Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19

Sau 45 ngày không có ca bệnh Covid-19, sáng nay (19/6), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn đã có hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế chưa công bố), một người ở TP Long Khánh và người còn lại ở huyện Vĩnh Cửu.

Trường hợp thứ nhất là thợ hồ N.D.T. (ngụ ở tổ 8, khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, TP Long Khánh), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Qua truy vết, người này từng tiếp xúc với một người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn, TP. HCM, đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ, cho thấy từ ngày 1/6 đến 13/6, người này thường đi từ TP. HCM đến ngã ba nhà thờ khu phố Bảo Vinh B để thu mua chôm chôm vào buổi sáng mỗi ngày, rồi trở về lại TP. HCM. 

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Long Khánh họp về việc liên quan ca bệnh Covid-19 (F0) vừa phát hiện trong cộng đồng
Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Long Khánh họp về việc liên quan ca bệnh Covid-19 (F0) vừa phát hiện trong cộng đồng

Khi người thu mua trái cây đến Long Khánh, anh N.D.T. đứng ra phụ ông này thu mua chôm chôm và tiếp xúc với nhiều người, trong đó có những người mang chôm chôm trong vườn ra bán.

Sau khi phụ thu mua chôm chôm, thời gian còn lại trong các ngày, anh N.D.T. đi làm thợ hồ chung với một nhóm người và đi bấm huyệt tại nhà của một lương y ở tổ 5, ấp 5, xã Bình Lộc, Long Khánh.

Ngoài ra, anh N.D.T khai trong ngày 15/6, có đi nhậu 2 lần cùng với một nhóm 7 người tại 2 địa điểm khác nhau ở phường Suối Tre và khu phố 1, phường Xuân Trung, TP Long Khánh.

Sau khi nhậu, anh N.D.T. thấy trong người có biểu hiện lạnh, mệt mỏi nên đến hai nhà thuốc ở phường Bảo Vinh mua thuốc để uống và tự điều trị.

Đến khi nghe tin người thu mua trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn dương tính với virus SARS-CoV-2, anh N.D.T. mới đến khám bệnh tại Bệnh viện Long Khánh, lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với Sars-CoV-2.

Trường hợp thứ hai dương tính với virus SARS-CoV-2 (lần 1) là công nhân N.T.N. ở trọ tại tổ 1, ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Người này làm việc tại dây chuyền số 8 của Công ty House Ware đường số 62, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi có 3 công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2 (đã công bố).

Nhận định về các ổ dịch nêu trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, ổ dịch tại TP Long Khánh khá phức tạp, ca bệnh đã nhiễm trong thời gian khoảng từ ngày 1/6 đến 13/6/2021, bệnh khởi phát 14/6/2021, nồng độ vi rút rất cao. Nhận định có khoảng 15 người F1 nguy cơ trở thành F0.

Trước mắt, TP Long Khánh phong tỏa 3 địa điểm ngoài cộng đồng. Quy mô F1 dự kiến khoảng 50 người. F1 và F2 các vùng phong tỏa từ 500 đến 1.000 người. F2 cộng đồng khoảng hơn 100 người.

Đáng chú ý là trường hợp bà T.T.M.D. (là F1), vợ của thợ hồ N.D.T., có khả năng nhiễm rất cao. Bà D. làm ở một xưởng may thuộc Công ty Pousung ở huyện Trảng Bom, hàng ngày đi về bằng xe đưa đón có đông công nhân.

Qua truy vết, có khoảng 50 F1 và trên 1.000 F2 ở Công ty Pousung nên sáng nay lực lượng chức năng yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động để khử khuẩn và tiếp tục yêu cầu công nhân khai báo y tế, truy vết nhằm dự liệu cho các tình huống F1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Còn ca ở huyện Vĩnh Cửu nghi nhiễm trước ngày 12/6/2021, ít di chuyển. Hiện ngành y tế đang cách ly tập trung 9 F1, phong tỏa khu nhà trọ và con đường khoảng 50 hộ dân. Điều tra 2 công ty ở xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) và phường Trảng Dài (TP Biên Hoà). Theo nhận định của ngành y tế, ca bệnh này có nguy cơ lây nhiễm người trong nhà. Vì vậy cần thực hiện các biện pháp điều tra truy vết và xử lý đang tiếp tục diễn ra ở cả các khu vực trên.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.