Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Di chứng sau chấn thương sọ não không còn là nỗi lo nhờ áp dụng đúng biện pháp

Chấn thương sọ não để lại những di chứng nặng nề, khiến người bệnh phụ thuộc nhiều vào gia đình. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng đó là rất nhiều người đã quay trở lại với cuộc sống tự chủ, phục hồi các di chứng sau chấn thương. Bí quyết của họ là gì?

Chấn thương sọ não là gì?

Chấn thương sọ não là những sang chấn tác động vào đầu gây tổn thương hộp sọ và các cấu trúc khác bên trong cơ quan này. Theo số liệu của WHO năm 2013, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông được cho là nguyên nhân dẫn đến tử vong xếp hàng thứ 8 trên toàn thế giới (xấp xỉ 1,24 triệu người chết mỗi năm), gây ra hậu quả tương đương với các bệnh truyền nhiễm. Hàng năm, tại Việt Nam, tai nạn giao thông là nguyên nhân đứng thứ 4 dẫn đến tử vong, làm 21.000 người chết trong năm 2012. 

Chấn thương sọ não gây tổn thương hộp sọ và các tổ chức bên trongChấn thương sọ não gây tổn thương hộp sọ và các tổ chức bên trong

Chấn thương sọ não thường xuất hiện do những nguyên nhân sau:

- Tai nạn giao thông.

- Tai nạn lao động.

- Tai nạn sinh hoạt, chơi thể thao.

- Bạo lực trong gia đình và xã hội.

Các di chứng để lại sau chấn thương sọ não

Các di chứng để lại sau chấn thương sọ não thường khá nặng nề. Có thể kể tới như:

Di chứng xuất hiện ngay sau chấn thương sọ não

+ Máu tụ nội sọ: Các bọc máu hình thành, khu trú ở nhiều vùng của não. Trong đó, máu tụ trong não thất là hậu quả nặng nề của chấn thương sọ não, có thể dẫn đến tử vong.

+ Phù não: Khi màng não và hàng rào máu não bị tổn thương sẽ gây ra sự tích nước bất thường ở tổ chức kẽ cũng như tế bào não, dẫn đến phù não.

+ Thoát vị não: Khi mạch máu bị tổn thương, máu sẽ tràn ra khỏi lòng mạch, tích tụ lại thành một khối trong sọ, làm tăng áp lực nội sọ, chèn ép và gây tổn thương các tế bào não. 

Phù não nặng sẽ gây thoát vị não rất nguy hiểmPhù não nặng sẽ gây thoát vị não rất nguy hiểm

+ Hội chứng tăng áp lực nội sọ: Xuất hiện với các triệu chứng chủ yếu: Đau đầu (đau giật lên từng cơn và ngày càng tăng), nôn mửa, phù đĩa thị, phù gai thị,...

+ Thiếu máu não: Các cục máu đông hình thành hoặc mạch máu tổn thương, chịu sự chèn ép do phù não có thể khiến một vùng não nào đó bị thiếu máu.

+ Chảy máu não: Trong trường hợp chấn thương sọ não kín, chảy máu não vẫn có thể xảy ra, dẫn đến xuất hiện những ổ tụ máu nhỏ.

Di chứng tiếp diễn sau khi bị chấn thương sọ não một thời gian

Tùy thuộc vào mức độ của chấn thương mà các di chứng có thể xuất hiện ngay sau khi cơ thể đã tạm thời ổn định:

+ Hội chứng đau đầu.

+ Động kinh: Nhiều trường hợp, động kinh còn có thể xuất hiện kèm theo các rối loạn tâm thần khác khó điều trị.

+ Bệnh lý cột sống cổ: Thoái hóa đĩa đệm, cột sống, gây thoát vị đĩa đệm.

+ Giảm hoặc mất trí nhớ, sa sút trí tuệ,...

