Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồ chơi trẻ em Tết Trung Thu được quản lý nghiêm ngặt

Mới đây Bộ Khoa học và Công nghệ đã triển khai kế hoạch kiểm tra đồ chơi trẻ em nhân dịp Tết trung thu cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra mọi hành vi từ khâu nhập khẩu đến sản xuất lưu hành ra ngoài thị trường.

Sắp đến Tết Trung Thu chính vì thế thị trường đồ chơi dành cho trẻ em cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, từ các khu trung tâm thương mại đến cửa hàng cũng luôn bày bán đa dạng mặt hàng với đủ chủng loại và màu sắc.

Đồ chơi trẻ em Tết Trung Thu được quản lý nghiêm ngặt - Hình 1

Cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra đồ chơi Tết Trung Thu

Tại TP. Hà Nội đường phố luôn rực rỡ màu sắc vì những món đồ chơi trên để thu hút người tiêu dùng, mặt hàng thường là được nhập từ nhiều nguồn và nhiều nước khác nhau. Chính vì thế để tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Ban Chỉ đạo 389 Bộ Khoa học và Công nghệ quan tâm chỉ đạo triển khai và đã thu được kết quả tích cực; đã phối hợp đấu tranh có hiệu quả, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN), góp phần tích cực trong công tác đấu tranh chống gian lận thương mại, hàng giả, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh chân chính, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Bộ gia tăng thanh tra theo kế hoạch và chỉ đạo thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ có sự phối hợp với các lực lượng thực thi quyền SHTT đối với một số mặt hàng thiết yếu hoặc có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân thường bị giả mạo hoặc xâm phạm quyền SHTT; các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu; hàng đóng gói sẵn, điện – điện tử, đồ chơi trẻ em....

Ngoài ra, để góp phần kiểm soát, bình ổn thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, tiếp tục tạo lập môi trường bình đẳng của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết Trung thu năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 (viết tắt là BCĐ 389) tỉnh yêu cầu các ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh, BCĐ 389 các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách, phối hợp tổ chức các hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu, như: Đồ chơi trẻ em kích động bạo lực; bánh, mứt, kẹo giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng và các mặt hàng mỹ phẩm, rượu ngoại nhập lậu...; các điểm tập kết, buôn bán, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, chất cấm trong bảo quản và chế biến thực phẩm; các phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Công tác thanh tra, kiểm tra của các lực lượng chức năng đã được tăng cường, tuy nhiên do lực lượng mỏng, kinh phí có hạn, gây khó khăn cho hoạt động thanh tra, kiểm tra. Đa số các cuộc thanh tra xử lý xâm phạm quyền SHTT phát sinh trên cơ sở yêu cầu của chủ thể quyền SHTT nên thường bị động. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ KH&CN còn được giao một số vụ việc phát sinh cần phải xử lý gấp và báo cáo trực tiếp Thủ tướng Chính phủ. Đây thường là các vụ việc gấp có nội dung phức tạp, đòi hỏi xử lý nhanh và phối hợp liên ngành, đa ngành. 

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.