Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Cán bộ phòng KT hạ tầng sử dụng bằng cấp không hợp pháp

Mới đây, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã có kết luận xác minh ông Nguyễn Hiệp Quế (58 tuổi, cán bộ phòng Nội vụ huyện Thống Nhất), nguyên Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất, nguyên Bí thư Đảng bộ xã Bàu Hàm 2 đã không trung thực, sử dụng giấy tờ, bằng cấp không hợp pháp, không đúng.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Quế từng bị phản ánh sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của một trường tại huyện Ninh Giang (Hải Dương) không hợp pháp, không đúng. Sau đó UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu ông Quế báo cáo giải trình. Ông Quế cho rằng bản sao bằng tốt nghiệp THPT của ông là hợp pháp, không có việc làm giả giấy tờ.

Đồng Nai: Cán bộ phòng KT hạ tầng sử dụng bằng cấp không hợp pháp - Hình 1

Xác nhận bằng tốt nghiệp THPT của Trường Ninh Giang xác nhận cho ông Nguyễn Hiệp Quế. Ảnh: VH 

Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xác định: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Ninh Giang, tỉnh Hải Hưng (nay huyện Hải Dương) năm 1983 không có tên học sinh Nguyễn Hiệp Quế (19-2-1964, nơi sinh xã An Khê, Quỳnh Phụ, Thái Bình) mà chỉ có học sinh mang tên Nguyễn Hiệp Bằng (SN 1965, nơi sinh Quỳnh Phụ, Thái Bình) được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp THPT.

Để xin được bằng tốt nghiệp THPT, ông Quế đã xin cấp lại giấy khia sinh và cải chính hộ tịch và được UBND huyện Trảng Bom cấp lại. Sau đó, ông Quế xin và được Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT mang tên Nguyễn Hiệp Quế (Bằng) nhằm khai bổ túc hồ sơ cán bộ đảng viên và sử dụng văn bằng trên.

Từ kết quả xác minh trên, UBKT Tỉnh ủy làm rõ việc ông Quế đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch cán bộ đảng viên, có hành vi cố ý làm giả hồ sơ, sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT mang tên Nguyễn Hiệp Bằng để phục vụ cho động cơ cá nhân, học đại học, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo của huyện.

Hiện UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ cụ thể để báo cáo Tỉnh ủy có hướng xử lý đối với ông Nguyễn Hiệp Quế.

Trước đó, Bí thư Huyện ủy Chư Pưh (Gia Lai), cũng đã ký quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Thanh Đông, phó chủ tịch HĐND thị trấn Nhơn Hòa, vì sử dụng bằng giả.

Ông Đông đang giữ chức đảng ủy viên, phó chủ tịch HĐND thị trấn Nhơn Hòa, Bí thư Chi bộ thôn Plei Lao. Quyết định nêu rõ trong quá trình công tác, ông Đông đã sử dụng văn bằng không hợp pháp. Điều này gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cá nhân, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, vi phạm quy định của đảng, gây hậu quả nghiêm trọng...

Trước đó, người dân gửi đơn thư đến Trường Chính trị tỉnh Gia Lai cho rằng ông Đông có dấu hiệu sử dụng bằng THPT hệ bổ túc giả để được học chính trị. Trường sau đó gửi công văn hỏa tốc đến Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai xác minh. Kết quả, Sở này không cấp bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc cho học viên Đông.

Từ kết quả này, ngày 24-4, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ký quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính số 023/2013 ngày 22-3-2013 (hệ tại chức) của học viên Đông vì sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc bất hợp pháp.

Hải Đăng

Tin mới

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.