Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Nguyễn Công Chính – TGĐ Group bản lĩnh tạo vị thế

THCL Bản lĩnh của một doanh nhân không đo bằng sự giàu có mà được khẳng định bằng chính quá trình thực hiện tạo nên giá trị. Điều này có lẽ đúng với tâm thế của Tổng giám đốc Sado Group – ông Nguyễn Công Chính. Với tâm huyết mong muốn gây dựng một thị trường kính và nhôm kính số 1 tại Việt Nam, người doanh nhân Việt Kiều này đã nung nấu những ý tưởng, những khát vọng lớn lao để chinh phục thương trường bằng đỉnh cao công nghệ và tạo vị thế vững chắc cho doanh nghiệp mình bằng sản phẩm “made in Vietnam” chất lượng quốc tế.

Ông Nguyễn Công Chính - CT HĐQT - TGĐ Sado nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm tại Luân Đôn , Vương quốc Anh (T3. 2016)

Gặp gỡ doanh nhân Nguyễn Công Chính ngoài đời, đằng sau sự giản dị, chân thành chúng tôi cảm nhận sâu sắc về chữ TÂM mà dường như ông vẫn dấu kín cho riêng mình… Tiếp xúc với ông, chúng tôi càng hiểu hơn tâm huyết của một người con xa quê muốn được cống hiến những giá trị cốt lõi, ý tưởng kinh doanh “đột phá” bằng công nghệ từ “chân trời” Đức vào những sản phẩm kính và nhôm kính của Việt Nam. Cõ lẽ vậy mà 2 năm – khoảng thời gian chưa đủ dài nhưng Sado Group đã khẳng định thương hiệu của mình trong làng kính Việt đầy triển vọng nhưng cũng không kém phần thử thách. Và hơn hết, doanh nhân Nguyễn Công Chính đã minh chứng được năng lực lãnh đạo trước bài toán “cạnh tranh thời hội nhập” mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Đột phá công nghệ

Với quyết tâm phát triển bền vững và trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm kính và nhôm kính cao cấp theo tiêu chuẩn CHLB Đức và Châu Âu, Sado Group nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mạnh về vật liệu kính cao cấp phục vụ nhiều dự án, công trình lớn trọng điểm trong nước.

Đó cũng chính là tâm huyết của “cánh chim đầu đàn” Nguyễn Công Chính khi ông luôn ấp ủ “ Tôi mong muốn được góp sức mình để phát triển thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm kính cao cấp thay thế hàng nhập khẩu bởi công nghệ hiện đại dựa trên nền tảng Kiến trúc  xanh – môi trường xanh, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.


Hai năm lãnh đạo Sado Group cũng ngần ấy năm vị doanh nhân này thành công với việc áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại nhất của Đức vào sản phẩm kính Sado. Người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy tính năng vượt trội của sản phẩm kính và nhôm kính Sado như hạn chế bức xạ nhiệt, cách âm, cách nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng điện, độ thẩm mỹ cao, chống trầy xước trên bề mặt kính, bảo đảm các chỉ số va đập, giá cả hợp lý…

Đặc biệt, với công nghệ hiện đại nhất được chuyển giao từ các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Lisec, Glaston, Benteler… đã được Sado ứng dụng sản xuất ra các loại sản phẩm cửa, cửa sổ, mặt dựng nhôm kính và nhiều loại kính khác như kính cường lực, kính dán keo an toàn, kính hộp cách âm, kính trang trí nội, ngoại thất…

Sado Group được công nhận là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện đầu tư quy mô và đồng bộ các dây chuyền sản xuất và gia công các loại kính theo tiêu chuẩn châu Âu, bao gồm gia công sản xuất kính in màu bột sứ, kính in laser, kính hộp, kính khoan phay được khách hàng tin dùng nhiều năm qua. Đặc biệt, đối với công nghệ sản xuất, Sado luôn chú trọng từng chi tiết nhỏ của công nghệ để cho ra những sản phẩm thích ứng hiệu quả nhất với môi trường và các dự án. Theo đó, đặc tính công nghệ nổi bật tại Sado Group không lẫn vào ai, phải kể như: Công nghệ cắt kính Low – e; công nghệ điền khí trơ trong kính hộp; công nghệ sản xuất kính cường lực; công nghệ sản xuất kính dán; công nghệ kính in màu bột sứ Ceramic.

