Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Phú Thọ

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng ngành du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.

Khu du lịch Quốc gia Đền Hùng đang trở thành một điểm đến du lịch di sản hấp dẫn khách du lịch trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đang trở thành một điểm đến du lịch di sản hấp dẫn khách du lịch.

Hiện nay, hình thức cung cấp thông tin du lịch phổ biến nhất đang được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thực hiện là thông qua các website đơn vị, qua Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ, các hình thức quảng bá qua mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube, Zalo,... 

Với sự kết hợp giữa công nghệ thông tin, thương mại điện tử và du lịch đã đem lại nhiều tiện ích cho ngành du lịch cũng như du khách. Các doanh nghiệp cũng đã chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật số cũng như các đội ngũ cán bộ để thích ứng với các nền tảng công nghệ số.

Bởi các hoạt động hầu hết được triển khai trực tuyến marketing, quảng bá sản phẩm, nghiên cứu mở rộng thị trường, chăm sóc khách hàng, thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán dần thay thế cho cách làm truyền thống trước đây như in tờ rơi, tờ gấp, bản đồ,… tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu du khách ở mọi lúc, mọi nơi.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch Phú Thọ phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với người dân, cơ quan quản lý Nhà nước trong hoạt động du lịch nhằm cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch, tạo môi trường cho cộng đồng phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Phú Thọ trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch trên nền tảng số là hết sức và cần thiết. Sở đã chủ động chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của khối du lịch tăng cường các biện pháp chuyển đổi số, nhất là ứng dụng và nâng cấp các hệ thống công nghệ thông tin trên các nền tảng của các trang thông tin điện tử về du lịch Phú Thọ, trong đó có các trang mạng xã hội của Facebook, Zalo,… Từ đó, thông qua các ứng dụng số, nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách du lịch trên các nền tảng thông tin đó.

Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch sẽ tạo ra doanh thu, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể. Thông qua đó mọi người phát hiện ra nhiều di sản cảnh quan thiên nhiên mới, giúp các nhà quản lý kịp thời gìn giữ, tôn tạo, khai thác đưa vào sử dụng, để trong tương lai góp phần đưa du lịch tỉnh nhà phát triển, ngày càng được du khách trong nước và quốc tế biết tới.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.