Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Bắc Kạn tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

Song song với việc tăng cường các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm điện hiệu quả đến các đối tượng khách hàng cũng như công tác kinh doanh dịch vụ mùa nắng nóng.

Công ty đã tăng cường thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức để vận động, kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện thông qua các chương trình tiết kiệm điện tại địa phương, qua các kênh truyền thông như: Báo chí, phát thanh, truyền hình, gửi thư điện tử, lan tỏa thông tin qua fanpage, tuyên truyền trên loa phát thanh, phường xã, truyền thông kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, in và phát tờ rơi cuốn Cẩm nang Gia đình tiết kiệm điện… đến đông đảo khách hàng và nhân dân tại địa phương. Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Bắc Kạn chia sẻ: “PC Bắc Kạn tập trung đưa các nội dung về an toàn tiết kiệm điện đến đông đảo người dân bằng các thông điệp ngắn gọn, xúc tích trên mặt  biên nhận thanh toán tiền điện; đặc biệt, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tuyên truyền lưu động, thực hiện treo các panô tuyên truyền tiết kiệm điện tại nơi tập trung đông người và in tờ rơi tuyên truyền với hình thức đẹp, nội dung ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu dễ nhớ tới mọi đối tượng sử dụng điện.” 

Ảnh minh họaẢnh minh họa
 
Tại các điện lực trực thuộc, ngay từ đầu tháng 3 đều đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tới khách hàng qua nhiều hình thức như: Đẩy mạnh truyền thông và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tuyên truyền với khách hàng đến làm việc trực tiếp tại đơn vị, kết hợp tuyên truyền khi đến làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình..., vận động nhân dân sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái nếu có điều kiện... Gia đình ông Nguyễn Tiến Đức - Tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn sử dụng nhiều thiết bị điện khác nhau, để hạn chế lượng tiêu thụ điện năng, ông Đức đã thực hiện các phương pháp tiết kiệm điện theo hướng dẫn của cán bộ điện lực Thành phố. Ông Đức cho biết: “Gia đình tôi đã được các cán bộ điện lực đến tuyên truyền, giới thiệu cách sử dụng điện và các thiết bị điện sao cho tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối ưu, gia đình tôi cũng được hướng dẫn tắt những thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà, giới thiệu về lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái… Tôi sẽ áp dụng để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn, đặc biệt trong mùa hè này.”

Từ những hoạt động tuyên truyền của ngành, chương trình tiết kiệm điện đã được nhiều đơn vị hưởng ứng tham gia. Theo đó, các cán bộ, công nhân, viên chức đã thay đổi thói quen và ý thức sử dụng điện. Bằng những việc làm đơn giản, như: Ngắt hết thiết bị điện khi không sử dụng, tắt điều hòa khi không cần thiết hoặc điều chỉnh nhiệt độ vừa phải… các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã góp phần tích cực vào phong trào tiết kiệm điện năng trên địa bàn. Tại Viễn thông Bắc Kạn, mặc dù phải sử dụng khá nhiều thiết bị dùng điện nhưng đã thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện trong giờ làm việc. Thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện năng hữu hiệu, qua đó đã giảm được từ 20-30 % chi phí sử dụng điện so với trước đây. Ông Phạm Văn Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành thông tin, Công ty Viễn thông Bắc Kạn cho hay: “Viễn thông Bắc Kạn đã ưu tiên sử dụng các loại thiết bị tiết kiệm điện, khi cần thay thế thì chúng tôi đều lựa chọn những thiết bị tiết kiệm điện. Ví dụ như bóng đèn, điều hòa, máy photocoppy, máy tính. Thứ hai là tối ưu 2 phòng máy về 1 phòng máy, thực hiện dồn ghép, các thiết bị không sử dụng thì được tách ra khỏi mạng để tiết kiệm điện cho hệ thống.”

Các chương trình thường niên như: Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện cũng sẽ được đơn vị triển khai rộng khắp tại các địa phương trong thời gian tới, khi dịch bệnh Covid-19 kiểm soát và các nhà trường cho học sinh đi học trở lại. Công ty Điện lực Bắc Kạn cũng đã xây dựng chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” cấp tỉnh năm 2020, phát động ngay trong tháng 5/2020, qua đó vận động tất cả các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2020, phấn đấu tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ trở lên trong các tháng 5, 6, 7, 8, 9, 10/2020 so với cùng kỳ năm 2019.

Bằng các giải pháp và nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú và đa dạng, trong năm 2019 toàn tỉnh đã thực hiện tiết kiệm điện là 3.978.412 kWh, tương đương 1,96% sản lượng điện thương phẩm. Phát huy những kết quả đạt được, mùa nắng nóng năm 2020 Công ty Điện lực Bắc Kạn sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cũng như các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua tiết kiệm điện nhằm góp phần tiết giảm lượng tiêu thụ điện năng, giảm chi phí trong sinh hoạt và sản xuất và góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn.

Phương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.