Tất cả đó là tâm huyết là sự đột phá ngược dòng của ông. Tổng giám đốc Nguyễn Công chính đã từng nói: Tôi không chỉ đầu tư vào công nghệ cao cho sản phẩm chất lượng tốt mà tôi còn muốn mang theo cả phong cách kinh doanh từ Đức về đóng góp cho nước nhà”. Bởi vậy, khi chứng kiến thành quả kinh doanh hiệu quả và đội ngũ CBNV chuyên nghiệp của Sado Group chúng tôi ngầm hiểu rằng: Sự đột phá không chỉ nằm ở công nghệ hiện đại mà còn ở hệ thống chất xám được đầu tư bài bản bằng phong cách làm việc “tận tụy – sáng tạo – hiệu quả” của tập thể Sado Group. Phải chăng đó cũng chính là thương hiệu mà người chèo lái Sado đã dày công gầy dựng bấy lâu?

"Có sức người, sỏi đá cũng thành cơm"

Khu văn phòng của nhà máy kính và nhôm kính Sado

Dường như, câu thành ngữ này đúng với Tập đoàn Sado. Hai năm “phác thảo” nên tương lai cho Sado Group là bấy nhiêu thời gian người tiêu dùng được cảm nhận chất lượng khác biệt của sản phẩm kính và nhôm kính mà đơn vị này mang lại.

Đôi khi, trong kinh doanh sự thành công của một doanh nghiệp không đo bằng giá trị tài sản làm ra, mà trên hết đo bằng lòng tin, sự cảm nhận của khách hàng vào sản phẩm. Nhắc đến Sado Group khách hàng sẽ nhớ đến một doanh nghiệp áp dụng công nghệ cao của CHLB Đức vào sản xuất sản phẩm kính và nhôm kính cao cấp có hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường, công nghệ xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ sức khỏe con người.

Đó cũng là lý do người thuyền trưởng Nguyễn Công Chính luôn tự hào về tập thể mà ông đã - đang tạo dựng. Nhắc đến ông, người ta nghĩ đến một doanh nhân Việt kiều có TÂM, trách nhiệm và đam mê công việc. Ông luôn nói ít về mình, chỉ hăng say với “đứa con tinh thần” Sado Group, với những kế hoạch, chiến lược, giải pháp tốt nhất để tạo nên những giá trị hiệu quả trong kinh doanh.

Gặp và tiếp xúc với ông, người đối diện sẽ cảm nhận được khí phách, tâm thế vững chắc của một doanh nhân bản lĩnh. Ông không khoa trương viễn cảnh mà những gì ông vạch ra đều dựa trên cơ sở đánh giá thực tế. Giữa “sức nóng” cạnh tranh thị trường nhôm kính như hiện nay để khẳng định được chỗ đứng của doanh nghiệp mình không hề đơn giản.

Dù mới gia nhập thị trường hơn 2 năm, nhưng sự vượt trội về tốc độ phát triển cũng như chất lượng sản phẩm của Sado Group không chỉ được trong nước công nhận mà tổ chức quốc tế vinh danh. Ngày 22/3 vừa qua, tại diễn đàn Thành Tựu 2016 được tổ chức ở Luân Đôn, Vương Quốc Anh, doanh nhân Nguyễn Công Chính đã được Hiệp Hội Doanh nhân Châu Âu (EBA) vinh danh bằng giải thưởng “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm”. Đồng thời, Tập đoàn Sado cũng được công nhận là Doanh nghiệp xuất sắc nhất trong lĩnh vực nhôm kính.

Diễn đàn Thành Tựu là một diễn đàn thường niên có danh tiếng của EBA về đầu tư quốc tế, tập hợp những doanh nhân hàng đầu ở châu Âu nhằm công nhận những thành tựu trong sản xuất kinh doanh. Với hơn 50.000 đại diện của 46 quốc gia trên thế giới, cộng đồng EBA quan tâm tới việc phát triển doanh nghiệp, xây dựng mạng lưới doanh nghiệp, đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác với những vùng, công ty và tổ chức phát triển năng động. Kỳ thực, vượt qua được nhiều đại diện lãnh thổ khác nhau, doanh nhân Việt kiều Nguyễn Công Chính được vinh danh trên đất nước bạn không chỉ là niềm tự hào sâu sắc, đó còn thể hiện bản lĩnh, khát vọng của một doanh nghiệp Việt muốn vươn tầm quốc tế. Và trên hết, điều đó còn khẳng định thương hiệu uy tín, chất lượng của Sado Group trong bối cảnh thị trường hội nhập quốc tế như hiện nay.

Là một Việt kiều hướng về quê hương, đem khoa học kỹ thuật phát triển sản phẩm trong nước và tham vọng xuất khẩu sang thị trường các nước để mang lại sự phồn thịnh cho nước nhà thì trên hết đó điều đáng tự hào và trân quý!.

Lê Thanh

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.