Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8

Với chiến thắng 1-0 trước Senegal, Colombia đã vượt qua khe cửa hẹp để giành tấm vé đi tiếp tại bảng H.

Chủ đề: World Cup 2018

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Senegal có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với lượt đấu trước. Cụ thể, Carlos Sanchez và Mateus Uribe được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Abel Aguilar và Wílmar Barrios. Senegal là đại diện châu Phi duy nhất và họ chỉ cần 1 điểm trước Colombia để đi tiếp tại World Cup 2018. Trong khi đó, Colombia buộc phải thắng để có quyền đi tiếp vào vòng trong.

Sau tiếng còi khai cuộc, Colombia nhập cuộc khá khẩn trương trong khi Senegal lại thi đấu đủng đỉnh. Đội bóng Châu Phi chơi chậm và chủ động phòng ngự ở phần sân nhà, đến cả tiền đạo chủ lực Sadio Mane của Senegal cũng phải lùi về khá sâu để kiếm bóng.

Phút 12, Colombia có cơ hội ăn bàn nhưng tiếc là cú đá phạt khá hay của Quintero đã bị thủ thành N'Diaye cản phá xuất sắc. 4 phút sau, Senegal có tình huống đáp trả khi tiền đạo Mane của Senegal có pha đi bóng và bị hậu vệ Davidson Sanchez đốn ngã trong vòng cấm Colombia. Trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR và đã quyết định không cho Senegal hưởng penalty.

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 - Hình 1

Senegal chọn lối chơi phòng ngự trước Colombia

Phút 24, đạo Radamel Falcao trong tư thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Senegal. Phút 31, Colombia gặp phải tổn thất khi tiền vệ James Rodriguez gặp phải chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Luis Muriel. Đây rõ ràng là tổn thất lớn cho đại diện Nam Mỹ.

Những phút sau đó, Senegal chọn lối chơi phòng ngự và liên tục có những đường chuyền dài vượt tuyến vào vòng cấm đối phương đề tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của các cầu thủ tuyến trên để tạo ra đột biến. Trong khi đó, Colombia dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Hiệp 1 kết thúc, hai đội ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Colombia vẫn là đội chủ động chơi tấn công tuy nhiên hàng phòng ngự của Senegal chwoi quá chặt chẽ. Còn đội bóng Châu Phi lại có nhưng pha phản công nguy hiểm. Phút 62, tiền đạo Sane có cơ hội rất tốt để mở tỷ cho Senegal khi đứng trước quả đá phạt có cự ly và góc sút thuận lợi. Tuy nhiên, anh bị trượt chân vào thời khắc quyết định nên dứt điểm lên trời từ khoảng cách chừng 20 mét.

Phút 66, cầu thủ vào sân thay người Luis Muriel đã khiến các CĐV Senegal thót tim với cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Rất tiếc là cú đá chìm vào góc hiểm của anh lại đập vào chân một hậu vệ áo xanh đi chệch cột dọc.

Đánh bại Senegal, Colombia giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 - Hình 2

Trung vệ Yerry Mina ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Colombia

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 74, trung vệ Yerry Mina đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng đến từ Nam Mỹ. Tình huống xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Juan Quintero, trung vệ này đã bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trọng lưới Senegal.

Những phút còn lại của trận đấu, Senegal liên tục gây sức ép dữ dội lên khung thành Colombia. Tuy nhiên, bàn thắng đã không đến với đội bóng đến từ Châu Phi.

Trận đấu kết thúc, Colombia đã giành chiến thắng 2-1 trước Senegal. Với kết quả này,  Nhật Bản và Colombia là hai đội bóng được đi tiếp vào vòng 1/8.

Chung cuộc: Senegal 0-1 Colombia

Đội hình thi đấu:

Senegal: Ndiaye, Koulibaly, Sabaly, Gassama, Gana, Sane, Kouayate, Mane, Ismaila, Niang, Keita Balde

Colombia: Ospina, Arias, Mina, Mojica, Davidson Sanchez, Carlos Sanchez, James, Cuadrado, Uribe, Quintero, Falcao.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.