Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Quảng Bình: Xử lý 1.468 vụ vi phạm sử dụng điện, thu hơn 1,5 tỷ đồng

Thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, trong năm 2022, toàn đơn vị thực hiện 33.918 lượt kiểm tra, qua đó phát hiện và xử lý 1.468 vụ vi phạm sử dụng điện.

Theo đó, trong năm 2022, Điện lực Quảng Bình đã phát hiện và xử lý 1.468 vụ vi phạm sử dụng điện. Trong đó, 24 vụ trộm cắp điện, 8 vụ vi phạm công suất, 766 vụ vi phạm giá điện và 670 vụ vi phạm khác. Tổng sản lượng truy thu là 15.811 kWh, tổng số tiền bồi thường thu được từ vi phạm sử dụng điện năm 2022 hơn 1,5 tỷ đồng.

Nhân viên Điện lực Đồng Hới đang kiểm tra tình hình sử dụng điện trên địa bàn.
Nhân viên Điện lực Đồng Hới đang kiểm tra tình hình sử dụng điện trên địa bàn.

Cụ thể, số tiền bồi thường thu được từ các hình thức vi phạm sử dụng điện năm 2022 gồm: Trộm cắp điện hơn 50 triệu đồng, vi phạm giá bán điện hơn 1,3 tỷ, vi phạm công suất 1,6 triệu đồng, vi phạm khác hơn 100 triệu đồng.

Trong đó, Điện lực Đồng Hới và Điện lực Bố Trạch (thuộc Điện lực Quảng Bình) là 2 đơn vị phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm sử dụng điện nhất, lần lượt phát hiện được 532 vụ (chiếm 36,2%), 377 vụ (chiếm 25,6%). Trong năm 2022, Điện lực Bố Trạch đã phát hiện và xử lý hơn 337 trường hợp vi phạm sử dụng điện. Qua đó, truy thu hơn 330 triệu đồng và đã tham mưu với UBND các cấp xử lý 09 trường hợp vi phạm trộm cắp điện.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các Điện lực trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, xử lý khách hàng vi phạm sử dụng điện.

Hình thức vi phạm sử dụng điện của khách hàng trong những năm gần đây chủ yếu là trộm cắp điện, vi phạm giá điện và các hình thức vi phạm khác như vi phạm công suất, vi phạm số hộ, chậm trả tiền điện, tự ý di dời công tơ, làm hỏng hệ thống đo đếm…

Công nhân Điện lực Quảng Bình kiểm tra công tơ khách hàng sử dụng điện
Công nhân Điện lực Quảng Bình kiểm tra công tơ khách hàng sử dụng điện.

Để đạt được kết quả này, Điện lực Quảng Bình đã đôn đốc lực lượng kiểm tra viên làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện. Tăng cường các biện pháp quản lý nghiệp vụ để sàng lọc, chọn mẫu và sớm phát hiện các khách hàng, các khu vực có dấu hiệu trộm cắp điện. Qua đó, Điện lực Quảng Bình có phương án kiểm tra và phòng chống trộm cắp điện.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các tổ, đội quản lý, các đoàn thể công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức các đợt kiểm tra sử dụng điên các khách hàng có sản lượng lớn; kiểm tra các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, khách hàng có nhiều mục đích sử dụng; kiểm tra khách hàng có số hộ dùng chung, các trạm biến áp có tổn thất điện năng cao… nhằm phòng, chống tình trạng vi phạm sử dụng điện của khách hàng.

Trong thời gian tới, Điện lực Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác đánh giá, phân tích biến động sản lượng điện bất thường của khách hàng. Tổ chức điều tra tại các trạm công cộng có tổn thất cao, kết hợp với việc sử dụng thiết bị đo so lệch dòng điện. Đồng thời, Điện lực Quảng Bình khoanh vùng đối tượng khách hàng nghi ngờ vi phạm sử dụng điện để kịp thời kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có. Bên cạnh đó, Điện lực Quảng Bình sẽ tăng cường thực hiện các hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật trong lĩnh vực sử dụng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát
Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, năm 2023, VNĐ mất giá khoảng 2,6%. Nếu so với các nước trong khu vực, việc giữ được mức này là rất nỗ lực.

Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa thông tin một số vị trí trạm dừng nghỉ/trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể phục vụ người tham gia giao thông ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024.

Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để tổ chức các khâu của Kỳ thi. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức với 750 phòng thi; 08 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.