Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực TP. Hạ Long đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ SEA Games 31

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một điểm đến du lịch, đặc biệt trong những ngày tháng Năm, Hạ Long càng sôi động hơn khi thành phố là nơi diễn ra 05 môn thi đấu của SEA Games 31. Để đảm bảo cung cấp điện cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, Điện lực thành phố Hạ Long đã có nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực.

Theo đó, Điện lực thành phố Hạ Long (PC Quảng Ninh) đã xây dựng kịch bản cấp điện với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho các khu vực diễn ra các hoạt động thi đấu, nơi ăn nghỉ của các vận động viên, đội tuyển trong và sau SEA Games 31 trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý, những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.

80 Ông Nguyễn Đại Cương - Giám đốc Điện lực TP Hạ Long (người đứng giữa) thường xuyên kiểm tra công tác trực đảm bảo cung cấp điện tại các điểm diễn ra các môn thi đấu của SEA Games 31 tại TP Hạ Long
Ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực TP. Hạ Long (người đứng giữa) thường xuyên kiểm tra công tác trực đảm bảo cung cấp điện tại các điểm diễn ra các môn thi đấu của SEA Games 31 tại TP. Hạ Long.

Cùng với đó, để ngăn chặn và phát hiện sớm nguy cơ gây sự cố lên lưới điện xuất phát từ việc thi công các công trình xây dựng sát và lân cận công trình điện - Phục vụ đảm bảo cấp điện SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hạ Long, Điện lực đã phối hợp với các nhà thầu và cơ quan chức năng có liên quan ra văn bản đề nghị tạm dừng thi công các công trình xây dựng liên quan đến công trình điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phục vụ đảm bảo cấp điện SEA Games 31 và các hoạt động diễn ra trong sự kiện, cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long thường xuyên kiểm tra thông số kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện SEA Games 31.
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long thường xuyên kiểm tra thông số kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện SEA Games 31.

Mặt khác, Điện lực thành phố Hạ Long cũng đề ra các phương án cụ thể, chi tiết và triển khai tới tất cả các phòng, đội, tổ sản xuất nhằm chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống bất khả kháng như sự cố, quá tải hoặc các tình huống tương tự có thể xảy ra.

Điện lực cũng chủ động thực hiện các biện pháp chuẩn bị đảm bảo ổn định cung cấp điện, triển khai phân công nhiệm vụ cho các đội quản lý vận hành thực hiện lập phương án cấp điện ưu tiên, xử lý phân loại sự cố, đảm bảo cấp điện nguồn trung thế, trạm biến áp phân phối cấp điện cho nhà thi đấu đa năng; xử lý các điểm tiếp xúc đối với toàn bộ thiết bị và trạm biến áp phân phối để cấp điện ổn định.

Nhà thi đấu đa năng Đại Yên 5.000 chỗ, Cung Quy hoạch, Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu là những địa điểm tổ chức nhiều môn thi đấu SEA Games 31 đã được Điện lực thành phố Hạ Long bố trí cấp điện từ 02 nguồn điện lưới, đồng thời bố trí thêm máy phát dự phòng và ATS, với mục tiêu đảm bảo điện an toàn, tin cậy với chất lượng cao nhất phục vụ các trận đấu diễn ra tại đây.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng tại Cung Quy hoạch
Công nhân Điện lực TP Hạ Long kiểm tra hệ thống máy phát điện dự phòng tại Cung Quy hoạch.

Công nhân Quản lý vận hành, Đội Quản lý vận hành số 1 - Phạm Tiến Đạt chia sẻ: Bản thân tôi cùng các đồng nghiệp luôn nắm bắt các thông tin của sự kiện, thiết bị cũng như quy trình vận hành một cách chuyên nghiệp với tâm thế sẵn sàng, tâm huyết, trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hơn lúc nào hết, tôi cảm thấy rất vinh dự tự hào khi Việt Nam được đăng cai một sự kiện lớn của khu vực và bản thân tôi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào thành công của sự kiện.

8 Điện lực TP Hạ Long thực hiện bay flycame kiểm tra đường dây, đảm bảo cung cấp điện vào giờ cao điểm tối
Điện lực TP Hạ Long thực hiện bay flycame kiểm tra đường dây, đảm bảo cung cấp điện vào giờ cao điểm tối.

Ông Nguyễn Đại Cương - Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long cho biết: “Công tác đảm bảo điện được Điện lực thành phố Hạ Long chuẩn bị từ rất sớm, Điện lực đã tiến hành rà soát toàn diện hệ thống lưới điện, đặc biệt là các đường dây và trạm biến áp trực tiếp cấp điện cho các trọng điểm. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, cách đây hơn 01 tháng, Điện lực cũng đã làm việc với Ban tổ chức các đơn vị chủ quản của các trọng điểm diễn ra thi đấu SEA Games 31 để kiểm tra, bảo dưỡng lại toàn bộ thiết bị, trạm điện, lắp bổ sung các thiết bị cần thiết, phối hợp vận hành thử tải, sử dụng tối đa công suất các thiết bị điện, ánh sáng, điều hòa, âm thanh...

Đồng thời, bố trí nhân lực chia thành nhiều nhóm liên tục 24/24h ca trực với đội ngũ có tay nghề tốt; bố trí đội xung kích đi kiểm tra thường xuyên các vị trí trên toàn bộ địa bàn để ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện như người dân thả diều gần đường dây, đốt rác gần khu vực trạm điện, cáp ngầm, cột điện… Điện lực thành phố Hạ Long đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho các môn thi đấu của SEA Games 31 tại thành phố Hạ Long an toàn tin cậy. Với sự chủ động, sẵn sàng, Điện lực thành phố Hạ Long đã góp phần vào thành công của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á”.

Bữa cơm tối muộn của Ban lãnh đạo và công nhân vận hành Điện lực TP Hạ Long sau khi kết thúc phiên trực tối
Bữa cơm tối muộn của Ban lãnh đạo và công nhân vận hành Điện lực TP. Hạ Long sau khi kết thúc phiên trực tối.

Quyết Thắng - Quốc Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.