Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy nhanh tiến độ thi công Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Bình

Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Bình được xây dựng tại phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình trên diện tích đất quy hoạch 9.600m2.

Phối cảnh Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Bình
Phối cảnh Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Internet)

Hướng khu đất, hướng công trình là hướng Đông Nam, nhìn ra sông Trà Lý cùng hướng với tượng đài Bác Hồ với nông dân. Công trình gồm Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 405m2, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, các hạng mục phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ ngoài nhà, đường và hạ tầng vào Đền thờ.

Đây là công trình văn hóa tâm linh quan trọng của tỉnh Thái Bình. Việc xây dựng Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Bình, dựng bia khắc tên Mẹ Việt Nam anh hùng đã qua đời có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần tôn vinh những mẹ đã có công đóng góp to lớn cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giáo dục đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, khơi dậy truyền thống yêu nước của nhân dân tỉnh Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung.

Các hạng mục chủ yếu gồm: Đền chính rộng 405m2; tượng Mẹ Việt Nam anh hùng đúc bằng đồng; tả vu, hữu vu, lầu chuông, lầu trống, nhà quản lý, lầu hóa sớ; phù điêu tạc từ đá tự nhiên; các hạng mục phụ trợ… phù hợp với quy hoạch tổng thể và thuận tiện cho mọi hoạt động có liên quan.

Công trình có tổng mức đầu tư trên 92 tỷ đồng, trong đó dự toán phần xây dựng gần 66 tỷ đồng, phần mỹ thuật trên 26 tỷ đồng. Theo báo cáo của đơn vị thi công ở gói thầu số 6, các hạng mục san lấp mặt bằng, hồ nước, đường và hạ tầng vào đền đã hoàn thành, nghiệm thu vào ngày 13/11/2021; gói thầu số 7, đền thờ, các hạng mục phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đã thi công xong phần móng đền chính, tường rào, bể nước; đang thi công các hạng mục móng nhà soạn lễ, nhà tiếp khách, lầu chuông, kè đá và các hạng mục khác…

Nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hải Phòng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhất là với các bà mẹ đã qua đời nhưng không có người kế tự, thờ tự, hương khói chu đáo theo đúng phong tục tập quán người Việt Nam UBND TP. Hải Phòng đã hỗ trợ 550 tấn xi măng để xây dựng công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thái Bình.

Theo báo cáo, trong các cuộc kháng chiến, Thái Bình là địa phương “thóc thừa cân, quân vượt mức”. Tổng cộng, Thái Bình đã tiễn đưa trên 150 nghìn thanh niên lên đường đánh giặc, trong đó trên 52 nghìn người con ưu tú đã vĩnh viễn nằm lại, trên 33 nghìn người đã phải bỏ lại một phần cơ thể trên chiến trường, 26 nghìn người nhiễm chất độc da cam đioxin.

Đến nay, Nhà nước đã công nhận cho Thái Bình trên 5.800 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện tại, phần lớn các mẹ đã mất, trên 50% không có người kế tự, hương khói, thờ phụng chu đáo theo phong tục Việt.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.