# bảo vệ thương hiệu
Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu
Đồng hành cùng các doanh nghiệp, lực lượng chức năng trong công tác chống hàng giả, xây dựng bảo vệ thương hiệu, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã khẳng định vai trò quan trọng.
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11/2019
Sáng 29/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái năm 2019.
Hiệp hội VATAP: Tổ chức lễ kết nạp Hội viên và thành viên cá nhân mới
Sáng 28/5/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức lễ kết nạp doanh nghiệp hội viên cũng như thành viên cá nhân mới.
Phê duyệt Điều lệ Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Thành phố Hà Nội
UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 672/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Thành phố Hà Nội.
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Đồng hành cùng đất nước hội nhập
Ngày 29/3/2004, căn cứ QĐ số 22/2004/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) được thành lập. Sau gần 15 năm hoạt động, Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các cơ quan thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái và xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho DN...
Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp thời CMCN 4.0
Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
ACTECH: Tổ chức Hội thảo "Cách mạng công nghệ 4.0 và Công nghệ chống hàng giả"
Ngày 28/11/2018 Trung tâm phát triển Công nghệ & Kỹ thuật chống hàng giả (ACTECH) đã tổ chức Hội thảo "Cách mạng công nghệ 4.0 và Công nghệ chống hàng giả".
Xây dựng thương hiệu: Chặng đường lắm chông gai
Xây dựng và bảo vệ thương hiệu - đặc biệt trong bối cảnh hội nhập hiện nay được các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý coi trọng. Mặc dù vậy, vấn đề này đang gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc cần được nắm bắt kịp thời và giải quyết rốt ráo.
Xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản: Càng chậm trễ, càng thiệt thòi
Việt Nam là một trong các quốc gia XK nông sản lớn với nhiều sản phẩm có kim ngạch XK hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện nay, phần lớn nông sản Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, nhiều sản phẩm XK phải thông qua thương hiệu nước ngoài.
Bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp BĐS: Bài toán nan giải
Tại chương trình Cafe Doanh nhân với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp BĐS”, nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, thời gian gần đây một số sự kiện liên quan đến câu chuyện nhãn hiệu như vụ Smartland, Tràng An hay các trường hợp công ty trùng tên như Nam Tiến, Hưng Thịnh, Vincom xảy ra đã dẫn đến những tranh chấp lớn khi vi phạm nhãn hiệu, hình ảnh dù Luật Sở hữu trí tuệ ra đời hơn 10 năm nhưng vẫn còn những quy định chưa chặt chẽ. Thực tế bài toán bảo vệ thương hiệu rất nan giải.
Vina CHG: Tiên phong chống hàng giả
Bắt đầu nghiên cứu và đưa ra các giải pháp chống hàng giả tích hợp công nghệ hiện đại từ những năm 2008-2009, hiện tại, Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina (Vina CHG) là một trong những thương hiệu chống giả hàng đầu Việt Nam.
An Giang: Xử phạt cơ sở kinh doanh bugi giả mạo nhãn hiệu NGK
Ngày 20/02/2017, Chi cục Quản lý thị trường An Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu NGK với tổng số tiền hơn 7 triệu đồng.
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam: Nâng cao hiệu quả vận động người Việt dùng hàng Việt trong tình hình mới
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tích cực tuyên truyền, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam.
Xây dựng thương hiệu đi đôi với chiến lược bảo vệ, giữ gìn
Thương hiệu là “linh hồn” của mỗi doanh nghiệp, nếu để mất thương hiệu, không chỉ mất đi lợi thế cạnh tranh, mà còn mất uy tín, mất thị trường. Các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu, đi đôi với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, cần có chiến lược bảo vệ, giữ gìn.
Hội thảo giải pháp an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp
Ngày 20/7/2022, tại hội trường cơ quan Cục hàng chính - Quản trị II – Văn phòng Chính phủ (Q.1, TP. HCM), Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP. HCM (đơn vị trực thuộc Trung tâm chống giả - Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM tổ chức buổi hội thảo “Thuốc - Thực phẩm chứng năng - giải pháp an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp”.
Hội thảo: “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong SHTT và phát triển thương hiệu sản phẩm”
Sáng 28/4/2023, tại TP. Vinh (Nghệ An), Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”.
Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số
Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí đã đưa ra sáu đề xuất đối với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Giải pháp bảo vệ thương hiệu khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn thương mại điện tử quốc tế
Khi doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử quốc tế và muốn bảo vệ thương hiệu, việc hiểu rõ các quy định và thủ tục đăng ký bảo vệ thương hiệu tại từng quốc gia và trên từng sàn giao dịch là hết sức quan trọng.