Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: 101 doanh nghiệp nợ thuế với số tiền trên 694 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Theo danh sách công khai của Cục Thuế Đồng Nai (chiều ngày 13/5), tính đến hết tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh có 101 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, với số tiền nợ thuế là trên 694 tỷ đồng.

Giao dịch thuế tại Cục Thuế Đồng Nai. Ảnh: Đỗ Doãn
Giao dịch thuế tại Cục Thuế Đồng Nai. Ảnh: Đỗ Doãn

Cụ thể, Cục Thuế Đồng Nai cho biết, 101 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế đã vi phạm quy định theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ về trốn thuế, chây ỳ không nộp tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đúng thời hạn, nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước;

Vi phạm quy định quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước hoặc hết thời hạn chấp hành các quyết định hành chính về quản lý thuế mà người nộp thuế hoặc người bảo lãnh không tự nguyện chấp hành…

Ngoài ra, trong 4 tháng đầu năm 2024, ngành thuế Đồng Nai đã thực hiện cưỡng chế 528 người nộp thuế với số tiền nợ 126 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Cục Thuế còn thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với các doanh nghiệp có nợ lớn, kéo dài, rủi ro cao.

Cũng trong ngày 13/5, Chi cục Thuế khu vực Biên Hòa - Vĩnh Cửu (thuộc Cục Thuế Đồng Nai) vừa phát đi thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 64 cá nhân là đại diện pháp luật của các doanh nghiệp vi phạm nợ thuế trên địa bàn.

Đây là các doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân kể từ khi có thông báo đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Tuấn Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi
Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Trong số 145 sinh viên Đại học VinUni vừa ra trường vào ngày 29/6 vừa qua, có 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới nhận vào tạo sau đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. Thành quả vượt mong đợi này khiến những giảng viên 5 - 6 năm trước từng chia tay những ngôi trường danh giá để đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường 0 tuổi thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. 

Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần
Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần

Với lợi thế sẵn có, sự quan tâm đầu tư đồng bộ và nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị, lượng khách du lịch đến các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào ngày nghỉ cuối tuần. Riêng trong hai ngày cuối tuần 29-30/6, Hạ Long đã đón gần 120.000 lượt khách tới tham quan, du lịch.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024

Ngày 1/7, tại TP. Uông Bí, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước
Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước

Sáng 01/7, tại Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố, 558 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước và thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, Giấy chứng nhận căn cước cho người Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Tỉnh Thanh Hóa chủ động ứng phó trước mùa mưa bão
Tỉnh Thanh Hóa chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện tốt nhiệm vụ phòng thủ dân sự (PTDS), ứng phó sự cố, thiên tai (ƯPSCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN). Trước mùa mưa bão đang đến gần, LLVT tỉnh đã chuẩn bị các loại phương tiện và vật chất, lương thực, thuốc men, nước uống... sẵn sàng cho phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn với tinh thần phát huy hiệu quả “4 tại chỗ”.

Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa
Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa

Hôm nay (1/7), Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở và Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành. Cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ và triển khai Luật Căn cước tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố.