Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề nghị xử lý hành vi xây dựng trạm BTS Vinaphone không phép của Công ty Triều Dương

Chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng Công ty CP Viễn thông Triều Dương (Công ty Triều Dương) vẫn nhiều lần lén lút thi công trạm BTS Vinaphone tại thôn Cam Lâm, xã Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội). Đáng nói, dù đã phát hiện, lập biên bản sự việc, nhưng đến nay chính quyền vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để, khiến người dân vô bức xúc…

Đề nghị xử lý hành vi xây dựng trạm BTS Vinaphone không phép của Công ty Triều Dương - Hình 1

Đơn kiến nghị của người dân thôn Cao Lâm, xã Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội)

Theo đơn phản ánh của người dân sống tại thôn Cao Lâm, xã Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, thời gian qua Công ty Triều Dương ngang nhiên xây dựng trạm BTS Vinaphone trên diện tích đất của gia đình ông Dương Hữu Phương khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Theo chia sẻ của các hộ dân, đầu tháng 06/2016, khi ông Dương Hữu Phương đang giữ nhiều chức vụ như: Trưởng thôn thôn Cao Lâm, Phó Bí thư Chi bộ thôn Cao Lâm, Đại biểu HĐND xã Đường Lâm… đã để cho Công ty Triều Dương tổ chức thi công trái phép trạm thu phát sóng BTS Vinaphone ngay trên diện tích đất của gia đình mình.

Khi phát hiện và ý thức được việc trạm BTS này hoạt động trong khu dân cư sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của, người dân đã nhiều lần phản đối, yêu cầu nhà thầu dừng thi công, thì gia đình ông Phương vẫn cho người chở vật liệu và xây dựng, tiếp tay cho Công ty Triều Dương lén lút thi công trạm BTS vào ban đêm.

Chứng kiến sự việc trên, người dân đã nhiều lần thông báo tới chính quyền và các đơn vị liên quan, nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía chính quyền địa phương...

Đề nghị xử lý hành vi xây dựng trạm BTS Vinaphone không phép của Công ty Triều Dương - Hình 2

Người dân tại thôn Cao Lâm (xã Đường Lâm, TX. Sơn Tây) bức xúc phản đổi việc xây dựng trái phép trạm BTS Vinaphone

Chia sẻ với PV, bà Kiều Thị V, đại diện cho các hộ dân xóm 3, thôn Cao Lâm (TX. Sơn Tây) cho biết: “Trên địa bàn có mật độ dân cư đông đúc, nếu đặt trạm thu phát sóng (BTS) có chiều cao hơn 40m trong khu dân cư sẽ rất nguy hiểm. Nó có thể đổ sập bất cứ lúc nào, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người dân sống quanh khu vực này.

Cũng theo bà V, trước tình trạng xây dựng trái phép trên, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay, gia đình ông Phương cùng chủ đầu tư vẫn lén lút thi công.

Đề nghị xử lý hành vi xây dựng trạm BTS Vinaphone không phép của Công ty Triều Dương - Hình 3

Hiện trường xây dựng trạm BTS Vinaphone tại thửa đất gia đình ông Dương Hữu Phương tại thôn Cao Lâm (xã Đường Lâm, TX. Sơn Tây)

Theo ghi nhận của PV Báo Thương hiệu & Công luận ngày 20/4 cho thấy, hiện tại đơn vị thi công xây dựng trạm BTS Vinaphone đã đào nhiều hố cột, trong đó có trên 3 hố được đổ bê tông cốt thép có kích thước 0,9mx0,9m, nhiều hố đã làm khung đế chứa sắt, chưa đổ bê tông với diện tích sử dụng đất vào khoảng 184m2.

Liên quan đến sự việc này, ông Giang Mạnh Hoằng – Chủ tịch xã Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) thừa nhận: Trạm BTS Vinaphone của Công ty Triều Dương thi công trên thửa đất của gia đình ông Dương Hữu Phương là trái phép.

“Chính quyền xã Đường Lâm đã nhiều lần yêu cầu gia đình ông Phương cùng chủ đầu tư phải dừng thi công và cung cấp đầy đủ các thủ tục pháp lý cho UBND xã trước khi xây dựng công trình. Đồng thời, giao cho Công an bố trí lực lượng giám sát, kiểm tra thường xuyên không cho người vào thi công xây dựng khi chưa có ý kiến chỉ đạo của UBND xã…”.

Đề nghị xử lý hành vi xây dựng trạm BTS Vinaphone không phép của Công ty Triều Dương - Hình 4

Trụ sở UBND xã Đường Lâm (TX. Sơn Tây, Hà Nội)

Khi được hỏi về việc công trình xây dựng trái phép tại sao chính quyền không yêu cầu chủ đầu tư phải di dời toàn bộ vật liệu xây dựng, các thiết bị dựng trạm BTS ra khỏi thửa đất của gia đình ông Dương Hữu Phương để trả lại hiện trạng như ban đầu, ông Hoằng cho biết, thẩm quyền của chính quyền xã Đường Lâm chỉ yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thi công.

“Hiện tại, chúng tôi đã báo cáo lên UBND thị xã Sơn Tây và các phòng ban liên quan đến việc xây dựng trạm BTS trên địa bàn xã Đường Lâm và chờ chỉ đạo từ cấp trên”. Ông Hoẳng cho biết thêm.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TX. Sơn Tây cũng các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc thanh, kiểm tra làm rõ sự việc. Đồng thời sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời, để bảo đảm đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Báo Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.