Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần nhờ ứng dụng AI

Chiều 28/5/2024, tại phiên khai mạc Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2024 (Vietnam - Asia DX Summit 2024), đại diện Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có bài tham luận gây ấn tượng mạnh với khẳng định “Ứng dụng AI giúp gia tăng năng suất gấp 10 lần”.

Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số”.

Trong bài tham luận tai Diễn đàn, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc thường trực MISA khẳng định ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao năng suất lao động vượt trội. Với các ví dụ cụ thể, AI có thể viết email nhanh hơn 36 lần, thiết kế ảnh thời trang nhanh hơn 24 lần và lập trình giao diện website nhanh hơn 10 lần so với con người. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng của AI, khẳng định đây chính là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian, quy trình làm việc và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Ảnh 1: Ông Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA trình bày tham luận “Ứng dụng AI giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần”
Ông Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Thường trực MISA trình bày tham luận “Ứng dụng AI giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần”

Theo Chỉ số Sẵn sàng AI (AI Readiness Index) của Cisco năm 2023, chỉ 27% tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng triển khai công nghệ AI. Điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đủ tự tin ứng dụng AI toàn diện và hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tiên phong tích hợp AI vào nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS để giải quyết bài toán nội tại, MISA đã chứng minh tính hiệu quả vượt trội của AI.

Trợ lý AI - MISA AVA được ứng dụng trong các phân hệ như tài chính - kế toán, nhân sự - tuyển dụng, và quản trị - điều hành. MISA AVA cung cấp dữ liệu điều hành tức thì, cho phép lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt thông tin tài chính, kinh doanh và nhân sự một cách nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, trợ lý AI này tự động hóa các quy trình công việc như hạch toán, xử lý hóa đơn, và quản lý hồ sơ nhân sự, giúp tiết kiệm 70% thời gian và giảm thiểu sai sót. Đặc biệt, MISA AVA hỗ trợ phân tích và dự báo, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và tăng cường khả năng cạnh tranh.

Thông qua hiệu quả mà AI mang lại, MISA kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp mạnh dạn ứng dụng công nghệ này để quản trị vận hành hiệu quả dựa trên dữ liệu.

Ông Lê Hồng Quang khẳng định sứ mệnh của MISA và các doanh nghiệp phần mềm thành viên Vinasa là nỗ lực tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tích hợp AI. Điều này không chỉ giúp gần 1 triệu doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận AI một cách thực chất mà còn nâng cao hiệu quả vận hành và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Sự quyết tâm này thể hiện tinh thần tiên phong và trách nhiệm xã hội sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số đất nước.

Ảnh 2: “Toàn cảnh Diễn đàn chuyển đổi số châu Á và Việt Nam - DX Summit 2024”
“Toàn cảnh Diễn đàn chuyển đổi số Châu Á và Việt Nam - DX Summit 2024”
Ảnh 3: “Sự kiện có sự tham dự của ông Trần Lưu Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Bộ, ngành, hiệp hội và các doanh nghiệp.
“Sự kiện có sự tham dự của Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùngcùng lãnh đạo Bộ, ngành, hiệp hội và các doanh nghiệp.

Nhờ những khả năng đột phá của AI, các doanh nghiệp công nghệ như MISA có thể giải quyết những bài toán khó của đất nước. Với lợi thế công nghệ, MISA sẵn sàng nhận nhiệm vụ từ Chính phủ trong việc ứng dụng AI để nâng cao hiệu quả quản lý và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, như kê khai thuế hộ kinh doanh và thuế thu nhập cá nhân.

Ông Lê Hồng Quang khẳng định rằng, với sự hỗ trợ từ Chính phủ, MISA và các doanh nghiệp phần mềm khác hoàn toàn có khả năng thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước bền vững.

AI đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả vận hành, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Với lợi thế 30 năm tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, MISA cam kết kiên định với sứ mệnh phụng sự xã hội, phát triển các sản phẩm tích hợp AI toàn diện để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số. MISA sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong việc phát triển kinh tế số nói riêng và thúc đẩy sự thịnh vượng chung của đất nước.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).