Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đội CSGT số 14 có ăn rơ với trung tâm cứu hộ để “chặt chém” người vi phạm?

Với quãng đường kéo xe vi phạm về bãi giữ xe chỉ chưa đầy 10 km nhưng lại bị Đội CSGT số 14 phối hợp trung tâm cứu hộ giao thông 911 thu với mức phí cao ngất ngưởng 18 triệu đồng/lần kéo. Điều này đã gây bức xúc cho bạn đọc khi phản ánh tới báo Thương hiệu & Công luận.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hội trú tại xã Giao Hương, Giao Thủy, Nam Định cho biết, ngày 8/02/2018 anh có lái xe bồn đi vào đoạn đường cấm ở đường Nguyễn Xiển. Tại đây, anh bị lực lượng CSGT số 14 lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Trong quá trình lập biên bản, tổ công tác yêu cầu giữ xe vì khi tham gia giao thông, anh Hội không xuất trình được đăng kí xe, giấy phép lái xe. Với hành vi vi phạm luật giao thông này thì việc giữ xe không có gì đáng bàn. Tuy nhiên, anh Hội có đề xuất với tổ công tác để anh được đưa xe về bãi trông giữ xe vi phạm nhưng không được đồng ý. Lúc này, tổ công tác đã gọi điện cho một đội cứu hộ đến để kéo chiếc xe vi phạm về bãi giữ xe gần Quận ủy Hoàng Mai.

Hà Nội: Đội CSGT số 14 có ăn rơ với trung tâm cứu hộ để “chặt chém” người vi phạm? - Hình 1

Với quãng đường chưa đến 10 km nhưng  trung tâm cứu hộ giao thông 911 thu với phí "cắt cổ"  18 triệu đồng/lần kéo

Trong quá trình đưa chiếc xe về bãi giữ xe, phía trung tâm cứu hộ giao thông 911 của công ty TNHH kinh doanh vận tải gara ô tô Trường Sinh không hề thông báo cho anh chi phí việc kéo chiếc xe về bãi giữ xe mà chỉ khi đến trụ sở Đội CSGT số 14 để giải quyết lỗi vi phạm thì anh Hội mới thực sự bị “sốc” khi nhận trên tay tờ phiếu Xác nhận dịch vụ cứu hộ với số tiền kéo xe vi phạm là 18 triệu đồng/lần kéo. Trước mức phí kéo cứu hộ giá "trên trời" này, anh Hội chia sẻ: “Không hiểu căn cứ vào quy định nào mà Đội CSGT số 14 lại thu mức phí cao ngất ngưởng 18 triệu đồng cho quãng đường chưa đầy 10km? Thu phí kiểu "cắt cổ" như vậy khiến ai cũng bất bình!”.

Anh Hội cũng cho biết thêm: “Trước xe tôi bị hỏng ở địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có gọi cho một trung tâm cứu hộ kéo về sửa chữa tại một gara ở huyện Thanh Trì nhưng chi phí chỉ hơn 3 triệu đồng. Tôi nghi ngờ ở đây có sự “ăn giơ” giữa CSGT số 14 và trung tâm cứu hộ giao thông 911 này nên mức phí mới cao như vậy”, anh Hội bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa số các trung tâm cứu hộ hiện nay đều công khai bảng giá dịch vụ để cho khách hàng lựa chọn. Tại trung tâm cứu hộ của công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí niêm yết bảng giá kéo cứu hộ xe từ 4 -16 chỗ và xe tải có tải trọng từ 1,5 tấn đến xe siêu trường siêu trọng trên 24 tấn với quãng đường ngắn dưới 10km giá từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng/lần kéo đối với Xe 4 - 16 chỗ / Xe tải có tự trọng đến  1,5 tấn. Riêng đối với xe có tải trọng từ 18 – 24 tấn thì có giá từ 2.800.000 đến 3.500.000 đồng/lần kéo. Đối với  quãng đường dài trên 10km tương ứng với từng loại xe trên sẽ là từ 20.000 đồng đến 25.000 đồng/km. 

Khi chúng tôi gọi điện trực tiếp tới tổng đài của Trung tâm cứu hộ giao có địa chỉ số 803 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội  để hỏi giá cước dịch vụ cứu hộ thì nhân viên trực tổng đài báo giá rất hợp lý, cạnh tranh (loại xe bồn dưới 24 tấn có giá 4 triệu đồng cho quãng đường 10 km).

Như vậy, khi đối chiếu giá cước kéo cứu hộ mà Đội CSGT số 14 thu của chủ xe vi phạm với bảng giá cước dịch vụ cứu hộ của các đơn vị uy tín khác trên địa bàn TP. Hà Nội đã cho thấy, rõ ràng có sự chênh lệch rất lớn. Như vậy, phải chăng có sự khuất tất về việc thu phí cũng như có sự "ưu ái" đặc biệt với trung tâm cứu hộ giao thông 911 của CSGT? Câu hỏi này xin được gửi tới các cơ quan chức năng TP. Hà Nội trả lời trước công luận!

Ngọc Linh – Phan Chinh

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Chủ động ứng phó, không để bị động trong quản lý, điều hành giá

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lý, điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Ngày 24/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, số 1 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”. Hội thảo tập trung trao đổi nhằm tìm ra giải pháp giúp các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên đẩy mạnh kinh tế số, phát triển KT-XH.