Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 3/11: Nhà đầu tư thận trọng hơn

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng 3/11, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khi hàng T+ giá rẻ chiều nay sẽ về tài khoản. Chỉ số VN-Index mở cửa nỗ lực giữ giá xanh nhưng đã nhanh chóng đảo chiều và rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Tiếp xu hướng phục hồi tốt phiên trước,trong phiên giao dịch hôm qua ngày 2/11, chỉ số VN-Index đã bốc đầu tăng vọt hơn 35 điểm, chỉ thua khoảng 1 điểm so với phiên tăng kỷ lục nhất trong năm, được xác lập vào ngày 3/1. Như vậy, chỉ tính trong 2 phiên đầu tháng 11, chỉ số này đã ghi nhận mức tăng gần 50 điểm, tương ứng tăng hơn 4,5%. Tuy nhiên, niềm tin khá mong manh khi dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài, thanh khoản của các phiên giao dịch trên đều chưa đạt tới 15.000 tỷ đồng.

Với diễn biến hiện tại, mức kháng cự gần nhất mà VN-Index phải đối mặt là vùng 1.080-1.100 điểm và xác suất lực bán bất ngờ quay trở lại quanh vùng điểm số nêu trên cũng như trong một vài phiên tới, khi cổ phiếu bắt đáy về tài khoản của nhà đầu tư là cần được tính đến.

Kết phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng mạnh 35,81 điểm (+3,44%) lên mức 1.075,47 điểm hướng đến vùng giá 1.080 - 1.100 điểm tương ứng vùng giá cao phiên giảm điểm mạnh đột biến ngày 26/10/2023.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), với trạng thái hồi phục khá tích cực, khu vực câng bằng mới để tích lũy lại sẽ có 2 vùng tiềm năng là 1.000 - 1.100 điểm và trong trường hợp tích cực hơn sẽ là 1.100 - 1.150 điểm. “Thị trường đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn và với phiên tăng điểm mạnh ngày 2/11 VN-Index đã tiệm cận với ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.085 điểm, do vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và chờ đợi thị trường tích lũy ổn định trở lại trước khi xem xét các cơ hội giải ngân thêm”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

Kết phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng mạnh 35,81 điểm (+3,44%) lên mức 1.075,47 điểm.
Kết phiên giao dịch ngày 2/11, VN-Index tăng mạnh 35,81 điểm (+3,44%) lên mức 1.075,47 điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng 3/11, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khi hàng T+ giá rẻ chiều nay sẽ về tài khoản. Chỉ số VN-Index mở cửa nỗ lực giữ giá xanh nhưng đã nhanh chóng đảo chiều và rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, tâm lý bên mua và bên bán khá giằng co khiến thị trường rơi vào trạng thái phân hóa với số mã tăng giảm khá cân bằng và chỉ số VN-Index vẫn giao dịch lình xình. Trong đó, điểm sáng đi đầu thị trường trong 2 phiên trước đó là chứng khoán đã chững lại do áp lực bán chốt lời gia tăng và hiện đã quay đầu điều chỉnh nhẹ do sự đảo chiều giảm của các mã SSI, SHS, HCM, FTS…

Trái lại, nhóm cổ phiếu tiêu cực trong thời gian gần đây do gánh nặng từ các mã lớn đầu ngành là bất động sản vẫn giữ được đà tăng nhẹ, với các điểm sáng như NVL, CII, CTD, VPH tăng trên 3%, VCG, VRE… vẫn khởi sắc.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.