Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Hải Phòng: Động lực mới phát triển kinh tế

Hải Phòng đang có tốc độ tăng trưởng cao về đời sống KT-XH. Đặc biệt, Hải Phòng là thành phố cảng nằm ở vị trí trung tâm duyên hải Bắc Bộ, có sự đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế khu vực phía bắc.

Điện lực Hải Phòng: Động lực mới phát triển kinh tế - Hình 1

Điện lực Hải Phòng - động lực mới phát triển kinh tế

Đáp ứng đủ điện cho thành phố

Hải Phòng đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc, nhu cầu sử dụng điện theo đó cũng không ngừng tăng cao. Vì vậy, việc đáp ứng đủ nguồn điện trên địa bàn thành phố là một vấn đề quan trọng, đang được dư luận quan tâm, nhất là trong thời điểm Hải Phòng sắp diễn ra triển lãm quốc tế công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng Vũ Đức Hoan cho biết, việc triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng là vô cùng cần thiết, liên quan đến sự phát triển chung của thành phố.

Trước hết, sử dụng điện tiết kiệm nhất là vào giờ cao điểm tránh cho ngành điện phải đầu tư thêm nguồn và lưới điện. Đầu tư để nâng công suất tăng 1 kWh tốn kém gấp nhiều lần so với việc thực hiện giảm 1 kWh mà một hộ dân tối thiểu cũng có thể thực hiện, thông qua việc cắt các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng. Thực hiện tiết kiệm năng lượng điện làm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn do sự cố lưới điện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các quý khách hàng.

Giảm phát thải khí nhà kính, ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ của trái đất thì tiết kiệm và sử dụng có hiệu quả năng lượng - là một trong các giải pháp mà nhân loại đang hướng đến. Việc cung ứng điện đầy đủ đảm bảo cho an ninh quốc phòng, thúc đẩy sản xuất tại các doanh nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội – sẽ góp phần lớn vào sự nghiệp phát triển chung của Hải Phòng.

Để triển khai các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định tới các khách hàng mua điện trên địa bàn thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã triển khai một số công tác chỉ đạo như sau.

Lập phương án cấp điện trong trường hợp nguồn điện thiếu hụt công suất đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định tới các khách hàng quan trọng, khách hàng lớn. Đề nghị quý khách hàng sử dụng điện lớn ngay từ những ngày đầu năm phải thực hiện việc đăng ký công suất, sản lượng điện sử dụng.

Trong trường hợp khách hàng có điều chỉnh việc sử dụng điện, cần phải thông báo cho công ty trước 15 ngày. Đầu tư cải tạo và nâng cấp xây dựng nguồn và lưới điện hiện có song song với việc đầu tư xây dựng mới các trạm 110 kV. Ngoài ra, công ty cũng triển khai các biện pháp tuyên truyền vận động các quý khách hàng mua điện triển khai các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Nhận thức rõ những khó khăn trong việc đảm bảo ưu tiên cấp điện, nhất là trong các tháng mùa khô năm 2017, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp và yêu cầu các đối tượng khách hàng cụ thể thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, các khách hàng sản xuất qua trạm chuyên dùng: Đề nghị khách hàng nghiên cứu cải tiến kỹ thuật công nghệ dây chuyền sản xuất, đầu tư các thiết bị có tính năng tiết kiệm điện. Các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp: Tuyên truyền việc thực hiện tiết kiệm điện tại các khối cơ quan công sở, áp dụng các biện pháp sử dụng điện đối với từng thiết bị điện trong văn phòng. Các đơn vị chiếu sáng công cộng: Không sử dụng đèn chiếu sáng tại các vị trí không cần thiết, cắt giảm 50% số lượng đèn trên các tuyến đường.

Các đơn vị sử dụng đèn, biển hiệu quảng cáo: Tắt đèn, biển hiệu quảng cáo trước 22h đêm. Các hộ sử dụng điện sinh hoạt: Thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng đèn Compact tiết kiệm điện, bình nước nóng năng lượng mặt trời... để giảm chi phí tiền điện, góp phần điều hoà phụ tải thành phố. Đồng thời, vận động tuyên truyền các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm thông qua Chương trình Gia đình tiết kiệm điện năm 2016.

Các khách hàng có máy phát điện: Từ đầu năm, chủ động kiểm tra bảo dưỡng máy phát điện, sẵn sàng phát điện thay cho nguồn điện lưới để giải quyết một phần nhu cầu sử dụng của đơn vị khi xảy ra tình huống thiếu điện. Thực hiện giảm tổn thất điện năng trên lưới điện nông thôn mới tiếp nhận…

Công ty đã chủ động lập phương thức vận hành hệ thống lưới điện tối ưu, linh hoạt kết hợp với công tác đại tu, tiếp tục nâng cấp cải tạo nguồn lưới điện để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu phụ tải đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, nâng cao chất lượng cung ứng điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

Tổ chức hội nghị khách hàng thông tin về tình hình cung cấp điện vào các tháng đầu năm để khách hàng có kế hoạch chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Cuối năm xét duyệt thi đua cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện.

Triển khai các chương trình cụ thể: Chương trình Giờ Trái đất, Chương trình Gia đình tiết kiệm điện, Chương trình Trường học tiết kiệm điện... Trong Triển lãm Quốc tế công nghệ năng lượng và bảo vệ môi trường lần này, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng giới thiệu sản phẩm Công tơ điện tử có đo xa bằng sóng 3G.

Đặc điểm nổi trội về công nghệ tiết kiệm năng lượng của sản phẩm này là: Độ tự hao của cuộn dây trong công tơ điện tử có đo xa bằng sóng 3G tiết kiệm hơn 1/2 so với công tơ cơ khí cũ. Do vậy mang lại độ chính xác cao hơn, tiết kiệm việc sử dụng điện của các khách hàng. Tạo sự công bằng cho cả người mua (các Quý khách hàng) và người bán (Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng)

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.