Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồ gốm sứ: Hàng nội lên ngôi

Cận Tết, các chợ gốm sứ ở Hà Nội nhộn nhịp khách hàng chọn mua nh

Cận Tết, các chợ gốm sứ ở Hà Nội nhộn nhịp khách hàng chọn mua những mặt hàng gốm sứ về trang trí nhà cửa, chơi Tết.

Nhiều mặt hàng gốm sứ sản xuất trong nước được bày bán.

Hiện trên các tuyến phố Hà Nôi như: Đông Tác, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám... các mặt hàng gốm sứ được bày bán phong phú và đa dạng đủ các loại gốm: Bát Tràng, Phù Lãng, Chu Đậu, Quảng Ninh và các mặt hàng nhập như gốm Giang Tây (Trung Quốc)… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Mặt hàng gốm sứ với đủ các chủng loại, từ bộ ấm chén, bát đĩa, lọ hoa, đến những cặp lục bình cỡ lớn bé, hay cả những kiểu tượng phật, tranh gốm.

Hiện lượng khách hàng mua sắm các mặt hàng gốm sứ tăng cao hơn ngày thường, tuy nhiên, chủ yếu người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng như ấm chén, bình cắm hoa, đối với những mặt hàng có giá trị tiền triệu như: Lục bình, bộ tượng phúc, lộc, thọ có vẻ ít người mua hơn.

Anh Lê Đức Toàn, một chủ kinh doanh gốm sứ trên phố Đông Tác cho biết: "Dù cận Tết, lượng người tiêu dùng đi mua sắm những mặt hàng gốm sứ tăng nhưng chủ yếu đến hỏi mua bình hoa, ấm chén. Mấy năm nay, kinh tế khó khăn nên những mặt hàng gốm sứ có giá tiền triệu thường bán chậm, nên Tết tôi cũng chỉ buôn những loại gốm sứ ít tiền về bán".

Theo khảo sát của phóng viên, giá cả của các mặt hàng gốm sứ có phần tăng so với ngày thường. Cụ thể: Bình gốm Phù Lãng cao 70cm tăng 40.000 đồng/bình, có giá bán 120.000 đồng/bình; các loại chậu gốm cũng có giá từ 50.000-150.000 đồng/chậu, so với năm ngoái chỉ có 40.000-120.000 đồng/chậu; nhiều loại tranh gốm có giá từ 3-3,5 triệu đồng; cặp lục bình cỡ lớn còn có giá 5-6 triệu đồng, chum đất hàng Phù Lãng có giá khoảng 220.000-650.000 đồng/chum, những ấm Chu Đậu kiểu cổ có giá từ 650.000-1.000.000 đồng/ấm...

Ngoài ra, người tiêu dùng có tâm lý chọn những mặt hàng gốm sứ trong nước về sử dụng. Mặc dù, những mặt hàng gốm sứ do Trung Quốc sản xuất có màu sắc bắt mắt hơn. Đang chọn mua mua một bình gốm sứ về để cắm hoa, bác Đỗ Quốc Phương (Tây Hồ- Hà Nội) chia sẻ: "Mặc dù, hàng gốm sứ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt nhưng vẫn không thể bằng được đồ gốm sứ Bát Tràng, Chu đậu. Tôi thì chỉ quen dùng đồ gốm sứ Bát Tràng".

Anh Nguyễn Văn Mạnh, chủ cửa hàng gốm sứ trên đường Lê Trọng Tấn- Hà Nội cho biết: "Do lo ngại sử dụng các mặt hàng gốm sứ Trung Quốc sản xuất trôi nổi ảnh hưởng sức khỏe nên nhiều người dân có xu hướng chọn các mặt hàng sản xuất trong nước. Hơn nữa, gốm sứ còn là sản phẩm của văn hóa, nghệ thuật nên nhiều khách chỉ tìm những mặt hàng đậm đà yếu tố Việt hoặc thuần Việt để mua".

Theo HQ

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.