Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng điều trị như thuốc, Đông Nam Dược Hoàng Anh vội vàng "xóa dấu vết"?

Theo phản ánh, trên website của https://dongnamduochoanganh.com/, đang quảng cáo rất nhiều sản phẩm có tác dụng “điều trị” dù các sản phẩm này chỉ là thực phẩm chức năng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, trên website của https://dongnamduochoanganh.com/, được cho là của Công Ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, có địa chỉ tại 26 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội giới thiệu khá nhiều nhiều sản phẩm, trong đó có những sản phẩm được giới thiệu có tác dụng điều trị, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

Đơn cử như An Trĩ Nhuận Tràng Hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ, cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩ (chảy máu,sa búi trĩ,đau rát,ngứa...) và các biến trứng của bệnh trĩ (sa trực tràng,viêm nứt hậu môn,....) kháng viêm, kháng khuẩn mạnh; Cầm máu, giảm đau, chống viêm, sát trùng; Điều trị và phòng ngừa táo bón, nhuận tràng thông đại tiện; Chống táo bón,trừ đàm thấp gây tiết dịch, chống viêm nhiễm…

An trĩ nhuận tràng hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ,cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩAn trĩ nhuận tràng hoàn, được quảng cáo là: Điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ,cải thiện các triệu trứng của bệnh trĩ

Hay như sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”, “ngừa viêm nhiễm. Theo đó, quảng cáo ghi là có công dụng: Giảm và phòng ngừa viêm nhiễm, nấm, tạp khuẩn...; Chữa dứt điểm khí hư, mùi hôi, ngứa ngáy...

sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”sản phẩm Cốt xông rửa viêm âm tán hoàng cung được quảng cáo với các từ ngữ như “chữa dứt điểm”

Một sản phẩm khác là xịt hôi chân được quảng cáo là: “Đặc Trị Hôi Chân, – Liệu trình sử dụng thuốc: nhẹ dùng 1 lọ, nặng 2-3 lọ tùy cơ địa ( nên dùng ít nhất 2 lọ để loại bỏ triệt để mầm mống hôi chân) 1 lọ 10ml sử dụng 2-3 tuần. 

Sản phẩm tiếp nữa là Thảo dược đặc trị bệnh hôi nách, đơn vị này cũng sử dụng từ ngữ “đặc trị” để quảng cáo.

Đáng chú ý, một sản phẩm khác được quảng cáo là “Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, tắc kinh, rong  kinh, huyết đen, huyết trắng, nấm ngứa phụ khoa mãn tính, kinh vón cục... ; Chữa đa nang buồng trứng, điều hòa nội tiết, tăng niêm mạc tử cung, giúp trứng có chất lượng tốt, làm tăng khả năng đậu thai.

“Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều“Thuốc điều kinh hiếm muộn Hoàng Anh” với các công dụng được quảng cáo là: Chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều

Chưa hết, đơn vị này còn quảng cáo sản phẩm Dương Lực Hoàn với công dụng “điều trị” như thuốc chữa bệnh: Điều trị rối loạn cương dương; Điều trị rối loạn xuất tinh; Điều trị chứng Đau nhức khi quan hệ….

Không dừng lại ở đó, sản phẩm phụ khoa cũng được đơn vị này ngang nhiên quảng cáo là  “Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” với lời giới thiệu: “Trên thị trường không thiếu các loại thuốc đông y, thuốc nam chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ phụ khoa, trong đó thuốc VIÊM ÂM TÁN HOÀNG CUNG của Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay”.

“Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” được đơn vị này quảng cáo“Thuốc phụ khoa viêm âm tán hoàng cung trị dứt điểm các bệnh phụ khoa” được đơn vị này quảng cáo

Sản phẩm tinh chất nám - tàn nhang cũng được đơn vị này quảng cáo có tác dụng đặc trị và ngăn ngừa các loại nám, tàn nhang, tàn nhang tự phát, thứ phát; Loại bỏ và ngăn ngừa các sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ thâm, nám, tàn nhang.

