Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện thoại thông minh phân khúc giá rẻ: Cơn bão đổ bộ…

Tại triển lãm CES, MWC…, bên cạnh những sản phẩm đỉnh cao về công nghệ, các nhà sản xuất điện thoại

Tại triển lãm CES, MWC…, bên cạnh những sản phẩm đỉnh cao về công nghệ, các nhà sản xuất điện thoại còn cho ra mắt hàng loạt model giá rẻ dành cho những người có thu nhập trung bình có nhu cầu sở hữu những chiếc điện thoại smartphone.

Nhiều sản phẩm mới giá rẻ

Theo nhận định của các chuyên gia, sau Tết Nguyên đán là khoảng thời gian trầm lắng của thị trường điện thoại di động. Có lẽ vì thế mà các hãng điện thoại cho ra mắt hàng loạt mẫu điện thoại giá rẻ “lên kệ” vào quý I. Các hãng sản xuất có tên tuổi như Sony, HTC, Microsoft… hay những hãng mới như Asus, Lenovo… đều tung ra nhiều sản phẩm mới trong phân khúc giá rẻ.

Người khai cuộc trong tháng 3 này là Sony và Asus với việc gia mắt Sony Xperia E4, giá bán 3,2 triệu đồng và Asus Zenfone 5 phiên bản thấp giá 3,5 triệu đồng (vi xử lý 1,2 GHz, Ram 2 Gb.), hứa hẹn sẽ làm “bùng nổ” cuộc chiến của các hãng công nghệ ở thị phần giá rẻ nhiều “màu mỡ”.

Nửa cuối tháng 3 và đầu tháng 4 sẽ là khoảng thời gian “đổ bộ” của cơn bão mang tên HTC và Microsoft Lumina, Zenfone 5 phiên bản mới, xa hơn là Blackberry. Được giới thiệu tại MWC 2015 hồi đầu tháng 3, bộ đôi Windows Phone Lumia 640 và Lumia 640XL, màn hình lớn, cấu hình tốt và giá rẻ, rục rịch lên kệ hàng chính hãng. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên bán ra những sản phẩm này. Cùng thời điểm gia mắt với bộ đôi Lumina 640 và 640XL còn có HTC Desire 526G (giá bán chỉ hơn 3 triệu đồng), cũng được đánh giá cao từ giới chuyên môn với cấu hình tốt như chíp 4 nhân, camera 8 megapixel… điều mà trước đây chỉ được trang bị cho các smartphone tầm trung hoặc cao cấp. Đối với Zenfone 5 phiên bản mới, đây sẽ là phiên bản nâng cấp nhiều tính năng hấp dẫn của Zenfone 5. Với những trái “dâu đen” ra mắt Blackberry Leap, phiên bản thay thế Blacberry Z3 được hãng ra mắt trước đó với nhiều cải thiện đáng kể.

Cuộc chiến thị phần

Anh Nguyễn Anh Văn, đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ: “Tại hệ thống này, gần 1/3 lượng smartphone bán ra những tháng trước và sau Tết là model phổ thông, có giá 2 - 4 triệu đồng”.

Điều này cũng dễ hiểu, người tiêu dùng có xu hướng chọn các mẫu điện thoại có giá ở phân khúc trung hoặc giá rẻ để phù hợp với “túi tiền”, cũng như có thể tha hồ lựa chọn theo nhu cầu như chụp ảnh, chơi game… từ hàng loạt hãng điện thoại.

Theo thống kê của hệ thống bán lẻ FPT shop thì hơn 1 tháng trở lại đây, các mẫu điện thoại bán chạy đều có giá dưới 4 triệu đồng như Microsoft Lumia 435, Oppo Neo 3, Samsung Galaxy Core Prime, Asus Zenfone 5, Zenfone C... Tuy nhiên, các mẫu điện thoại này đều được ra mắt trong năm trước, vì vậy, việc hàng loạt mẫu điện thoại giá rẻ sắp lên kệ hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn sốt” với thị trường di động và “tái khởi động” cuộc chiến thị phần của các ông lớn công nghệ.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên nhận định: “Người mua smartphone phổ thông không coi trọng quá giá bán như trước. Bằng chứng thể hiện rõ là doanh số bán dòng Windows Phone Lumia tại cửa hàng ngày càng giảm, dù số lượng sản phẩm tung ra nhiều và giá rất cạnh tranh”.

Theo đó, các mẫu điện thoại Smartphone giá rẻ chỉ khoảng 1 - 2 triệu đồng lại bị người tiêu dùng “bỏ ngỏ” dù giá chỉ bằng với điện thoại phổ thông. Xu hướng chọn điện thoại theo hiệu năng, camera tốt… đang được nhiều người lựa chọn vì smartphone giá rẻ ngày càng được các hãng đầu tư để hút khách.

Tới đây, hàng loạt mẫu điện thoại mạnh về chụp ảnh selfie, 4 nhân, Ram 1 Gb… sẽ được các “ông lớn” như LG, Sony, Samsung… giới thiệu, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ cuộc chiến di động ở phân khúc giá rẻ, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Quang Nam

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.