Điện lực Lương Tài lên kế hoạch, phân vùng từng vị trí để triển khai đưa công nhân vào khắc phục sự cố.
Điện lực Lương Tài lên kế hoạch, phân vùng từng vị trí để triển khai đưa công nhân vào khắc phục sự cố.

Ông Đỗ Quốc Long, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Bão đã làm 7/46 đường dây 110kV bị sự cố; 1 trạm biến áp (TBA) 110kV bị mất điện; 142 đường dây trung áp bị sự cố, gẫy đổ 55 cột điện, đứt hỏng 1,875m dây dẫn. Lưới điện hạ áp gẫy đổ 373 cột điện, 6,755m dây dẫn bị đứt hỏng; làm 314.362 khách hàng bị mất điện.

Khắc phục sự cố ngay trong đêm
Khắc phục sự cố ngay trong đêm để cấp điện trở lại.

Bão số 3 cũng đã làm ảnh hưởng đến hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin tại Công ty Điện lực Bắc Ninh: Đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh và nội tỉnh cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác kết nối, khắc phục sự cố; 4 Điện lực bị mất hoàn toàn mạng nội bộ; 7 TBA 110kV mất hoàn toàn kết nối về Trung tâm điều khiển xa.

Điện lực Yên Phong thu dọn các cây xanh bị gãy đổ, khẩn trương khắc phục sự cố, để cấp điện trở lại cho nhân dân.
Điện lực Yên Phong thu dọn các cây xanh bị gãy đổ, khẩn trương khắc phục sự cố, để cấp điện trở lại cho nhân dân.

Từ tối 7/9, việc cấp điện bị gián đoạn do bão gây ra. Công ty Điện lực Bắc Ninh đã khẩn trương điều động 100% quân số, cùng với sự hỗ trợ về nhân lực, vật lực từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, xuyên đêm khắc phục sự cố, đến sáng 8/9, đã khôi phục được 2 đường dây 110kV; khôi phục hoàn toàn TBA 110kV bị mất điện; khôi phục được 66 đường dây trung áp, trong đó có 23/130 đường dây cấp khu công nghiệp, 119/150 đường dây cấp dân sinh và khôi phục được 53 trạm bơm tiêu…

Cây xanh đổ đè vào cột điện, khiến cho việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn.
Cây xanh đổ đè vào cột điện, khiến cho việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn.

Với sự nỗ lực của ngành Điện, đến 11h trưa nay (8/9) đã cấp điện trở lại cho hơn 130.000 khách hàng. Các cơ quan, công sở trọng điểm cơ bản được cấp điện trở lại.

Công ty Điện lực Bắc Ninh hiện vẫn đang tiếp tục khẩn trương, dồn tổng lực để nhanh chóng khắc phục sự cố cấp điện trở lại sớm nhất cho gần 180.000 khách hàng còn đang bị ảnh hướng của bão gây mất điện.

Bá Đoàn