Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu

Đồng hành cùng các doanh nghiệp, lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả, xây dựng bảo vệ thương hiệu, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã khẳng định vai trò quan trọng.

Khẳng định vai trò quan trọng

Thời gian qua, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin cho các lực lượng thực thi.

VATAP) vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giảVATAP vẫn tiếp tục góp phần vào nhiệm vụ chống hàng giả, phát hiện tình hình hàng giả báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Dịch bệnh Covid-19 đã làm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn thể các doanh nghiệp hội viên nói chung và các doanh nghiệp trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành, tình hình có ổn định hơn. Tuy nhiên, thực trạng hàng giả, hàng nhái vẫn là vấn đề nổi cộm, lâu dài. Hiệp hội luôn nhắc nhở các doanh nghiệp hội viên cố gắng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng yếu.

Đó là, tích cực thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hội viên trong chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Các hội viên không chỉ gương mẫu chấp hành tốt quy định của pháp luật mà còn hợp tác với lực lượng thực thi phòng chống hàng giả, hàng nhái; sẵn sàng phát hiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý vi phạm.

Các doanh nghiệp hội viên cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Đồng thời chủ động, tích cực tích cực phối hợp với cơ quan thực thi, nhất là trong công tác giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối; thu thập, cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện và xử lý vi pham.

Về công tác tổ chức, Hiệp hội đã củng cố hệ thống báo chí của Hiệp hội theo tinh thần chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông một cách nghiêm túc, đến nay, về cơ bản đã ổn định. Đồng thời, Hiệp hội đã tiếp thu ý kiến của cơ quan chức năng để củng cố Hiệp hội, làm tốt nhiệm vụ Nhà nước giao.

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, Hiệp hội đã thống nhất với Tạp chí Thương hiệu và Công luận (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội) hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hội viên.

Để hoạt động hiệu quả hơn

Thời gian qua, một số doanh nghiệp hội viên vẫn còn tình trạng e dè trong việc cung cấp thông tin, đặc biệt là thông tin về hàng giả cho lực lượng thực thi như Quản lý thị trường, Công an kinh tế, Ban chỉ đạo 389.

Về việc vận chuyển hàng hóa lưu thông trên đường, một số doanh nghiệp nói chung cũng như doanh nghiệp hội viên chưa lưu ý chuẩn bị các chứng từ, hoặc gửi hàng qua các phương tiện giao thông chưa đầy đủ chứng từ. Vì vậy, đôi khi tự gây khó khăn cho chính doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp vì lý do nào đó vẫn chưa quan tâm nhiều tới việc xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp... Do đó, một số đối tượng lợi dụng làm hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp…

Nhằm khắc phục những tồn tại nói trên, đồng thời giúp doanh nghiệp hội viên hoạt động hiệu quả hơn, Hiệp hội sẵn sàng tiếp nhận thông tin về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ.

Thời gian tới, chấp hành chỉ đạo của cơ quan nhà nước, đặc biệt là Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương (Văn bản số 58/KL/TW của Ban Bí thư) về các quy định cụ thể về Hội, Hiệp hội dự kiến sẽ tổ chức Đại hội giữa nhiệm kỳ để giải quyết vấn đề cơ cấu Ban Chấp hành, cơ cấu lãnh đạo Hiệp hội; Thực hiện các quy định cơ quan nhà nước và độ tuổi của lãnh đạo Hiệp hội đã quá tuổi quy định; Sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội cho phù hợp với các quy định mới của Nhà nước…

Hà Thu 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.