Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đến bao giờ được mở lại kinh doanh karaoke, vũ trường?

Dù cả nước đã bước sang trạng thái bình thường mới được hơn 1 tháng sau dịch Covid-19 nhưng những quán karaoke, vũ trường vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Nhiều cơ sở kinh doanh cho biết đã "kiệt sức" sau 3 tháng tạm ngừng hoạt động.

Từ khoảng giữa tháng 3/2020, thực hiện chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19, các quán karaoke trên địa bàn cả nước đã được quy định tạm ngừng hoạt động. Đến thời điểm hiện tại khi Việt Nam đã bước sang trạng thái bình thường mới, nhiều hoạt động buôn bán, dịch vụ giải trí đã khôi phục tuy nhiên những cơ sở kinh doanh karaoke vẫn chưa được phép mở cửa trở lại.

Do “kiệt sức” trước các chi phí mặt bằng, lao động, nhiều hệ thống kinh doanh karaoke đã gửi đơn đến cơ quan chức năng xin được mở cửa trở lại. Cụ thể, hệ thống karaoke Nnice với 7 địa điểm tại TP.HCM cho rằng sau 3 tháng "chịu đựng", đến nay đã thực sự "kiệt sức" nên mong muốn được tiếp tục kinh doanh. Nnice đã phải gửi đơn cứu xét đến UBND TP và Sở Văn hóa - thể thao TP xin cho dịch vụ karaoke được hoạt động trở lại bởi “kiệt sức” sau 3 tháng đóng cửa.

Theo đơn cứu xét này, hệ thống karaoke Nnice cho biết từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát, nhất là từ khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3 đã gây thiệt hại nặng nề cho người lao động và doanh nghiệp này, trong đó hàng trăm lao động phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp.

Theo phản ánh, các doanh nghiệp karaoke bị thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay… thiệt hại nhiều tỉ đồng mỗi tháng.Theo phản ánh, các doanh nghiệp karaoke bị thiệt hại rất nặng nề, nguồn thu mất hoàn toàn lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay… thiệt hại nhiều tỉ đồng mỗi tháng.(Ảnh Zing)

Cho rằng trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ đều đã được khôi phục, hệ thống karaoke Nnice đề nghị UBND TP.HCM cùng các cơ quan chức năng đề xuất Chính phủ cho phép các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Theo hệ thống này, việc tiếp tục hoạt động giúp người lao động có thu nhập, doanh nghiệp được duy trì, và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn, phòng chống dịch theo đúng yêu cầu của các cấp chính quyền.

Hệ thống karaoke Kingdom (TP.HCM) cũng đã phải kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao TP và UBND quận 1 cho phép dịch vụ được hoạt động trở lại sau 3 tháng "cửa đóng then cài".

Theo đơn cứu xét, hệ thống karaoke Kingdom có 2 trụ sở tại quận 1, TP.HCM cho biết, từ lúc đại dịch Covid-19 bắt đầu khởi phát, nhất là khi ngưng mọi hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3 đến nay, Kingdom bị thiệt hại nặng nề.

Hàng trăm lao động của doanh nghiệp này phải nghỉ việc, thu nhập chỉ còn số tiền rất ít ỏi từ nguồn trợ cấp. Nguồn thu của hệ thống karaoke Kingdom mất hoàn toàn, lại phải vay mượn để chi hỗ trợ nhân viên, trả tiền thuê nhà, chi trả lãi vay…

Liên quan đến vấn đề trên, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: “Vũ trường và karaoke chưa phải dịch vụ cần thiết so với các dịch vụ khác. Đồng thời, các hoạt động này có nguy cơ lây nhiễm cao, ví dụ khi hát karaoke, rất nhiều người dùng chung micro”.

Bộ trưởng nói thêm, một số nước trên thế giới bị tái phát lại dịch bệnh là chính từ những dịch vụ kinh doanh như thế này nên chúng ta phải cẩn trọng. Do đó, Chính phủ sẽ tính toán thời điểm thích hợp để cho mở cửa trở lại những dịch vụ này. Việc này sẽ xem xét trình xin ý kiến Thủ tướng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.