Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: 8 khu công nghiệp vẫn chưa được triển khai

Tỉnh Đồng Nai đã được phê duyệt quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp (KCN) để thu hút đầu tư, tuy nhiên việc triển khai đang gặp khó khăn do gặp vướng mắc về các quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong quy hoạch các KCN Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai sẽ có thêm 8 khu công nghiệp mới nhưng chưa thành lập, cụ thể: Cẩm Mỹ, Gia Kiệm, Phước Bình, Phước Bình 2, Long Đức giai đoạn 2, Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp và Xuân Quế - Sông Nhạn.

Tổng diện tích của những khu công nghiệp trên là hơn 8.200 ha thuộc địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ và Thống Nhất.

Hiện nay, các khu công nghiệp đều gặp một số vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư, xử lý đất cao su, đất rừng, xác định đấu giá, đấu thầu, quy hoạch phân khu…Trong đó, đa số các vấn đề bị vướng thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ và Chính phủ.

Đơn cử như: KCN Phước Bình 2 (H. Long Thành) khoảng 294ha, dự án chủ yếu sử dụng đất cao su. Hiện, không có quy định cụ thể xử lý đất cao su nên tỉnh Đồng Nai không xác định được dự án thuộc trường hợp đấu giá hay đấu thầu và phải đợi các bộ ngành hướng dẫn.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hiện các KCN của tỉnh đã lấp đầy khoảng 86%, diện tích còn lại có thể cho thuê rất ít vì còn vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do đó, tỉnh Đồng Nai phải nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc cho các dự án KCN mới để xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó, nếu các khu công nghiệp mới chậm triển khai thì 1 - 2 năm tới, Đồng Nai sẽ gặp khó khăn trong thu hút đầu tư vào các KCN vì không còn đất cho nhà đầu tư thuê trong nước, nước ngoài thuê. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của tỉnh.  

Nguyễn Tùng (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch
Bình Định: Tìm giải pháp khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ du lịch

Ngày 21/5, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, khai thác câu chuyện lịch sử phục vụ phát triển du lịch tỉnh Bình Định”. Khá nhiều báo cáo tham luận trình bày tại Hội thảo đã đưa ra những giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch Bình Định…  

30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore
30 người thương vong trên chuyến bay chở 229 người từ London đến Singapore

Ngày 21/5, ít nhất 1 hành khách đã thiệt mạng và 30 người bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu SQ321của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí.

Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu
Sạt lở hầm đường sắt tại Phú Yên: Chưa xác định thời gian thông tàu

Đến 16h ngày 21/5, tại hầm đường sắt Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên), ngành đường sắt vẫn đang huy động nhân lực, máy móc tập trung toàn bộ công suất khắc phục sự cố sạt lở, công tác khắc phục gặp khó, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
Đồng Tháp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu UBND huyện, thành phố huy động các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện phối hợp với ngành y tế triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng; bố trí nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng mở rộng theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định.

Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định
Bắc Ninh: Sĩ số bình quân học sinh/lớp ở nhiều trường vượt quá quy định

Do học sinh các cấp tăng nhanh, dẫn đến sĩ số bình quân của trẻ, học sinh/lớp ở nhiều trường trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vượt quá quy định, không đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia nhất là ở những khu vực trung tâm.

Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4
Lạng Sơn: Các đơn vị thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trong tháng 4

Ngày 21/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức cuộc họp chuyên đề tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giải phóng mặt bằng và đánh giá tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tháng 4/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì cuộc họp và đánh giá cao các huyện, thành phố đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án trọng điểm của tỉnh trong tháng 4/2024.