Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đây chính là lý do “nhất định 1 lần” phải tới Sapa

Mới đây, cư dân mạng và một số diễn đàn phượt truyền tay nhau chia sẻ về bức hình “đứa bé” tại Sapa, với “đôi mắt biết cười” và gương mặt thanh tú. Sau khi được chia sẻ, bức hình đã có lượng Like và Share lên tới hàng nghìn lượt…

THCL Mới đây, cư dân mạng và một số diễn đàn phượt truyền tay nhau chia sẻ về bức hình “đứa bé” tại Sapa, với “đôi mắt biết cười” và gương mặt thanh tú. Sau khi được chia sẻ, bức hình đã có lượng Like và Share lên tới hàng nghìn lượt…

Nhắc đến Sapa, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới những cung đường uốn lượn, những ruộng bậc thang hùng vĩ, những trang phục rực rỡ sắc màu của đồng bào dân tộc thiểu số. Nhưng tại Sapa, cũng có những vẻ đẹp trong veo khác, khiến du khách không khỏi “ngẩn ngơ” nếu vô tình bắt gặp.

Vừa qua tại một diễn đàn phượt, bức hình “đứa bé” của anh Phạm Nhất Vượng, một tay máy đến từ Hải Dương đã gây nhiều xúc cảm đối với cộng đồng mạng. Không chỉ lột tả “vẻ đẹp trong sáng” của một em bé H’mông, bức ảnh còn cho thấy tình cảm chị em gắn bó khi cô bé nhỏ làm chỗ dựa cho giấc ngủ ngon lành của cậu em nhỏ, giữa tiết trời lạnh thấu xương. Đôi chân mang dép tổ ong, mặc chiếc váy mỏng, nhưng ở cô bé toát lên vẻ đẹp hút hồn, thánh thiện. Làn da hồng hào, khuôn miệng cười chúm chím pha chút thẹn thùng khi bắt gặp ống kính, cô bé người H’mông đã cho thấy một hình ảnh Sapa thật khác, đẹp dung dị và thật sự bình yên.

Đây chính là lý do “nhất định 1 lần” phải tới Sapa - Hình 1

Nhiều cư dân mạng bày tỏ, đến với Sapa không chỉ có cảnh đẹp, mà con người Sapa còn đẹp hơn gấp nhiều lần.Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng chính sự phát triển du lịch mạnh mẽ của Sapa đã kéo theo sự thương mại hóa du lịch, khiến nhiều đứa trẻ phải bươn chải kiếm sống. Nhưng hãy gạt chuyện đó sang một bên, chính những hình ảnh đời thường như thế đã tạo nên một vẻ đẹp khác biệt cho Sapa, khiến Sapa trở thành một vùng đất mà bao người ao ước nhất định phải đặt chân tới.

Đây chính là lý do “nhất định 1 lần” phải tới Sapa - Hình 2

"Em bé Sapa" bên gia đình

Còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị hành trang, balo lên và khám phá Sapa trong tiết trời se lạnh, để cảm nhận “vùng đất ôn đới” giữa lòng Tây Bắc, cũng như khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

 Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.