Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán 18/10: Thị trường chưa thể gượng dậy, xuất hiện sóng lạ

Dù thị trường vẫn chìm trong sắc đỏ, nhưng trên bảng điện tử vẫn xuất hiện những điểm sáng, đáng chú ý là sóng lạ tại BKG của Công ty cổ phần Đầu tư BKG Việt Nam.

VN-Index sau phiên giảm điểm đã phục hồi kiểm tra lại vùng giá gần kháng cự 1.150 điểm với thanh khoản ở mức rất thấp trong phiên giao dịch sáng 17/10. Sau phiên bị “đánh úp” chiều qua, nhà đầu tư càng trở nên thận trọng hơn khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, khiến giao dịch diễn ra chậm và thị trường chưa thể gượng dậy, sắc đỏ vẫn bao trùm bảng điện tử (gấp gần 4 lần sắc xanh). Tuy nhiên, do sự thận trọng của cả bên mua và bên bán nên biên độ tăng, giảm của các mã không lớn, do đó VN-Index cũng không giảm sâu. Ngoài ra, chỉ số này đang có vùng hỗ trợ đường MA200 nên được kỳ vọng sẽ bật hồi kỹ thuật trở lại.

Kết phiên giao dịch ngày 17/10, VN-Index giảm mạnh 19,77 điểm (-1,73%) về mức 1.121,65 điểm. Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index vẫn gặp khó khăn trước ngưỡng cản ngắn hạn và đang quay trở lại kiểm định vùng đáy 1.100 điểm.  Nếu VN-Index dừng đà giảm và có tín hiệu hồi phục trong các phiên tới thì có thể kỳ vọng vào việc mô hình đáy W sẽ được xác lập và đáy dạng này có độ tin cậy hơn đáy chữ V. Phiên 17/10, VN-Index bất ngờ giảm mạnh nhưng xu hướng hồi phục có thể chưa kết thúc và thị trường sẽ còn có những nỗ lực phục hồi nếu đà giảm của VN-Index chững lại trong các phiên tới.

Kết phiên giao dịch ngày 17/10, VN-Index giảm mạnh 19,77 điểm (-1,73%) về mức 1.121,65 điểm.
Kết phiên giao dịch ngày 17/10, VN-Index giảm mạnh 19,77 điểm (-1,73%) về mức 1.121,65 điểm.

Dù thị trường vẫn chìm trong sắc đỏ, nhưng trên bảng điện tử vẫn xuất hiện những điểm sáng, đáng chú ý là con sóng lạ tại BKG của Công ty cổ phần Đầu tư BKG Việt Nam.

Phiên giao dịch sáng nay, BKG tiếp tục leo lên mức kịch trần 5.170 đồng với thanh khoản đột biến, hơn 1 triệu đơn vị và còn dư mua trần.

Ngoài con sóng lạ BKG, một số mã ít quen thuộc khác cũng nhen nhóm tạo sóng, trong đó có thể kể tới RDP (Rạng Động Holding) khi cũng leo lên mức trần 11.350 đồng với thanh khoản gần 1,2 triệu đơn vị. Tương tự BKG, trong phiên hôm qua, RDP cũng lội ngược dòng thị trường khi bật tăng mạnh lên mức trần 10.650 đồng với thanh khoản cao nhất 1 tuần.

Một mã khác trên HOSE tăng trần sáng nay là CCI nhưng cung cầu quá yếu nên lượng khớp chỉ nhỏ giọt 600 đơn vị với 02 lệnh khớp. Tuy nhiên, dòng tiền chính vẫn tập trung vào nhóm công ty chứng khoán khi cả 3 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE sáng nay đều thuộc nhóm này là VIX, VND và SSI. Không chỉ thanh khoản, nhóm công ty chứng khoán cũng có giao dịch khá tích cực về giá khi chỉ có 03 mã giảm, 03 mã đứng giá, còn lại đều tăng, trong đó bao gồm cả 03 mã có thanh khoản tốt nhất trên.

Trái ngược lại, nhóm ngân hàng lại đang hoạt động yếu khi chỉ có 03 sắc xanh nhạt, 03 mã đứng giá, còn lại đều giảm. Tương tự, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế trong nhóm bất động sản, thậm chí nhóm thép không có mã nào tăng.

Nhóm dầu khí được hưởng lợi từ giá dầu thô tăng (được dự báo tăng trong dài hạn), nhưng cũng chỉ tạo sóng được một vài phiên, sáng nay sắc đỏ cũng đang chiếm ưu thế.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.