Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng sản xuất vào vụ tết

Hiện nay, các công ty, cơ sở sản xuất đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng, đồng thời thận trọng “lắng nghe” thị trường để xây dựng kế hoạch phù hợp để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến.

Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Trường Thọ (TX.Bến Cát) tất bật sản xuất phục vụ mùa tết.Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Trường Thọ (TX.Bến Cát) tất bật sản xuất phục vụ mùa tết.

Được biết, các doanh nghiệp (DN) bánh kẹo năm nay dự kiến không tăng lượng hàng sản xuất phục vụ dịp tết mà chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn đưa ra các sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp. Theo đại diện Công ty Orion Food Vina. Ltd (TX.Bến Cát), dịp tết sắp tới, Orion dự kiến tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tại các hộ gia đình sản xuất bánh mứt truyền thống dự kiến sản lượng cũng không tăng so với năm trước. Bà Nguyễn Thị Lan, phường Bình Nhâm (TP. Thuận An) cho biết, để chuẩn bị mứt gừng phục vụ tết năm nay, bà chuẩn bị khoảng 600kg gừng, chủ yếu là ở các tỉnh Tây nguyên đưa về. Khoảng 15 ngày trước tết cổ truyền, bà mới hoàn thiện sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong khi đó, theo một số DN, cơ sở sản xuất hạt điều nhân, hạt điều rang muối trên địa bàn tỉnh, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất diễn ra “cầm chừng”, sản xuất theo những đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường với nhiều tác động bất lợi, nhất là tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng ở các tỉnh miền Trung sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mua cuối năm. Để kích thích tiêu dùng, DN phải lên nhiều phương án, chủ động kiềm giữ giá, đưa sản phẩm lên kênh mua sắm online và chi nhiều hơn cho hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit, ngoài việc tích cực phát triển cộng tác viên bán hàng online cho các mặt hàng truyền thống, công ty đang chuẩn bị cho sự ra mắt một số sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ rau củ, trái cây. Ông Viên cho biết thêm “Năm nay, tình hình chung khó khăn nên Vinamit không ra nhiều sản phẩm mà chỉ tập trung cho dịp cuối năm. Đây là dòng sản phẩm mới 100%, khách hàng chỉ việc mở nắp ra là uống chứ không cần pha chế”.

Theo ông Lương Ngọc Văn, Giám đốc Công ty Trường Thọ (TX.Bến Cát) cho hay, dịp tết sắp tới, công ty dự kiến tăng sản lượng thêm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các dòng nước giải khát như trà đào, trà dứa, trà bí đao, trà gừng… để cung ứng cho thị trường. Công ty vừa đầu tư trang thiết bị, máy móc để chế biến, đóng gói một số loại sản phẩm mới với chi phí gần 1 tỷ đồng.

Đồng thời, ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vissan, cho biết, công ty đã hoàn thành việc lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho thị trường tết với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu dịp tết, các DN đã có kế hoạch chi tiết để chủ động sản xuất, kiềm hãm sự tăng giá, bảo đảm nguồn cung ổn định cho thị trường.

Tại thời điểm này, giá heo hơi đã giảm nên công ty chủ động được nguyên liệu đầu vào cho sản xuất các mặt hàng chế biến. Để chủ động giá cả cho nguồn nguyên liệu vào dịp cận tết, Vissan cũng đang lập các phương án hợp tác với trang trại để tăng sản lượng heo.

Đối với các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hải Châu… tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng, thận trọng đưa ra nguồn hàng mà theo dõi rất kỹ thị trường.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương, để chủ động nguồn cung và ổn định giá cả, các sở ngành, địa phương và DN của tỉnh đang theo sát diễn biến thị trường cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, chủ động có phương án. Theo dõi sát việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung, các hội chợ tiêu dùng để hỗ trợ DN tăng cường bán hàng vào thời điểm cuối năm.

Theo đó, ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện tại các DN, hợp tác xã, hộ sản xuất ngành nông nghiệp đều đẩy mạnh sản xuất, chế biến để thu hoạch đúng vụ, nhằm bảo đảm các mặt hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp cuối năm. Cân đối về cung sản xuất ngành nông nghiệp có thể bảo đảm nhu cầu lương thực, thực phẩm Tết Tân Sửu 2021.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.