Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất quy định về tiếp công dân, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Thông tư quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của Bộ TT&TT.

Dự thảo Thông tư nêu rõ, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân, bao gồm: Bộ TT&TT; các Cục thuộc Bộ; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ có liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách, quyền lợi của công dân, tổ chức; việc tổ chức tiếp công dân của các đơn vị cấp dưới của Cục và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ do Cục trưởng, Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập quy định phù hợp với yêu cầu, quy mô, tính chất và hoạt động của đơn vị mình.

Thời gian, địa điểm tiếp công dân

Việc tiếp công dân thường xuyên được thực hiện tại phòng tiếp công dân trong giờ hành chính, trừ trường hợp đột xuất do người có thẩm quyền quyết định.

Văn phòng Bộ bố trí phòng tiếp công dân tại trụ sở Bộ để phục vụ việc tiếp công dân của Bộ trưởng và công tác tiếp công dân thường xuyên của Bộ.

Cục Tần số vô tuyến điện và Cục Viễn thông bố trí phòng tiếp công dân tại Tòa nhà Cục Tần số vô tuyến điện và Tòa nhà Cục Viễn thông để dùng chung cho các đơn vị thuộc Bộ có trụ sở trong cùng Tòa nhà.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân còn lại chủ động bố trí địa điểm tiếp công dân phù hợp với tính chất và hoạt động của đơn vị mình.

Trường hợp cần thiết, các cơ quan đơn vị thuộc Bộ có thể đăng ký sử dụng phòng tiếp công dân tại Trụ sở Bộ, tại Tòa nhà Cục Tần số vô tuyến điện và Tòa nhà Cục Viễn thông.

Phòng tiếp công dân và địa điểm tiếp công dân phải đảm bảo theo quy định tại Điều 19 của Luật Tiếp công dân và Điều 5 của Nghị định số 64/2014/NĐ-CP.

Nội dung tiếp công dân

Lắng nghe kiến nghị, phản ánh tâm tư, nguyện vọng từ phía công dân, tổ chức hoặc các khiếu nại, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của công dân, tổ chức.

Giải thích, hướng dẫn cho công dân, tổ chức về pháp luật, quyền và nghĩa vụ của công dân, tổ chức; hướng dẫn công dân, tổ chức thực hiện quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp nhận đơn của công dân, tổ chức và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Quy trình tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị được thực hiện theo các quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân.

TheoChinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn
Điều kiện xem xét chấp thuận khoản cấp tín dụng vượt giới hạn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 9/2024/QĐ-TTg quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục đề nghị chấp thuận mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cần thiết sửa đổi quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Cần thiết sửa đổi quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Bộ Công an đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 15: Masan Consumer – vì người tiêu dùng
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 15: Masan Consumer – vì người tiêu dùng

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023
Công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 4/7/2024 công nhận thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.

PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 6 tháng đầu năm đạt gần 8 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 6 tháng đầu năm đạt gần 8 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất

Trong 6 tháng năm 2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam đạt 7,95 tỷ USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng cao, lần lượt là 27,6% và 46,6%...