Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng điều trị như thuốc, Đông Nam Dược Hoàng Anh vội vàng "xóa dấu vết"?

Theo phản ánh, trên website của https://dongnamduochoanganh.com/, đang quảng cáo rất nhiều sản phẩm có tác dụng “điều trị” dù các sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, trên website của https://dongnamduochoanganh.com/, được cho là của Công Ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, có địa chỉ tại 26 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội giới thiệu khá nhiều nhiều sản phẩm, trong đó có những sản phẩm được giới thiệu có tác dụng điều trị, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

Đơn cử như An Trĩ Nhuận Tràng Hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ, cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩ (chảy máu,sa búi trĩ,đau rát,ngứa...) và các biến trứng của bệnh trĩ (sa trực tràng,viêm nứt hậu môn,....) kháng viêm, kháng khuẩn mạnh; Cầm máu, giảm đau, chống viêm, sát trùng; Điều trị và phòng ngừa táo bón, nhuận tràng thông đại tiện; Chống táo bón,trừ đàm thấp gây tiết dịch, chống viêm nhiễm…

An trĩ nhuận tràng hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ,cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩAn trĩ nhuận tràng hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ,cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩ

Hay như sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”, “ngừa viêm nhiễm. Theo đó, quảng cáo ghi là có công dụng: Giảm và phòng ngừa viêm nhiễm, nấm, tạp khuẩn...; Chữa dứt điểm khí hư, mùi hôi, ngứa ngáy...

sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”

Một sản phẩm khác là xịt hôi chân được quảng cáo là: “Đặc Trị Hôi Chân, – Liệu trình sử dụng thuốc: nhẹ dùng 1 lọ, nặng 2-3 lọ tùy cơ địa ( nên dùng ít nhất 2 lọ để loại bỏ triệt để mầm mống hôi chân) 1 lọ 10ml sử dụng 2-3 tuần. 

Sản phẩm tiếp nữa là Thảo dược đặc trị bệnh hôi nách, đơn vị này cũng sử dụng từ ngữ “đặc trị” để quảng cáo.

Đáng chú ý, một sản phẩm khác được quảng cáo là “Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, tắc kinh, rong  kinh, huyết đen, huyết trắng, nấm ngứa phụ khoa mãn tính, kinh vón cục... ; Chữa đa nang buồng trứng, điều hòa nội tiết, tăng niêm mạc tử cung, giúp trứng có chất lượng tốt, làm tăng khả năng đậu thai.

“Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều“Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều

Chưa hết, đơn vị này còn quảng cáo sản phẩm Dương Lực Hoàn với công dụng “điều trị” như thuốc chữa bệnh: Điều trị rối loạn cương dương; Điều trị rối loạn xuất tinh; Điều trị chứng Đau nhức khi quan hệ….

Không dừng lại ở đó, sản phẩm phụ khoa cũng được đơn vị này ngang nhiên quảng cáo là  “Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” với lời giới thiệu: “Trên thị trường không thiếu các loại thuốc đông y, thuốc nam chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ phụ khoa, trong đó thuốc VIÊM ÂM TÁN HOÀNG CUNG của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay”.

“Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” được đơn vị này quảng cáo“Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” được đơn vị này quảng cáo

Sản phẩm tinh chất nám - tàn nhang cũng được đơn vị này quảng cáo có tác dụng đặc trị và ngăn ngừa các loại nám, tàn nhang, tàn nhang tự phát, thứ phát; Loại bỏ và ngăn ngừa các sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ thâm, nám, tàn nhang.

Sản phẩm Tỳ khang bình vị đan cũng được đơn vị này quảng cáo là “điều trị dứt điểm đau dạ dày”. Công dụng; Điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, tá tràng, thượng vị, trào ngược dạ dày; Giúp nhuận tràng, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá; Điều trị chứng táo bón, đi ngoài rát, buốt, ra huyết...

Cũng theo tìm hiểu của PV, trên trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt, cũng quảng cáo sản paharm có tên viêm âm tán hoàng cung - dạng viên với công dụng” Trị chứng khí hư nhiều, có màu, có mùi hôi, Herpes sinh dục; Viêm nhiễm âm đạo, nấm cổ tử cung, tạp khuẩn, viêm lộ tuyến cổ tử cung….

Trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt quảng cáo với các từ ngữ Trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt quảng cáo với các từ ngữ "chưa dứt điểm", "điều trị"

Hay sản phẩm An trĩ nhuận tràng hoàn dứt điểm trĩ, được quảng cáo là điều trị và giúp phòng ngừa bệnh trĩ; Kháng viêm, kháng khuẩn mạnh; Phòng và trị táo bón; Chống táo bón; Trừ đàm thấp, giảm tiết dịch, chống viêm nhiễm.

Tuy nhiên, trên theo phản ánh, các sản phẩm được Đông Nam Dược Hoàng Anh giới thiệu đều là sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…Vậy mà đơn vị này lại quảng cáo các sản phẩm của mình có công dụng là điều trị, đặc trị, chữa dứt điểm…khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã liên hệ đến Công Ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, một người tên là Tình cho biết sẽ liên hệ lại sau. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, vị này không có bất cứ phản hồi nào tới cơ quan truyền thông. Đồng thời khi phóng viên chủ động liên hệ lại cũng không có phản hồi gì.

Đặc biệt hơn, khi truy cập trang website https://dongnamduochoanganh.com/, các sản phẩm trước đó đều bị xóa hết, chỉ còn dòng chữ “Chưa có sản phẩm nào trong nhóm này”. Tất cả các sản phẩm trước đó trên trang website https://dongnamduochoanganh.com/ đã được chuyển sang một địa chỉ khác là website https://dongnamduochoanganh.vn/, cũng vẫn với những từ ngữ quảng cáo một cách ngang nhiên là điều trị, đặc trị, chữa dứt điểm…

Các sản phẩm được xóa hết trên trang web nàyCác sản phẩm được xóa hết trên trang web này

Thiết nghĩ, vì sao đơn vị này lại phải xóa sạch dấu vết trước phản ánh của báo chí, tại sao phải im lặng trước thông tin của dư luận? Trước những thực tế này, cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan có chức năng để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng quảng cáo theo đúng các sản phẩm được công bố, theo giấy phép quảng cáo được cấp, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Minh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.