Những di chứng nguy hiểm trên có thể xuất hiện trên bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu được cấp cứu và điều trị kịp thời, những di chứng này cũng sẽ được ngăn chặn phần nào, mức ảnh hưởng đến người bệnh giảm đi đáng kể.

Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ phục hồi di chứng sau chấn thương sọ não

Sau chấn thương sọ não, dù sống sót thì não nạn nhân cũng bị “tan hoang, suy kiệt”, việc này giống như chúng ta trải qua một cơn giông bão. Khi cơn giông bão đi qua, người dân bị thiếu nước, điện, thực phẩm,... Cách khắc phục nhanh nhất là cung cấp nước, điện, thực phẩm cho người dân vùng bão. Còn đối với não bộ, sau khi trải qua “cơn bão” chấn thương thì cách phục hồi tốt nhất là phải cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho não (tương tự cung cấp thực phẩm cho người dân vùng bão); Tăng cường liên kết, chất dẫn truyền các tế bào não (tương tự làm lại đường dây điện); Tăng cường lưu thông máu (tương tự nối lại giao thông).

Nếu như chỉ tập vật lý trị liệu không thì chưa đủ, tác dụng chậm. Dùng thuốc tây có thể cứu mạng người bệnh nhưng lại không giải quyết được 3 vấn đề trên. Do đó, hiệu quả cải thiện di chứng sau chấn thương não bộ không được như mong muốn. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm bổ não Kinh Vương Não Bộ có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp rút ngắn thời gian trị liệu, hỗ trợ bệnh nhân nhanh chóng phục hồi các di chứng sau chấn thương sọ não. Hiệu quả có được là do sản phẩm tác động trên 3 cơ chế. Cụ thể: 

- Bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, giúp não bộ phục hồi sau tổn thương nhờ các thành phần: Đinh lăng, L- Carnitine, sulbutiamine. Các thành phần trên cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ, tăng cường phục hồi những khu vực não bị tổn thương. Từ đó, giảm thiểu những dấu hiệu rối loạn tâm thần và giúp hồi phục lại các phản xạ của cơ thể sau chấn thương sọ não như đại - tiểu tiện, méo miệng,...

- Tăng cường liên kết, dẫn truyền giữa các tế bào não nhờ: Thạch tùng răng, boron, sulbutiamine, thiên ma. Những thành phần trên không chỉ giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, tăng phối hợp giữa các giác quan mà còn bảo vệ tế bào não trước tác động từ bên ngoài. Nhờ đó, khả năng ghi nhớ, nhận thức được tăng cường, chức năng vận động, phối hợp giữa các cơ quan trong cơ thể cũng được cải thiện rõ rệt.

- Phá tan các cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu lên não nhờ: Cao natto, đinh lăng và L-Carnitine. Lúc này, tế bào não sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên tăng cường khả năng điều khiển các cơ quan khác trong cơ thể.

Kinh Vương Não Bộ là giải pháp giúp tăng cường chức năng não bộ, phục hồi các di chứng do chấn thương sọ não như: Đau đầu, suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, rối loạn tâm thần, suy giảm nhận thức, liệt vận động, méo miệng, mắt mờ, đại - tiểu tiện không tự chủ,… mà không gây tác dụng phụ. Do đó, hãy sử dụng Kinh Vương Não Bộ ngay hôm nay để nhanh chóng quay trở lại cuộc sống tự chủ, không phụ thuộc nhé!

Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ cải thiện các di chứng sau chấn thương sọ não
Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ cải thiện các di chứng sau chấn thương sọ não.

Bạn đang lo lắng vì xuất hiện tình trạng lú lẫn, đãng trí, hay quên, khó khăn khi giao tiếp? Bạn không biết làm cách nào giúp người thân hồi phục nhanh chóng sau chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não? Hãy gọi đến số tổng đài 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.739 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Hiện nay, nhãn hàng Kinh Vương Não Bộ đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp, tiết kiệm tới 15%. Hơn nữa, Kinh Vương Não Bộ CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Diệp Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.