Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu Methylprednisolone giả mạo

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố, các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh về việc thu hồi thuốc.

Theo đó, theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Sở Y tế thông báo thu hồi trên phạm vi toàn tỉnh lô thuốc đã được sản xuất từ 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone ghi nhãn số lô: 04.1064-191204 và số lô: 04.1064-220107; nhà sản xuất Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. Những thuốc này đã nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam nhưng nguyên liệu Methylprednisolone không phải là sản phẩm của Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd.

Văn bản thông báo thu hồi lô thuốc được sản xuất từ nguyên liệu giả mạo của Sở Y tế Đồng Nai
Văn bản thông báo thu hồi lô thuốc được sản xuất từ nguyên liệu giả mạo của Sở Y tế Đồng Nai. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Sở Y tế giao Trưởng Phòng Y tế các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hoà có trách nhiệm gửi thông báo đến các cơ sở bán lẻ, các cơ sở sử dụng thuốc ngoài công lập trên địa bàn quản lý; tổ chức thu hồi thuốc nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo và xử lý những cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

Các cơ sở buôn bán sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh không được mua bán, tồn trữ, sử dụng thuốc nói trên. Thực hiện thu hồi thuốc trong hệ thống kinh doanh cơ sở.

Trước đó, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có thông báo thu hồi 13 loại thuốc có chứa nguyên liệu Methylprednisolone sản xuất giả mạo. 

Đây là quyết định được đưa ra sau khi Công ty Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. phản ánh thông tin 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone của nhà sản xuất Zhejiang Xianju Pharmaceutical Co., Ltd. đã nhập khẩu và sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, nguyên liệu này lại không phải là sản phẩm do công ty sản xuất.

Do đó, Cục Quản lý Dược thông báo đã thu hồi toàn quốc đối với toàn bộ các lô thuốc đã được sản xuất từ 2 lô nguyên liệu Methylprednisolone không đúng quy định nêu trên.

Các loại thuốc bị thu hồi gồm: Methylprednisolone 16mg, Hormedi 16, Kidsolon 4, Robmedril 4 và 16, Cadipredson 4 và 16, Medsolu 4 và 16, Tiphapred M4 và M16, Tiamesolon 4 và 16.

Thuốc methylprednisolone được dùng để điều trị các bệnh lý như viêm xương khớp, các bất thường về máu, một số phản ứng dị ứng nguy hiểm, một số bệnh ung thư, bệnh về mắt, bệnh về da, thận, đường ruột và bệnh phổi hoặc bất thường hệ thống miễn dịch.

Có tác dụng ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể để đáp ứng với các bệnh lý khác nhau, qua đó giúp giảm các triệu chứng khó chịu như sưng, đau và dị ứng.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.