Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51

Cảnh hàng đoàn xe ben, xe tải chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, dừng đỗ tràn lan 2 bên đường, người đi bộ leo dải phân cách qua đường… không còn xa lạ đối với những người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 51, chạy qua địa bàn TP. Biên Hòa và thị trấn Long Thành, huyện Long Thành (Đồng Nai), gây nên những ẩn hoạ khó lường về an toàn giao thông.

Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 - Hình 1

Hàng đoàn xe tải và xe ben dừng đỗ, lấn chiếm làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ tại xã Tam Phước

Theo phản ảnh của người dân sống dọc Quốc lộ 51 thì, xe tải, xe ben thường xuyên chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ hay dừng đỗ trái phép để ăn uống, gây nguy hiểm cho các phương tiện và người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 51, chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phóng viên đã tiến hành điều tra, xác minh và nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở.

Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 - Hình 2

Xe ben và xe container... vô tư vượt đèn đỏ

Tại địa bàn xã Tam Phước (TP. Biên Hoà), phóng viên đã ghi nhận cảnh đoàn xe ben, xe tải hàng chục chiếc dừng đỗ kéo dài hàng trăm mét để ăn uống ở cả 2 chiều lưu thông của Quốc lộ 51, lấn chiếm gần hết làn đường lưu thông dành cho xe gắn máy và xe thô sơ, khiến các phương tiện lưu thông qua đây rất khó khăn.

Trong lúc phóng viên đang tác nghiệp tại khu vực này, đã phát hiện xe đầu kéo mang biển kiểm soát 60C-31461 ngang nhiên chạy ngược chiều rồi rẽ vào khu vực Tịnh xá Ngọc Hương, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đúng chiều.

Ông H. một người dân sống ở khu vực này bức xúc: “Xe ben, xe tải chạy quá tốc độ, chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ ở chỗ chúng tôi là “chuyện thường ngày ở huyện” - gây nguy hiểm cho xe cộ và người dân. Tuy nhiên, chúng tôi ít khi thấy bóng dáng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý”.

Tiếp tục di chuyển về hướng xã Long Đức – thị trấn Long Thành, phóng viên ghi nhận có nhiều trường hợp người dân, công nhân tại một doanh nghiệp đóng trên địa bàn vô tư băng qua đường, leo dải phân cách cứng để sang đường đối diện, gây nguy hiểm cho chính tính mạng của mình, cũng như các phương tiện tham gia giao thông khác.

Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 - Hình 3

Xe đầu kéo BKS 60C-31461 ngang nhiên chạy ngược chiều

Tại thị trấn Long Thành, tiếp tục diễn ra cảnh hàng đoàn xe tải dừng đỗ 2 bên đường, chiếm hết làn đường dành cho xe 2 bánh. Nhiều người dân ở đây phản ánh hiện tượng các xe tải, xe đầu kéo dừng đỗ để ăn uống, đã trở nên phổ biến và gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện lưu thông, nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý nên vi phạm ngày càng nghiêm trọng.

Thời gian qua, trên Quốc lộ 51, chạy qua địa bàn TP. Biên Hoà và thị trấn Long Thành, xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng về người và phương tiện.

Điển hình như: Sáng ngày 14/03/2017, tại khu vực ngã ba Long Bình Tân – TP. Biên Hoà, đã xảy ra va chạm giữa xe tải BKS 54S-0107 và xe Ben BKS 60C-29408 khiến 2 xe bị hư hỏng.

Ngày 29/04/2017, tai nạn giao thông xảy ra tại ngã 3 Thái Lan (Long Thành) giữa xe máy BKS 51M4-6049, do một phụ nữ điều khiển, chở cụ già và em bé và xe ben BKS 60C-220.70 khiến 3 người thương vong. Nguyên nhân, do xe ben đột ngột rẽ vào lề đường khiến người phụ nữ điều khiển xe máy không kịp phản ứng đã đâm vào đuôi xe ben.

Cùng ngày, trên địa bàn xã Tam Phước – Biên Hoà đã xảy ra tai nạn kép giữa 4 xe: Xe tải – xe đầu kéo – xe máy và ô tô 4 chỗ làm hai người bị thương nặng, các phương tiện hư hỏng nặng.

 Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 - Hình 4

Người dân leo qua dải phân cách để sang đường

Gần đây nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 19/05/2017, tại Long Phước (Long Thành) giữa xe tải và xe máy SH do một phụ nữ điều khiển chở con nhỏ, khiến hai mẹ con bị thương nặng. Nguyên nhân, do xe tải không làm chủ tốc độ đã đâm vào xe máy SH dừng sát vào lề đường làm cho hai mẹ con bị thương nặng, xe máy SH hư hỏng hoàn toàn. Còn xe tải đâm vào tường của một nhà dân gần đó.

 Đồng Nai: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 51 - Hình 5

Xe đầu kéo, xe tải dừng đỗ trái phép, lấn hết làn đường xe máy tại TT. Long Thành

Quốc lộ 51 là tuyến huyết mạch nối TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với Bà Rịa - Vũng Tàu, qua nhiều khu vực đông dân cư, cũng như các khu công nghiệp lớn. Chính vì vậy, tuyến quốc lộ này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Tuy nhiên, việc hàng đoàn xe tải, xe ben, xe đầu kéo chạy quá tốc độ, dừng đỗ tràn lan khiến cho nguy cơ về an toàn giao thông, đặc biệt là tại các tuyến đường vào khu công nghiệp, khu dân cư, các điểm nối từ đường phụ ra Quốc lộ 51 là rất cao.

Có lẽ, đã đến lúc các lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ này.

  Lê Anh – Giang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.