Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Độc đáo Lễ hội thu hoạch hành, tỏi tại Hải Dương

Lễ hội được tổ chức tại xã Hiệp Hòa, đây được coi là mảnh đất có truyền thống trồng hành, tỏi lâu đời nhất của thị xã Kinh Môn tỉnh Hải Dương.

Ngày 20/1, Thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội thu hoạch hành, tỏi nhằm giới thiệu tiềm năng lợi thế về nông nghiệp của thị xã Kinh Môn, vùng đất được ví là thủ phủ hành, tỏi của cả nước và qua đó nâng tầm thương hiệu nông sản thế mạnh.

ác đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội thu hoạch hành, tỏi Kinh Môn năm 2024
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội thu hoạch hành, tỏi Kinh Môn năm 2024

Lễ hội được tổ chức trên chính mảnh đất có truyền thống trồng hành, tỏi lâu đời nhất của Kinh Môn là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt và được người dân phấn khởi theo dõi, cổ vũ. Điểm nhấn của Lễ hội là Hội thi thu hoạch hành, tỏi diễn ra giữa nông dân 3 thôn ở xã Hiệp Hòa: thôn Đích Sơn, thôn An Bộ và Châu Bộ.

Phát biểu tại hội thi thu hoạch hành, tỏi năm 2024, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho biết giá trị, không gian phát triển nông nghiệp của Kinh Môn của Hải Dương còn rất lớn nên doanh nghiệp khởi nghiệp cần chung tay góp sức cùng nâng tầm giá trị nông sản. Đặc biệt, mỗi người dân Kinh Môn nói riêng và Hải Dương nói chung cần là một đại sứ thương hiệu cho cây hành, cây tỏi địa phương.

ùng hành, tỏi Kinh Môn được ví như
ùng hành, tỏi Kinh Môn được ví như "thủ phủ" hành, tỏi của miền Bắc

Bộ trưởng Lê Minh Hoan kỳ vọng trong tương lai, mỗi người nông dân không chỉ tự hào về cây đặc sản báu vật của địa phương mà cần lan tỏa để từ đó kích hoạt sức sống và mang lại những giá trị mới cho nông dân và nông thôn Hải Dương. Đây là đích đến của nông thôn mới nhằm tạo ra những vùng nông thôn đầy sức sống.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng thông tin, Hải Dương là vùng đất trù phú, màu mỡ, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Năm 2023, giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2023 đạt 22.550 tỷ đồng, đứng thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Hồng. Giá trị thu hoạch trên đất nông nghiệp của Hải Dương 198,6 triệu đồng/ha.

Lễ hội thu hút được nhiều người dân và du khách nhiều nơi về tham dự
Lễ hội thu hút được nhiều người dân và du khách nhiều nơi về tham dự

Kinh Môn được ví là thủ phủ hành tỏi của cả nước. Hiện nay, toàn bộ 23 xã, phường của thị xã đều trồng hành, tỏi. Sản lượng hàng năm khoảng 100.000 tấn hành, 4.000 tấn tỏi tươi. Giá trị cây vụ đông hàng năm của Kinh Môn khoảng 1.500 -1.700 tỷ đồng. Năm 2017, hành, tỏi Kinh Môn đã được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể; năm 2018, là sản phẩm thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam. Hành, tỏi được trồng trên vùng đất bán sơn địa, phù sa sông Kinh Thầy.

Bí thư tỉnh Hải Dương kỳ vọng lễ hội thu hoạch hành, tỏi lần đầu tiên được tổ chức mang đến trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách, cổ vũ động viên ngành sản xuất nông nghiệp, khẳng định và tôn vinh giá trị hành, tỏi Kinh Môn.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.

Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ
Hà Tĩnh công bố các quyết định luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ

Sáng 4/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2024.

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.