Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội ngũ điều trị Covid-19 của Bệnh viện Đà Nẵng cách ly 14 ngày tại khách sạn

Như TH&CL đã đưa tin, trưa 10/4, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho xuất viện bệnh nhân Covid-19 thứ 135 tại Việt Nam. 45 y, bác sỹ điều trị sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định.

45 y, bác sĩ sẽ được cách ly theo quy định 14 ngày tại một khách sạn45 y, bác sĩ sẽ được cách ly theo quy định 14 ngày tại một khách sạn

Theo đó, khoa Y học nhiệt đới có tổng cộng 45 nhân viên y tế, gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho 6 bệnh nhân từ ngày 7/3 đến nay. Trong thời gian điều trị, để bảo đảm an toàn cho bản thân và xã hội, Bệnh viện Đà Nẵng đã quán triệt, tổ chức cho các nhân viên y tế ở lại bệnh viện.

Việc thực hiện cách ly y tế sẽ bắt đầu từ ngày 10/4, sau khi bệnh nhân cuối cùng nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng được điều trị thành công và xuất viện. 

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện cho bệnh nhân MCác bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện cho bệnh nhân M

“Trong quá trình điều trị, nhân viên y tế đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, trang bị đầy đủ các loại bảo hộ theo yêu cầu. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới vẫn có tình trạng lây nhiễm trong nhân viên y tế. Vì thế, để bảo đảm chắc chắn hơn nữa, thậm chí phát hiện, khoanh vùng kịp thời nếu có tình trạng lây nhiễm trong nhân viên y tế, chúng tôi đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, thực hiện cách ly 14 ngày đối với các nhân viên trực tiếp điều trị”, bác sĩ Nhân cho biết.

Đội ngũ tham gia điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cùng với chiếc bánh có dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” của bệnh nhân M.Đội ngũ tham gia điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cùng với chiếc bánh có dòng chữ “Cảm ơn Đà Nẵng” của bệnh nhân M.

Để bảo đảm các hoạt động chuyên môn liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tiếp nhận điều trị kịp thời trong trường hợp có bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mới, các nhân viên y tế tại khoa Y học nhiệt đới sẽ được chia thành 6 ekip. Trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân mới, mỗi lần sẽ có 2 ekip luân phiên nhau trở lại bệnh viện và thực hiện việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Trong trường hợp số bệnh nhân tăng cao ngoài dự kiến, bệnh viện sẽ có sự điều chỉnh phù hợp, bảo đảm việc điều trị lên trên hàng đầu.

Hoàng Gia

Tin mới

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.