Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn quốc tế chương trình du học và làm việc tại Đức

Vừa qua, đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế chương trình du học và làm việc tại CHLB Đức, hợp tác giữa Công ty Cổ phần Quốc tế VXT, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế SBS GI và Trường Cao Đẳng Nguyễn Văn Trỗi với Hiệp hội Công nghiệp Sachsen và Công ty Quốc tế saxJOB của CHLB Đức mở ra những cơ hội học tập và làm việc theo chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên.

Năm 2022, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động của nền kinh tế, các giải pháp ổn định, phát triển thị trường lao động trong nước được đẩy mạnh. Năm 2023, Việt Nam đã đưa hơn 150 nghìn người lao động tới các quốc gia như Hungary, Bulgaria, Canada… Thời gian qua, Việt Nam cũng đã đưa hơn 1 nghìn điều dưỡng viên từ Việt Nam sang làm việc tại Đức.

CHLB Đức đã và đang phải đối mặt với vấn đề già hóa dân số. Với tiềm năng của hoạt động hợp tác trong lao động giữa Việt Nam và CHLB Đức, Quốc hội Đức đã hiện đại hóa Luật Nhập cư lao động với một số cải tiến về định cư lao động mới.

Tại buổi làm việc này, việc ký kết Biên bản Ghi Nhớ Hợp Tác đã đánh dấu bước khởi đầu cho một mối quan hệ hợp tác giáo dục mới, nhằm tăng cường cơ hội việc làm và nâng cao chất lượng đào tạo của cả hai công ty.

Diễn đàn quốc tế chương trình du học và làm việc tại Đức
Diễn đàn quốc tế chương trình du học và làm việc tại Đức (Ảnh: Diễn đàn quốc tế chương trình du học và làm việc tại Đức)

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Đình Hiền - Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Quốc tế VXT nhấn mạnh rằng các cam kết trong Biên bản Ghi Nhớ Hợp Tác sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo lao động, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các trường và doanh nghiệp tại Đức. Điều này sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi và mở ra nhiều cơ hội hơn cho học sinh, sinh viên Việt Nam có thể sang nước ngoài học tập và khởi nghiệp.

Phát biểu của ông Hiền đánh dấu sự cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với việc phát triển nguồn nhân lực và giáo dục ở Việt Nam. Việc đầu tư vào giáo dục và đào tạo không chỉ giúp nâng cao năng lực của lao động mà còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Ông Nguyễn Đình Hiền - Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Quốc tế VXT phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Đình Hiền - Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Quốc tế VXT phát biểu tại buổi lễ

Phía Tập đoàn Nguồn Nhân lực Quốc tế SaxJOB, Ông Künstler René - Giám đốc, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự đón tiếp chân thành từ Công ty Cổ phần Quốc tế VXT. Ông cũng đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến mức sống, mức học phí và các chính sách học bổng áp dụng cho sinh viên tham gia chương trình du học. Ông đã nhấn mạnh về thế mạnh của trường học trong việc đào tạo sinh viên từ hơn 50 quốc gia trên thế giới, tạo ra một môi trường giao lưu đa dạng và các hoạt động ngoại khóa phong phú.

Künstler René, Giám đốc Công ty Nhân sự quốc tế SaxJOB
Künstler René, Giám đốc Công ty Nhân sự quốc tế SaxJOB

Bà Hoffmann Katrin - Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Bang Sachsen cho rằng: Hiệp hội Công nghiệp Sachsen là nơi kết nối các thành viên, khởi xướng và thực hiện các dự án nhằm củng cố nền kinh tế và địa điểm kinh doanh của Sachsen. Thông qua sự hợp tác này thu hút các tài năng kinh doanh và kỹ thuật trẻ. Đồng thời, hiệp hội công nghiệp cũng khuyến khích trao đổi ý tưởng giữa các công ty công nghiệp nhỏ, vừa và lớn, thúc đẩy chuyển giao công nghệ nhằm duy trì các công nghệ mới, cải tiến ở Bang Sachsen và phát triển các công nghệ mới dành riêng cho các công ty và thị trường hiện có.

Được biết, Công ty Quốc tế saxJOB là đơn vị đại diện phía CHLB Đức đã có nhiều năm làm việc hỗ trợ ứng viên Việt Nam sang Đức học tập và làm việc. Tập đoàn VXT Group gồm hơn 10 đơn vị thành viên, 4 trường trung cấp, cao đẳng. Công ty VXT trực thuộc tập đoàn VXT là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hàng năm VXT đã đưa hàng ngàn ứng viên Việt Nam  sang học tập và làm việc tại nước ngoài.. SBS GI là đơn vị đồng hành cùng Saxjob và trường cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi thực hiện triển khai chương trình tại Việt Nam.

Công ty cổ phần đầu tư quốc tế SBS GI là một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực hợp tác giáo dục, việc làm và du học. Sở hữu đội ngũ ban lãnh đạo và Chuyên gia với nền tảng kiến thức chuyên sâu cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Giáo dục và Việc làm, là đơn vị cố vấn vận hành các chương trình giáo dục, việc làm giữa Việt Nam và các nước.

Mục tiêu chính của việc ký kết hợp đồng hợp tác giữa hai đơn vị là tạo ra cơ hội cho công dân Việt Nam sang CHLB Đức học tập và làm việc. Sự hợp tác, kết nối này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo lao động, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các trường và doanh nghiệp tại Đức.

Điều này sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi và mở ra nhiều cơ hội hơn cho học sinh, sinh viên Việt Nam có thể sang nước ngoài học tập và khởi nghiệp. Việc đầu tư vào giáo dục và đào tạo không chỉ giúp nâng cao năng lực của lao động mà còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Hà Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".