Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điều chỉnh chủ trương đầu tư cho cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu

Văn phòng Chính phủ vừa chủ trì cuộc họp về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức đối tác công tư.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp, trên cơ sở các Tờ trình số 157/TTr-UBND ngày 27/7/2020 và số 259/TTr-UBND ngày 22/12/2020 của UBND tỉnh Sơn La; báo cáo thẩm định số 7455/BC-BKHĐT ngày 10/11/2020 của Bộ KHĐT, các đại biểu dự họp đã thảo luận và thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ quyết định việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, phù hợp với quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư) có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Theo đó, điều chỉnh phạm vi dự án: Điều chỉnh điểm đầu tuyến cho phù hợp với quy hoạch phát triển thành phố Hoà Bình. Điều chỉnh hướng tuyến đoạn vượt qua lòng hồ Sông Đà lần thứ hai theo phương án chuyển từ khu vực gần Hang Miếng, xã Quang Minh, huyện Vân Hồ xuống phía hạ lưu thuộc địa phận xã Tân Thành, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình để đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật theo quy định.

Điều chỉnh quy mô đầu tư: Bề rộng nền đường giai đoạn I là 13,5m (trong đó quy mô các cầu đặc biệt không điều chỉnh). Bề rộng nền đường giai đoạn hoàn thiện giữ nguyên theo Quyết định số 579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là 22m. 

Điều chỉnh loại hợp đồng dự án: Điều chỉnh từ loại hợp đồng hỗn hợp (kết hợp BOT và BT) sang loại hợp đồng BOT có sự tham gia của vốn Nhà nước trong dự án để phù hợp với quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP và đảm bảo tính khả thi.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh khoảng 21.577 tỷ đồng (giảm 717 tỷ đồng so với Quyết định số 579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), trong đó: Nhà đầu tư huy động khoảng 11.627 tỷ đồng (chiếm 54%), còn lại là ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương.

Điều chỉnh thời gian thực hiện và phân kỳ đầu tư dự án. Giai đoạn I: Thời gian triển khai thực hiện dự án từ năm 2021-2026 (đến khi công trình đưa vào khai thác sử dụng). Giai đoạn II: Thực hiện đầu tư sau năm 2035.

 Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.

Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 7/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?
Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?

Công trình chỉnh trang điểm đến du lịch tiêu biểu tại xã Canh Liên mặc dù được đầu tư với kinh phí 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện. Tuy nhiên, khi hỏi lãnh đạo huyện Vân Canh lại không hay biết về sự tồn tại của công trình này.