Hiện nay, tại một số siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn TP. HCM đã bắt đầu rục rịch trưng bày các sản phẩm bánh kẹo của các thương hiệu như Orion, Kinh đô,… với nhiều mẫu mã, bao bì đậm chất xuân xuất hiện trên các kệ hàng.
Các sản phẩm đồ uống như nước ngọt, bia cũng đã có diện mạo mới như: Pepsi – mang Tết về nhà, bia sài gòn - "Đón Tết Rồng – Nhân bội lộc"…
Bên cạnh việc các sản phẩm có bao bì mới mẻ, mang đậm sắc xuân, thì các doanh nghiệp, đơn vị phân phối cũng đã có những chiến lược cho dịp Tết năm 2024.
Điển hình như: Trong tháng 12 này, Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ đồng hành cùng chương trình "Tháng Khuyến mãi tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale" do Cục Xúc tiến Thương mại trực thuộc Bộ Công Thương tổ chức, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp trong nước với đa dạng lựa chọn về hàng hóa và chất lượng. Diễn ra từ 4/12/2023 - 1/1/2024.
Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp áp dụng nhiều hình thức khuyến mại trên kênh thương mại truyền thống lẫn điện tử, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà cho sự phục hồi của kinh tế Việt Nam sau đại dịch. Đồng thời, dịp Tết này, Sabeco còn thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mại với thông điệp "Đón Tết Rồng – Nhân bội lộc".
Đại diện Sabeco cho biết, chương trình áp dụng cho tất cả các sản phẩm Bia Saigon với đa dạng hình thức khuyến mãi cùng cơ cấu giải thưởng giá trị, bao gồm tiền mặt lẫn sản phẩm. Trong đó, có hoạt động livestream quay số may mắn hàng tuần trao 63 bao lì xì vàng ròng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Đối với hệ thống phân phối, về phía Saigon Co.op, ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân xuyên suốt giai đoạn trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers... toàn quốc đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết.
Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart đã kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu Việt và nhãn hàng riêng của Saigon Co.op đáp ứng đầy đủ phân khúc tiêu dùng.
Đặc biệt, siêu thị còn dành riêng một khu vực để doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP (chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"). Đồng thời, hệ thống đã chuẩn bị nguồn hàng từ 3 tháng trước, Saigon Co.op cũng tính toán lại giá cả, cân đối thu chi nhằm mang đến nguồn hàng phong phú nhưng có giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi.
Phía đại diện siêu thị MM Mega Market cũng cho hay, cuối năm sẽ còn nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích thích sức mua. Việc giữ giá bán bình ổn, tăng khuyến mãi đối với hàng thiết yếu là phương án được ưu tiên xuyên suốt, trong đó nhiều mặt hàng có thể được áp dụng giảm giá 10 - 30%...
Ngoài ra, nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm, đặc biệt Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, Sở Công Thương TP. HCM đang nỗ lực làm việc với nhiều đơn vị, dựa trên các mục tiêu chính: bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mãi kết nối cung cầu, đặc biệt chú ý liên kết vùng - phối hợp các tỉnh thành khác để tạo nguồn hàng hóa ổn định số lượng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Tuấn Dũng