Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm danh 05 mẹo chữa đau cột sống lưng tại nhà cực hiệu quả

Có hàng nghìn mẹo chữa đau cột sống lưng tại nhà, nhưng cách nào mới đem lại hiệu quả tốt nhất là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 05 mẹo chữa đau cột sống lưng hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.

Mẹo chữa đau cột sống lưng bằng cách xoa bóp

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, duy trì xoa bóp mỗi ngày 1 lần trong vòng 10 tuần sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau cột sống lưng cấp và mạn tính rất tốt. Hiệu quả mà phương pháp này đem lại có thể kéo dài 6 tháng đến 1 năm.

Tốt nhất, xoa bóp chữa đau cột sống lưng nên được thực hiện bởi các chuyên gia đã được đào tạo về phục hồi chức năng. Việc xoa bóp đúng cách không chỉ làm giảm đau cột sống lưng mà còn giúp ổn định cấu trúc cột sống, phục hồi khả năng vận động đã mất.

Xoa bóp giúp giảm đau cột sống lưng hiệu quả
Xoa bóp giúp giảm đau cột sống lưng hiệu quả.

Mẹo chữa đau cột sống lưng bằng đá và túi nước nóng

Liệu pháp sử dụng nhiệt lạnh và nhiệt nóng chữa đau cột sống lưng đang được sử dụng rộng rãi hiện nay trong các giai đoạn cấp tính.

Bạn có thể đặt một túi cao su bên trong có nước nóng đặt lên vùng cột sống lưng bị đau 5-10 phút.

Chườm đá hay nhiệt lạnh là bạn sử dụng một túi bóng mỏng, cho vài viên đá vào bên trong, kê một chiếc khăn mỏng vùng cột sống thắt lưng rồi đặt túi đá lên để tránh bị bỏng lạnh. Chườm lạnh khoảng 10-15 phút sẽ giúp cải thiện cơn đau đáng kể. Phù hợp với các trường hợp đau cột sống lưng do chấn thương thể thao.

Mẹo chữa đau cột sống lưng bằng cây cỏ xước

Mẹo chữa đau cột sống lưng bằng cây cỏ xước rất nổi tiếng và được nhiều người áp dụng bởi những ưu điểm như hiệu quả, an toàn, chi phí rẻ. Theo y học cổ truyền, cỏ xước được gọi là ngưu tất, vị chua, đắng, mát không độc. Có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, mạnh xương cốt.

Chuẩn bị: 20g rễ cỏ xước, 16g tang ký sinh, 12g độc hoạt, 8g quế chi, 6g cam thảo.

Cách làm: Rửa sạch các dược liệu này rồi đem sắc với 500ml nước đến khi còn khoảng 200ml thì để ra ngoài chia thành 3 bữa uống trong ngày. Duy trì 1-2 tháng mỗi ngày.

Lưu ý: Bài thuốc này không dùng cho người có vấn đề về dạ dày, có thai hoặc đang mắc các bệnh lý về đường ruột.

Xem thêm: Nguyên nhân gây đau sau lưng và cách hỗ trợ điều trị TẠI ĐÂY

Mẹo chữa đau cột sống lưng bằng cây dây đau xương

Theo y học cổ truyền, dây đau xương là dược liệu quý có vị đắng, tính mát. Các hoạt chất có trong cây dây đau xương giúp giảm đau cột sống lưng hiệu quả. Có rất nhiều cách sử dụng cây dây đau xương chữa đau cột sống. Tuy nhiên, cách được nhiều người áp dụng hơn cả đó là rượu thuốc dây đau xương.

Chuẩn bị: 100g dây đau xương, 100g cốt toái bổ, 50g vỏ cây ô môi, 30g nhục quế

Cách làm: Đem tất cả các dược liệu trên cho vào bình thủy tinh. Thêm 5 lít rượu nếp vào ngâm 1 tháng. Sau đó đem ra dùng khoảng 15ml mỗi ngày sẽ giúp cải thiện và phòng ngừa đau cột sống lưng hiệu quả.

Mẹo chữa đau lưng bằng chiết xuất dầu vẹm xanh

Vẹm xanh là một loại sò quý hiếm, đắt đỏ sống ở vùng biển New Zealand được ứng dụng để bào chế thành các sản phẩm chữa đau cột sống lưng khá rộng rãi vài năm trở lại đây. Người ta biết đến hiệu quả tuyệt vời của con vẹm xanh đối với sức khỏe xương khớp, cột sống rất tình cờ. Một số chuyên gia thấy rằng, người dân bản địa New Zealand hầu như không gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến xương khớp, cột sống. Và hàng loạt nghiên cứu đã được tiến hành.

Tại Việt Nam, dịch chiết vẹm xanh đã được chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu năm 2007 cho thấy giảm cứng, đau khớp và phục hồi khả năng vận động tốt. 

Chiết xuất dầu vẹm xanh có chứa nhiều thành phần từ tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của xương khớp, cột sống. Không chỉ vậy, việc sử dụng thường xuyên chiết xuất dầu vẹm xanh còn tăng cường sức đề kháng làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm, cột sống. Vì thế mà cải thiện và phòng ngừa đau cột sống lưng hiệu quả hơn.

Theo nhiều chuyên gia, để đem lại hiệu quả cải thiện đau cột sống lưng tốt nhất, nên kết hợp thêm với các dược liệu quý như cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương cùng các vitamin K2, B1, B2, glycine, MSM,... Sự kết hợp này sẽ đem lại hiệu quả giảm đau, tiêu viêm, làm chậm sự tiến triển của các bệnh cột sống tốt hơn.

Vẹm xanh giúp cải thiện tình trạng đau cột sống lưng hiệu quả
Vẹm xanh giúp cải thiện tình trạng đau cột sống lưng hiệu quả.

Sự đa dạng của dòng sản phẩm xương khớp khiến nhiều người hoang mang mỗi khi muốn lựa chọn một sản phẩm hiệu quả cho mình. Tiêu chí lựa chọn một sản phẩm tốt mà người dùng thông thái cần biết là chế phẩm đó đã có mặt và đứng vững trên thị trường nhiều năm, sản xuất và phân phối bởi những công ty lớn, có thương hiệu. Đồng thời đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, có nghiên cứu lâm sàng, nhiều người dùng cho kết quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá. Và sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh và cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương là một trong số rất ít sản phẩm có thể đáp ứng được các tiêu chí này.

Triệu chứng đau cột sống lưng hoàn toàn có thể được kiểm soát tốt bằng các mẹo đơn giản, dễ thực hiện tại nhà nêu trên. Tuy nhiên, hiện nay với cuộc sống bận rộn, nhiều người không có đủ thời gian để thực hiện các biện pháp nêu trên thì có thể sử dụng sản phẩm viên nén có thành phần chính là dầu vẹm xanh tiện dùng mà vẫn đem lại hiệu quả cải thiện đau cột sống lưng.

Xem thêm: Đau buốt xương sống lưng - Coi chừng 3 bệnh lý nguy hiểm này TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau cột sống lưng hiệu quả, an toàn
Cốt Thoái Vương giúp cải thiện đau cột sống lưng hiệu quả, an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là một trong số rất ít các sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Hướng dẫn sử dụng - Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ. - Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa - Hà Nội. Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.