Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Hồng Bàng: Thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thực hiện mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng về việc tăng cường tiết kiệm điện nội bộ, Điện lực Hồng Bàng yêu cầu các đơn vị trực thuộc, toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện  tiết kiệm điện nội bộ, đảm bảo giảm tối thiểu 2 - 5% điện năng tiêu thụ so cùng kỳ 2022.

Tuyên truyền - hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2023
Tuyên truyền - hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2023 (Ảnh: PV)

Mùa nắng nóng, nhu cầu về sử dụng điện tăng cao, do đó rất cần có những giải pháp, hành đồng thiết thực để tiết kiệm điện năng, tránh quá tải.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, Điện lực Hồng Bàng đã lên chương trình tiết kiệm điện với những kế hoạch và giải pháp cụ thể, triển khai đến từng phòng, ban, đơn vị.

Với nhóm giải pháp kỹ thuật tại các trụ sở làm việc, tắt hết hệ thống chiếu sáng hành lang các tầng khi ngoài trời nắng, sử dụng ánh sáng tự nhiên; sử dụng bóng đèn compact và bóng đèn huỳnh quang T5, T8 tiết kiệm điện. Với bóng đèn huỳnh quang, thì nên thay thế chấn lưu sắt bằng chấn lưu điện tử.

Vào mùa hè nắng nóng, chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời là >30 độ C, để nhiệt độ và không được bật điều hòa trước 10h sáng. Cài đặt nhiệt độ điều hòa từ 26 - 27 độ C và chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời không quá 5 độ C. Khi thời tiết không quá nóng, thì nên sử dụng quạt điện thay vì bật điều hòa. Thực hiện đúng nguyên tắc “Hãy tắt khi không sử dụng” đối với các thiết bị tiêu thụ điện, tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên như ánh sáng, gió…

Thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện
Thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện (Ảnh: PV)

Đối với giải pháp quản lý, Điện lực Hồng Bàng đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện để chỉ đạo công tác điều hành, cung ứng điện trên địa bàn quận theo đúng kế hoạch điện nhận của Công ty đã phân bổ; thành lập đoàn kiểm tra nội bộ - kiểm tra việc sử dụng điện tại các đơn vị, cũng đề ra các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện trong cơ quan, trụ sở làm việc như quy định về việc sử dụng các thiết bị điện, hạn chế mức tối đa những tổn thất về điện tiêu thụ; có chế tài cụ thể cho những trường vi phạm quy định, có những sáng kiến trong thực hiện tiết kiệm điện...

Điện lực Hồng Bàng phấn đấu mức tiết giảm điện năng đạt 5% so cùng kỳ năm trước.

Để việc tiết kiệm điện được hiệu quả và nhân rộng hơn nữa, Điện lực Hồng Bàng còn kết hợp với các tổ dân phố trên địa bàn quận, tuyên truyền, vận động người dân hiểu được lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm; hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện; vận động khách hành tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, giờ cao điểm.

Với những nỗ lực, giải pháp cụ thể, chắc chắn, sản lượng điện tiêu thụ của Điện lực Hồng Bàng, mùa hè 2023, sẽ giảm so cùng kỳ 2022. Có thể khẳng định rằng: Để công tác tiết kiệm điện đi vào thực chất, hiệu quả, cần có sự đồng tâm - phối hợp giữa các đơn vị điện lực - đều cùng áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.