Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu
Đồng hành cùng các doanh nghiệp, lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả, xây dựng bảo vệ thương hiệu, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã khẳng định vai trò quan trọng.
Khẳng định vai trò quan trọng
Thời gian qua, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin cho các lực lượng thực thi.
VATAP vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Dịch bệnh Covid-19 đã làm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn thể các doanh nghiệp hội viên nói chung và các doanh nghiệp trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành, tình hình có ổn định hơn. Tuy nhiên, thực trạng hàng giả, hàng nhái vẫn là vấn đề nổi cộm, lâu dài. Hiệp hội luôn nhắc nhở các doanh nghiệp hội viên cố gắng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng yếu.
Đó là, tích cực thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên trong chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Các hội viên không chỉ gương mẫu chấp hành tốt quy định của pháp luật mà còn hợp tác với lực lượng thực thi phòng chống hàng giả, hàng nhái; sẵn sàng phát hiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý vi phạm.
Các doanh nghiệp hội viên cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Đồng thời chủ động, tích cực tích cực phối hợp với cơ quan thực thi, nhất là trong công tác giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối; thu thập, cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện và xử lý vi pham.
Về công tác tổ chức, Hiệp hội đã củng cố hệ thống báo chí của Hiệp hội theo tinh thần chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông một cách nghiêm túc, đến nay, về cơ bản đã ổn định. Đồng thời, Hiệp hội đã tiếp thu ý kiến của cơ quan chức năng để củng cố Hiệp hội, làm tốt nhiệm vụ Nhà nước giao.
Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, Hiệp hội đã thống nhất với Tạp chí Thương hiệu và Công luận (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội) hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hội viên.
Để hoạt động hiệu quả hơn
Thời gian qua, một số doanh nghiệp hội viên vẫn còn tình trạng e dè trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là thông tin về hàng giả cho lực lượng thực thi như Quản lý thị trường, Công an kinh tế, Ban chỉ đạo 389.
Về việc vận chuyển hàng hóa lưu thông trên đường, một số doanh nghiệp nói chung cũng như doanh nghiệp hội viên chưa lưu ý chuẩn bị các chứng từ, hoặc gửi hàng qua các phương tiện giao thông chưa đầy đủ chứng từ. Vì vậy, đôi khi tự gây khó khăn cho chính doanh nghiệp.
Một số doanh nghiệp vì lý do nào đó vẫn chưa quan tâm nhiều tới việc xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp... Do đó, một số đối tượng lợi dụng làm hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp…
Nhằm khắc phục những tồn tại nói trên, đồng thời giúp doanh nghiệp hội viên hoạt động hiệu quả hơn, Hiệp hội sẵn sàng tiếp nhận thông tin về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ.
Thời gian tới, chấp hành chỉ đạo của cơ quan nhà nước, đặc biệt là Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương (Văn bản số 58/KL/TW của Ban Bí thư) về các quy định cụ thể về Hội, Hiệp hội dự kiến sẽ tổ chức Đại hội giữa nhiệm kỳ để giải quyết vấn đề cơ cấu Ban Chấp hành, cơ cấu lãnh đạo Hiệp hội; Thực hiện các quy định cơ quan nhà nước và độ tuổi của lãnh đạo Hiệp hội đã quá tuổi quy định; Sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội cho phù hợp với các quy định mới của Nhà nước…
Hà Thu
Tin mới
Thưởng lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” qua 75 bức tranh
Chiều ngày 25/03/2023, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm “Nghệ thuật Sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” gồm 75 bức tranh Sen của hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức. Triển lãm do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.
Hoa Kỳ gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra lẩn tránh phòng vệ thương mại gỗ dán
Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, ngày 23 tháng 3 năm 2023, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo gia hạn lần thứ sáu thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng nhập khẩu từ Việt Nam.
Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên)
Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Tứ Xuyên (Trung Quốc) sẽ tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên)”.
TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh ký kết hợp tác phát triển kinh tế – xã hội
Ngày 25/03, tại TP. Vinh (Nghệ An), UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Nam, Cao Bằng, Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ.
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Sau khi Thương hiệu & Công luận có bài phản ánh về việc Nhà thuốc GIA HUY địa chỉ số 55 ngõ 54 Nguyễn Trí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa bán thuốc kê đơn nhưng không cần đơn của bác sĩ; bán thuốc giá cao hơn thị trường; bán thuốc cho người tiêu dùng, khách hàng nhưng không có bill, hoá đơn bán hàng… Mới đây, Đại diện Nhà thuốc Gia Huy đã có buổi làm việc thông tin về những vấn đề này.
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ 31.511 phương tiện vi phạm giao thông
Công an TP. Hồ Chí Minh đang tạm giữ 31.511 phương tiện (34 ô tô, 1.252 xe ba bánh, 30.219 mô tô xe máy, 6 xe đạp).
Câu chuyện thương hiệu
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?