Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tem chống giả thế hệ mới của Vina CHG: Đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường

THCL Việc hợp tác cung cấp giải pháp chống giả toàn diện và tem chống giả thế hệ mới cho sản phẩm mang thương hiệu INAX là bước phát triển và khẳng định thương hiệu của Vina CHG trong việc đầu tư khoa học - công nghệ, nghiên cứu và cung cấp giải pháp chống giả uy tín dẫn đầu tại Việt Nam. Xung quanh vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Viết Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vina CHG.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vina CHG Nguyễn Viết Hồng

Được biết, Công ty Vina CHG trở thành nhà cung cấp giải pháp chống giả và tem chống hàng giả thế hệ mới cho sản phẩm mang thương hiệu INAX. Những chia sẻ của ông về quyết định hợp tác này?

Thực ra, trước đây INAX đã dùng tem nhưng là tem nhãn bình thường, chưa phải con tem phát huy hết công nghệ, tác dụng để giúp NTD nhận biết. Khi đưa ra giải pháp tem chống giả mang tính pháp lý, Vina CHG hướng tới 3 yếu tố:

Thứ nhất, về mặt công nghệ, phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng, NTD và cơ quan quản lý nhà nước. Để giám sát, kích hoạt, kiểm tra được hàng thật, hàng nhái thông qua công nghệ SMS, được mã hóa sử dụng công nghệ kỹ thuật số nên việc làm giả rất khó.

Thứ hai, đối với NTD, Vina CHG đưa vào một số công nghệ để làm sao phù hợp với tất cả NTD, kể cả những người không dùng smartphone, giúp họ có thể kiểm tra, xác thực được.

Thứ ba, đưa công nghệ, công cụ hỗ trợ giúp cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình kiểm tra, điều tra, xử lý hàng giả. Khi phát hiện hàng giả của INAX ngoài thị trường thì hoàn toàn có cơ sở để xử lý.

3 yếu tố để bảo đảm kết hợp trong một con tem, mặc dù diện tích tem rất nhỏ, nhưng kỹ thuật của Vina CHG đáp ứng được yêu cầu khắt khe của INAX đưa ra. Cũng phải nói thêm rằng, trong quá trình đàm phán hơn 1 năm, INAX có những quy trình đánh giá rất khắt khe của các chuyên gia Nhật Bản. Có rất nhiều đối tác cung cấp tem cũng chào giá và được đánh giá, nhưng sau đó INAX đã chọn Vina CHG.

Điều đó đã thể hiện uy tín của công ty, sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp theo đúng quy trình. Vina CHG được cấp phép in tem chống giả theo quy định của pháp luật, giấy phép này không nhiều. INAX đánh giá cao vì chọn được đơn vị sản xuất hội tụ đầy đủ các yếu tố mà họ cần đó là tính pháp lý, đầu tư máy móc công nghệ, kỹ thuật, con người, cơ sở hạ tầng và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm phối hợp. INAX đã xây dựng thương hiệu nên khi tìm nhà cung cấp cũng phải có thương hiệu, họ rất khắt khe, kỹ tính. Vina CHG đã đáp ứng được các yêu cầu của INAX.

Vậy công nghệ tem chống giả thế hệ mới áp dụng cho sản phẩm mang thương hiệu INAX, được cải tiến như thế nào?

Có 2 thay đổi lớn. Đó là công nghệ chống giả INAX đang áp dụng phù hợp với công nghệ hiện đại của thị trường, ứng dụng khoa học - công nghệ số hóa và khoa học trên lĩnh vực chống giả, thể hiện vai trò số hóa để việc làm giả không thể thực hiện được. Ứng dụng khoa học đưa ra con tem chống giả cho INAX là “4 trong 1”. Bốn công cụ trong một con tem, phát huy được bốn vai trò, tác dụng, hỗ trợ DN trong các chiến lược kinh doanh, quản lý khách hàng, ứng marketing kích cầu tiêu dùng hướng tới NTD. Đây là ứng dụng tốt nhất từ trước đến nay INAX đã áp dụng.

Loại tem này chỉ sử dụng một lần, khi bóc tem ra khỏi sản phẩm, tem sẽ bị vỡ, chống tái sử dụng. Ứng dụng dành cho 3 đối tượng tiêu dùng khác nhau, có thể kiểm tra bằng nước, bằng đèn tia cực tím đổi màu, thông qua tổng đài SMS. Đối tượng áp dụng hình thức SMS là những người có thói quen tiêu dùng và truy xuất nguồn gốc, rất nhanh chóng khi tiếp cận công nghệ như vậy và họ coi đó là công cụ đắc lực.

