THCL - Sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải loạt bài phản ánh về việc Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) "làm ngơ" cho xe bê tông Việt Tiệp chạy vào phố cấm, Ủy ban ATGTQG đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội; đồng thời lực lượng chức năng thành phố ráo riết ra quân xử lý đối với các phương tiện vi phạm...

Tuy nhiên, dường như lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra, xử lý “cho có” (?). Bởi lẽ, 1 - 2 ngày sau, hàng loạt xe bê tông gắn logo Việt Tiệp lại nối đuôi nhau - vượt qua điểm chốt trực của Đội CSGT số 7, phóng ầm ầm trên nhiều tuyến phố cấm, khiến dư luận hết sức bất bình.

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 1

Xe bê tông Việt Tiệp vẫn "hiên ngang" qua điểm chốt trực của Đội CSGT số 7, chạy vào phố cấm!

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định 06, theo đó, cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô. Phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào…

Tuy nhiên, trên tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, có hàng trăm lượt xe tải gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy ầm ầm bất kể ngày hay đêm, phóng nhanh vượt ẩu, còi rú ầm ỹ; vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, nhưng không hề có sự phản ứng nào từ Đội CSGT số 7?

Đỉnh điểm nhất là vào trưa các ngày 15 - 16/2, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp có BKS: 29H-042.94; 29H-042.20; 29H-042.41; 29H-042.38; 29H-042.22... nối đuôi nhau chạy ầm ầm, nhưng lực lượng CSGT Đội 7 đang làm nhiệm vụ tại chốt chỉ... đứng nhìn (?).

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 2

Cán bộ Đội CSGT số 7 "làm ngơ" cho xe bê tông Việt Tiệp lưu thông trên phố cấm?

Hậu quả của việc Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên chạy vào phố cấm là vụ tai nạn thương tâm, xảy ra tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, khiến một nữ sinh tử vong tại chỗ và một nữ sinh khác bị thương sau khi va chạm với xe bê tông Việt Tiệp mang BKS: 29C-518.34 (lúc 9h45’, sáng ngày 24/2).

Trước thông tin phản ánh, chiều 28/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban ATGT TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra ngày 24/2, giữa xe trộn bê tông và xe đạp điện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm dẫn đến vụ TNGT đáng tiếc.

Mặt khác, kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT của phương tiện, cũng như dấu hiệu buông lỏng trong tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ đối với các phương tiện trên như nội dung báo chí phản ánh. Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban ATGTQG.

Sau khi có văn bản của Ủy ban ATGTQG, lực lượng chức năng của TP. Hà Nội đã ráo riết ra quân xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe bồn lưu thông trên phố cấm...

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 3

Hàng trăm lượt xe bê tông Việt Tiệp vẫn ngang nhiên "oanh tạc" trên nhiều tuyến phố cấm

Tuy nhiên, việc xử lý chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa”! Theo ghi nhận của phóng viên (liên tiếp trong các ngày ngày 16-17/3), hàng trăm lượt xe bồn gắn logo bê tông Việt Tiệp vẫn "hiên ngang" vượt qua chốt trực của Đội CSGT số 7 (ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển) để lưu thông trên nhiều tuyến phố cấm như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu... (khu vực thuộc địa bàn quản lý của đội CSGT số 7) để phân phối bê tông tươi.

Trước sự việc trên, dư luận không khỏi hoài nghi: Liệu rằng, có sự "bảo kê" - "chống lưng" của một số cán bộ Đội CSGT số 7 cho xe bồn của Công ty CP Đầu tư Xây dựng phát triển Việt Tiệp lưu thông trên phố cấm?

Dưới đây là một số hình ảnh xe bê tông gắn logo Việt Tiệp tiếp tục vượt qua chốt trực của Đội CSGT số 7, "oanh tạc" trên nhiều tuyến phố cấm (sáng ngày 16/3):

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 4

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 5

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 6

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 7

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 8

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 9

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 10

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 11

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 12

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 13

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 3

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 15

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 16

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 17

Vụ Đội CSGT số 7 (HN) “làm ngơ” cho xe tải vào phố cấm: Đừng để mất niềm tin! - Hình 18

Nhằm thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra làm giảm niềm tin của người dân đối với lực lượng chức năng, đề nghị UBND TP. Hà Nội, lãnh đạo Công an thành phố sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời, vào cuộc xác minh làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm đối với những cán bộ thuộc Đội CSGT số 7 có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý, tiếp tay cho xe bê tông của Công ty CP Đầu tư Xây dựng phát triển Việt Tiệp bất chấp pháp luật, lưu thông trên phố cấm.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc