Đội CSGT số 7: Xe quá khổ, quá tải lộng hành đi vào giờ cấm - Hình 1

Các xe có logo Thi Nghĩa, Thua Ngân, Bê tông Vạn Phúc... Thi nhau đi vào giờ cấm (ảnh cắt từ clip)

Vừa qua, Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phán ánh của nhiều người dân dọc hai bên đường đoạn Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) - Trần Phú (Hà Đông) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe tải chở đất, VLXD ngang nhiên hoạt động với cường độ dày đặc trong khung giờ cấm, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn chiếm làn đường của các phương tiện tham gia giao thông, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn... khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Tìm hiểu sự việc, phóng viên đã khảo sát nhiều ngày tại tuyến đường trên và nhận thấy những gì mà người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Cụ thể, khoảng từ 20h các ngày 22, 24/3 cho thấy, khu vực đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông) có đến hàng trăm lượt xe trọng tải lớn mang logo Thi Nghĩa, Thu Ngân, Bê tông Vạn Phúc… chạy qua các tuyến đường này.

Ông Trần Văn V. (Thanh Xuân), một cán bộ hưu trí cho biết: 'Hàng ngày, bắt đầu từ 20h trở đi, là thời điểm các xe tải nối đôi nhau thành đoàn ngang nhiên chạy ầm ầm, rú ga, bấm còi inh ỏi, vừa gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác, vừa làm ô nhiễm môi trường. Tôi cũng thấy lạ, đang trong giờ cấm, khi Đội CSGT số 7 nằm ngay mặt đường Nguyễn Trãi mà không hề thấy động tĩnh gì?'.

Đội CSGT số 7: Xe quá khổ, quá tải lộng hành đi vào giờ cấm - Hình 2

Phải chăng các xe quá khổ, quá tải này đang được một bàn tay “vô hình” nào đó bao che nên mới tự do chạy trên những tuyến đường này vào giờ cấm như vậy? (ảnh cắt từ clip)

Bà Nguyễn Thị H. bức xúc: 'Trước đó, Đội CSGT số 7 rất hay lập chốt ngay trước cửa đội bắt lỗi xe máy… thời gian gần đây (sau Tết nguyên đán) hiện tượng xe quá tải chở VLXD nối đuôi nhau chạy ầm ầm trước và sau giờ cấm thì lại không thấy lập chốt đứng ở đây nữa… phải chăng đã có sự làm ngơ nào ở đây?'.

Nhận thấy thực trạng trên kéo dài, PV đã liên hệ làm việc với Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, quyền đội trưởng Đội CSGT số 7 để phản ánh lại những bức xúc của người dân. Tại buổi làm việc, ông Thắng thừa nhận tình trạng xe tải, xe chở VLXD đi trong giờ cấm, đi không che chắn làm rơi vãi vật liệu xuống đường là có. Đội cũng đã xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm và xin tiếp thu ý kiến phản ánh của bạn đọc.

Sau buổi làm việc với ông Thắng, chúng tôi tiếp tục đi khảo sát tại tuyến đường trên, hoàn toàn bất ngờ… các đoàn xe vẫn nối đuôi nhau chạy trong giờ cấm (20h các xe đã chạy như đi để lấy thành tích) như chưa hề có buổi làm việc giữa báo chí với ông Thắng (?!).

Tiếp tục gọi điện thoại phản ánh lại với ông Thắng về tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Ông Thắng trả lời: 'Anh đã báo cáo lên trên và đang quyết liệt xử lý'. Lạ thay, các xe vẫn ngày ngày nối đuôi nhau đi 'ăn hàng' mà không vấp phải bất kỳ một cơ quan chức năng nào xử lý – PV.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường trên do Đội CSGT số 7 (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Hà Nội) quản lý nhưng không hiểu vì lý do gì mà các xe quá khổ, quá tải lại có thể ngang nhiên hoạt động trong giờ cấm. 

Phải chăng các xe quá khổ, quá tải này đang được một bàn tay 'vô hình' nào đó bao che nên mới tự do chạy trên những tuyến đường này vào giờ cấm như vậy?

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị Hoàng Trung Hải từng nêu quan điểm phải bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân Thủ đô là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tuy nhiên, hàng ngày người dân ra đường với tâm lý nơm nớp lo sợ những 'hung thần' xa lộ ngày ngày quần thảo trên các tuyến đường mặc cho đang trong giờ cấm thì làm sao có thể yên bình được? Vì đâu tính mạng của người dân lại bị một nhóm lợi ích xem thường?

Liệu rằng tình trạng trên có được xử lý triệt để theo tinh thần của Bí thư Thành uỷ Hà Nội?

Nhóm PV