Nhóm đối tượng tiêu dùng nội trợ thì sử dụng công nghệ thoa nước rất tiện lợi. Vina CHG nghiên cứu từ lâu, khi đưa ra thị trường với mục tiêu hướng tới NTD, là người hưởng lợi, mua được sản phẩm chính hãng. Còn công nghệ đổi màu bằng đèn tia cực tím là công cụ dùng qua 1 thiết bị, dành cho cơ quan quản lý nhà nước, dành cho DN, chứ không dành cho NTD.

Ba công nghệ tạo ra một giải pháp để hệ thống lại DN, NTD, cơ quan quản lý nhà nước đều thực thi được. Nếu dừng lại ở đó thì con tem chỉ phát huy được 50% công nghệ, khi kích hoạt bảo hành, tích lũy điểm, quay số trúng thưởng… sẽ trở thành giải pháp hỗ trợ DN bán hàng, tăng doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu. Đó là lý do tại sao Vina CHG đưa ra giải pháp cho INAX là tem thế hệ mới, là một trong thế hệ hiện đại, phát minh ra cái mới, ứng dụng trong một nền tảng hỗ trợ được DN. Qua sự kiện ra mắt tem chống giả mới đây, INAX cũng mở rộng thị trường, đưa ra sản phẩm mới để kích cầu tiêu dùng.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này khá lâu và có uy tín trên thị trường, ông có thể đưa ra những đánh giá về hiệu quả của việc áp dụng tem chống giả đối với bảo vệ thương hiệu DN?

Vina CHG đã hoạt động được gần 9 năm, trong quá trình làm việc, tôi thấy có vấn đề bảo vệ thương hiệu ở Việt Nam của các DN trong thời kỳ hội nhập sâu rộng chưa được quan tâm:

Khi hội nhập sâu rộng, gia nhập các AFTA, WTO… thì một trong những ràng buộc về luật chơi giữa các nước có vấn đề sở hữu trí tuệ, thể hiện trách nhiệm của DN, buộc DN phải làm ăn đàng hoàng, hướng tới lợi ích cho xã hội. Ý thức của DN về bảo vệ thương hiệu ngày càng lớn, họ cần giải pháp chống giả toàn diện, khi hàng giả xuất hiện ở thị trường thì phải có công cụ nhận diện và xử lý.

Thị trường tem chống giả xuất hiện một số công ty thực ra không có chức năng in tem, nhưng vẫn in ấn, quảng bá trên các phương tiện giá rẻ, đưa ra chiêu trò để lôi kéo DN không có sự quan tâm tới tính pháp lý. Những công ty kiểu như vậy không thực sự xây dựng thương hiệu, không hiểu được ý nghĩa con tem chống giả như thế nào mà chỉ chạy theo thị trường.

Qua đây, có thể nói rằng, thị trường tem chống giả đang rất bát nháo, không rõ ràng, đánh lừa NTD, DN ham rẻ, chỉ làm theo phong trào. Chính vì thế dẫn tới hậu quả là DN làm ăn chân chính, có chức năng in tem bị ảnh hưởng tới uy tín, gây khó khăn trong đầu tư kinh doanh, máy móc, công nghệ, con người.

Hiểu được điều đó, Vina CHG sẽ có định hướng riêng đáp ứng cho các DN trong và ngoài nước thực sự cần giải pháp chống giả uy tín, có tính pháp lý. Chúng tôi cũng thấy được thị trường, thống kê qua quá trình kinh doanh trong lĩnh vực này. Đã tới lúc, DN cần công nghệ chống giả cao mang tính pháp lý để bảo vệ thương hiệu, buộc họ phải làm ăn đàng hoàng theo quy định của hội nhập.

Hàng năm, Vina CHG thực hiện các chương trình truyền thông tới NTD để họ hiểu giải pháp và công nghệ chống giả mà công ty đang đưa ra thị trường. Đồng thời, giúp NTD nhận diện tốt hơn và có niềm tin vào sản phẩm khi có dán tem chống giả của Vina CHG giữa thị trường thật - giả lẫn lộn. Đó cũng là trách nhiệm của Vina CHG khi phối hợp với các tổ chức, địa phương, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD… Ngoài ra, Vina CHG còn hỗ trợ các khách hàng của Vina CHG phối hợp với các cơ quan QLNN để thực hiện việc điều tra, xử lý hàng giả, trong đó có bugi NGK Nhật Bản và một số đơn vị khác.

Trân trọng cảm ơn ông!

Đoàn Huế - Phan Chinh (Thực hiện)

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.