Sản phẩm Tỳ khang bình vị đan cũng được đơn vị này quảng cáo là “điều trị dứt điểm đau dạ dày”. Công dụng; Điều trị viêm loét dạ dày, đại tràng, tá tràng, thượng vị, trào ngược dạ dày; Giúp nhuận tràng, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá; Điều trị chứng táo bón, đi ngoài rát, buốt, ra huyết...

Cũng theo tìm hiểu của PV, trên trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt, cũng quảng cáo sản paharm có tên viêm âm tán hoàng cung - dạng viên với công dụng” Trị chứng khí hư nhiều, có màu, có mùi hôi, Herpes sinh dục; Viêm nhiễm âm đạo, nấm cổ tử cung, tạp khuẩn, viêm lộ tuyến cổ tử cung….

Trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt quảng cáo với các từ ngữ Trang Facebook của đơn vị này có tên Đông Nam Dược Hoàng Anh – Thảo Dược Xanh Cho Người Việt quảng cáo với các từ ngữ "chưa dứt điểm", "điều trị"

Hay sản phẩm An trĩ nhuận tràng hoàn dứt điểm trĩ, được quảng cáo là điều trị và giúp phòng ngừa bệnh trĩ; Kháng viêm, kháng khuẩn mạnh; Phòng và trị táo bón; Chống táo bón; Trừ đàm thấp, giảm tiết dịch, chống viêm nhiễm.

Tuy nhiên, trên theo phản ánh, các sản phẩm được Đông Nam Dược Hoàng Anh giới thiệu đều là sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm…Vậy mà đơn vị này lại quảng cáo các sản phẩm của mình có công dụng là điều trị, đặc trị, chữa dứt điểm…khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã liên hệ đến Công Ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh, một người tên là Tình cho biết sẽ liên hệ lại sau. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, vị này không có bất cứ phản hồi nào tới cơ quan truyền thông. Đồng thời khi phóng viên chủ động liên hệ lại cũng không có phản hồi gì.

Đặc biệt hơn, khi truy cập trang website https://dongnamduochoanganh.com/, các sản phẩm trước đó đều bị xóa hết, chỉ còn dòng chữ “Chưa có sản phẩm nào trong nhóm này”. Tất cả các sản phẩm trước đó trên trang website https://dongnamduochoanganh.com/ đã được chuyển sang một địa chỉ khác là website https://dongnamduochoanganh.vn/, cũng vẫn với những từ ngữ quảng cáo một cách ngang nhiên là điều trị, đặc trị, chữa dứt điểm…

Các sản phẩm được xóa hết trên trang web nàyCác sản phẩm được xóa hết trên trang web này

Thiết nghĩ, vì sao đơn vị này lại phải xóa sạch dấu vết trước phản ánh của báo chí, tại sao phải im lặng trước thông tin của dư luận? Trước những thực tế này, cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan có chức năng để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng quảng cáo theo đúng các sản phẩm được công bố, theo giấy phép quảng cáo được cấp, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Minh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Tuần qua, giá tiêu có xu hướng giảm nhẹ

Giá tiêu ngày 17/1 đi ngang so với hôm qua. Trong tuần này, giá tiêu có xu hướng giảm nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, giữ ổn định tại Gia Lai, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cận Tết, bưởi da xanh xuống giá ở nhiều nơi

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nhưng giá bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang xuống thấp khiến người trồng bưởi vô cùng lo lắng.

Giá cà phê ngày 17/1: Tăng 300 - 500 đồng/kg so với đầu tuần

Giá cà phê hôm nay (17/1) cao nhất là 32.200 đồng/kg, tăng 300 - 500 đồng/kg so với đầu tuần. Trên thế giới, cà phê Arabica đang có giá cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây.

Tuần qua, giá vàng SJC tăng 500 nghìn/lượng

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng 400 - 500 nghìn đồng/lượng.

Bệnh viện Quân y 17 kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Ngày 16/1, tại TP. Đà Nẵng, Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống (17/1/1961 / 17/1/2021).

Giá heo hơi ngày 17/1: Dao động quanh mức 80.000 đồng/kg

Giá heo hơi ngày 17/1 tại nhiều địa phương dao động quanh mức 80.000 đồng/kg. Dự báo, tại nhiều địa phương, giá heo hơi sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.