THCL - Bắt đầu nghiên cứu và đưa ra các giải pháp chống hàng giả tích hợp công nghệ hiện đại từ những năm 2008-2009, hiện tại, Vina CHG là một trong những thương hiệu chống giả hàng đầu Việt Nam.
Vì một nền kinh tế minh bạch, công bằng
Ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Vina CHG từng khẳng định: “Chống hàng giả là sứ mệnh của sự nghiệp, cuộc đời tôi!”.
Ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT - TGĐ Vina CHG
Nói về lựa chọn này, ông nói: “Trước khi thành lập Vina CHG, tôi có 14 năm lăn lộn với khá nhiều công việc, được tiếp xúc với nhiều DN, lắng nghe nỗi khổ sở của họ khi dồn tâm sức vào xây dựng thương hiệu cho sản phẩm rồi bị làm giả, gây bao hệ lụy…
Năm 2008, Việt Nam chính thức gia nhập WTO, điều kiện tiên quyết đối với các DN Việt là phải đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, xác lập giá trị thương hiệu, nhãn hiệu, trong đó có việc ứng dụng khoa học - công nghệ chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc hàng hoá. Điều đó thôi thúc tôi lao vào công nghệ chống giả ứng dụng trên tem chống hàng giả, và bước vào lĩnh vực chống hàng giả rất phức tạp mà cả xã hội đang quan tâm”.
Sau khi thành lập, ngoài đưa ra các sản phẩm, giải pháp chống hàng giả đa dạng, chất lượng, Vina CHG còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, từ Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Cục QLTT, Cục Quản lý cạnh tranh, Cục SHTT, các hiệp hội… trong hỗ trợ điều tra, phát hiện và xử lý hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại.
Đặc biệt, hàng năm, Vina CHG đều tổ chức các cuộc gặp giữa cơ quan quản lý, DN chống hàng giả và người tiêu dùng vào Ngày Bảo vệ Người tiêu dùng 15/03, Ngày Chống hàng giả 29/11 hàng năm để tuyên truyền về cách thức, ý nghĩa việc chống hàng giả.
Ứng dụng khoa học - công nghệ cao trong chống giả
Vina CHG được cấp Giấy phép hoạt động in tem chống hàng giả theo quy định của pháp luật và quy định tại Nghị định 60/NĐ-CP/2014 của Chính phủ đảm bảo tính pháp lý khi tem chống hàng giả của Vina CHG lưu hành ra thị trường.
Sau rất nhiều lần cập nhật, nâng cấp công nghệ tem chống hàng giả, cộng tác với các chuyên gia trong về lĩnh vực khoa học công nghệ chống giả của Đức, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Ấn Độ…Hiện Vina CHG đã thành công khi đưa ra giải pháp tem chống hàng giả thông minh Vina Check kết hợp đa công nghệ (6 tính năng) chống giả, từ truy xuất kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, phân biệt hàng giả hàng thật, kích hoạt và tra cứu lịch sử bảo hành, quản trị bán hàng, thông tin các chương trình khuyến mãi, hướng dẫn cách sử dụng và các tính năng của sản phẩm, hỗ trợ DN trong quảng bá thương hiệu, quản lý hàng hoá, đại lý, hệ thống phân phối, kích hoạt bảo hành…
Giải pháp tem chống hàng giả thông minh Vina Check
Tem Vina Check đã nhận được sự đánh giá rất cao của cơ quan quản lý nhà nước, các DN. Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban 389 quốc gia cũng cho rằng, tem thông minh Vina Check là giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm rất thiết thực nên được triển khai sâu rộng tại các DN để giúp các DN bảo vệ thương hiệu, còn người tiêu dùng phân biệt được hàng thật hàng giả nhanh chóng, chính xác.
Tem Vina Check được mã hoá và đồng bộ dữ liệu với hệ thống máy chủ, chỉ check được 1 lần duy nhất và có thể ẩn lớp mã QR Code này dưới một lớp phủ cào. Việc kết hợp nhiều công nghệ lên tem chống giả cũng sẽ giúp tăng cường độ bảo mật và khả năng chống hàng giả của tem, chống lại nạn làm giả chính con tem.
Người dùng chỉ cần sử dụng smartphone có cài phần mềm quét mã vạch, check và kiểm tra truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các thông tin sẽ xuất hiện, gồm: Xuất xứ, đặc tính, giá, đơn vị sản xuất, phân phối, ngày xuất kho, liên hệ.
Trên tem cũng có mã code để người dùng nhắn tin (SMS) về tổng đài khi muốn xác thực và truy xuất nguồn gốc sản phẩm thật giả một cách nhanh nhất. Vina Check không chỉ giúp các DN bảo vệ mình và người dùng, mà còn giúp họ dễ dàng hơn trong việc quản lý kho, bán hàng lấn tuyến lấn vùng, quản lý hệ thống lưu thông hàng hóa trên thị trường… qua ứng dụng trên smartphone.
Các giải pháp chống hàng giả của Vina CHG đã và đang được nhiều DN nội và ngoại đang đầu tư, kinh doanh tại thị truờng Việt Nam sử dụng như Tập đoàn NGK Nhật Bản, thuơng hiệu loa BMB Nhật Bản, Thương hiệu Anestiwata Nhật Bản.
Trong năm nay, Vina CHG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp công nghệ chống hàng giả và phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu DN và quyền lợi người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Viết Hồng, cuộc chiến chống hàng giả vô cùng gian nan, không mang lại lợi ích ngay lập tức, nhưng đem lại sự phát triển bền vững cho DN. “Tầm nhìn dài hạn là điều vô cùng quan trọng đối với người làm kinh doanh. Đó là thứ mà không ít DN Việt Nam, nhất là DN vừa và nhỏ còn thiếu”, ông Hồng chia sẻ.
Ngọc Anh