Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai sẽ xử nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt công an các địa phương phối hợp với tổ công tác liên ngành tại các địa phương tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang ở cộng đồng; những cơ sở lưu trú không thực hiện đúng các quy định tạm trú, tạm vắng, các yêu cầu về phòng chống dịch.

Ngày 30/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu ngưng các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, phòng trà từ 18 giờ cùng ngày, nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm, đề nghị công an xử lý thật nghiêm. Đồng thời, Đồng Nai xử phạt thật nghiêm 2 trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai vừa qua.

Sáng 1/5, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tại cuộc họp, ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tối 30/4, trước khi 344 người nhập cảnh từ Nhật Bản, đơn vị đã chuẩn bị cách ly tại Trường đại học An ninh Nhân dân 2, ngành Y tế thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ 3 thì phát hiện 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai kiểm tra đo nhiệt độ những người đến thăm, khám bệnh tại các cơ sở y tế
Ngành y tế tỉnh Đồng Nai kiểm tra đo nhiệt độ những người đến thăm, khám bệnh tại các cơ sở y tế. (Ảnh: HĐ)

 Trường hợp này đã được đưa vào cách ly, theo dõi, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Ngoài ra, có 60 trường hợp khác ở trong khu cách ly thuộc diện F1 của trường hợp này đã được lập danh sách và trong ngày 1/5 sẽ chuyển vào theo dõi, cách ly tại cơ sở cách ly Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Hà Nam, đến 17 giờ, ngày 30/4, tỉnh Đồng Nai đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp F1. Tất cả trường hợp này đều đang được cách ly tập trung, cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, có 22 trường hợp được xác định là F2, là những người thân của các trường hợp F1, hiện đang được cách ly tại nhà. Ngành Y tế đang tiếp tục phối hợp truy vết các đối tượng tiếp xúc với các đối tượng F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào.

Theo báo cáo của Sở Y tế, sau 33 ngày cả nước không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, đến tối ngày 29/4, Bộ Y tế ghi nhận ca bệnh số 2899 tại tỉnh Hà Nam. Bệnh nhân này từ Nhật Bản về trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng. Từ ca bệnh này đã có thêm 12 người khác ở Hà Nam, Hưng Yên, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nhiễm bệnh.

Tại huyện Xuân Lộc, địa phương có 1 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 2910 cho biết: Qua rà soát, có khoảng 700 người thuộc diện F2 của trường hợp này (trước đó, người này đi làm căn cước công dân tại Thị trấn Gia Ray).

Huyện Xuân Lộc đã ra văn bản dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn Thị trấn Gia Ray, tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bình tĩnh phối hợp phòng chống dịch tốt. Đồng thời, Huyện tiếp tục rà soát trong số 700 trường hợp F2 có bao nhiêu trường hợp tiếp xúc gần với F1 để có hướng xử lý phù hợp.

Cách ly tập trung tại Đồng Nai
Cách ly tập trung tại Đồng Nai. (Ảnh: Minh Châu)

Trong khi đó, ngày 30/4/2021, có 3 trường hợp nhập cảnh trái phép đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (đóng tại xã Thạnh Phú) đã trốn cách ly. Hiện Công an đang phối hợp truy tìm những đối tượng này. Ngoài ra, Công an cũng đã xác định được 2 người đàn ông ở Tuyên Quang và Bắc Giang đưa 17 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai, trong đó có 3 trường hợp đã trốn cách ly nói trên.

Đến tính thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 22 ca bệnh Covid-19. Tất cả các trường hợp đều đã được điều trị khỏi, không có trường hợp chuyển tuyến hoặc tử vong. Số trường hợp đang cách ly tập trung là 467 người, cách ly tại nhà 22 người, 50 người cần theo dõi sức khỏe.

Tại cuộc họp, ông Cao Tiến Dũng đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Bởi, nếu xuất hiện 1 ca bệnh trong cộng đồng thì việc xử lý ổ dịch sẽ rất phức tạp. Tất cả mọi người cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế gồm: khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh có văn bản triển khai đến công an từng khu phố, xóm ấp phối hợp quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở lưu trú.

Những ai đến, đi từ vùng có dịch bệnh về hay phát hiện người lạ từ nơi khác đến địa phương phải khai báo với chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt công an các địa phương phối hợp với tổ công tác liên ngành tại các địa phương tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang ở cộng đồng; những cơ sở lưu trú không thực hiện đúng các quy định tạm trú, tạm vắng, các yêu cầu về phòng chống dịch.

Riêng ngành Y tế, lãnh đạo tỉnh đề nghị tiếp tục chủ động, phối hợp tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm vaccine phòng Covid-19; kiến nghị với Bộ Y tế về nguồn vaccine để có thể tiêm cho người dân trong tỉnh sau khi tiêm cho những đối tượng thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Bên cạnh đó, ngành Y tế có trách nhiệm nghiên cứu, trao đổi với Công an, rà soát các cơ sở trên địa bàn tỉnh để tính toán thành lập khu cách ly riêng dành cho những trường hợp nhập cảnh trái phép nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ngành GD-ĐT ngưng tổ chức tổng kết Hội khỏe Phù đổng, rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc cần thiết để triển khai dạy – học trực tuyến trong trường hợp có dịch bệnh xảy ra.

Ngành GT-VT có trách nhiệm kiểm soát, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải, ga tàu, bến xe… theo quy định của Bộ Y tế.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.