Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ Thanh Hiền bị yêu cầu đóng cửa sau quảng cáo sai phép

Thẩm mỹ viện Thanh Hiền có địa chỉ tại số 11 Phan Phù Tiên, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội đã bị cơ quan chức năng yêu cầu đóng cửa vì hành vi vi phạm: quảng cáo về dịch vụ thẩm mỹ tiêm chất làm đầy mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo và không chịu kí biên bản xử phạt hành chính của cơ quan chức năng.

Mới đây, phòng An ninh Chính trị Nội bộ (Công an Thành phố Hà Nội) đã gửi đến Báo Thương hiệu và Công luận công văn số 1100/PA03-Đ5 về việc cung cấp thông tin cho báo điện tử Thương hiệu và Công luận về sự việc của Thẩm mỹ viện Thanh Hiền.

Thẩm mỹ Thanh Hiền bị yêu cầu đóng cửa sau quảng cáo sai phép - Hình 1

Theo đó, cơ quan phòng An ninh Chính trị nội bộ cho biết: “Ngay sau khi báo Thương hiệu và Công luận đăng tải loạt bài phóng sự “Thẩm mỹ Thanh Hiền cho học viên “thí nghiệm” phẫu thuật thẩm mỹ trên người?” và “Thẩm mỹ Thanh Hiền: “Năm lần bảy lượt” từ chối ký biên bản xử phạt” phản ánh hoạt động của cơ sở Thẩm mỹ Thanh Hiền tại số 11 Phan Phù Tiên, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. Sau khi nhận được phản ánh của báo, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, Phòng PA03 đã tiến hành xác minh nội dung báo nêu. Qua làm việc với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Phòng PA03 được biết, ngày 30/7/2018, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã thanh tra theo thông tin phán ảnh của báo và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phạm Thị Hiền (chủ cơ sở thẩm mỹ Thanh Hiền) về hành vi vi phạm: Quảng cáo về dịch vụ thẩm mỹ tiêm chất làm đầy mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. Do bà Hiền không chịu ký Biên bản vi phạm hành chính nên ngày 31/8/2018, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn số 316/CV-TTr đến Phòng Tài chính Kế hoạch – UBND Quận Đống Đa và UBND Phường Cát Linh đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giám sát cơ sở phòng ngừa tái diễn vi phạm”.

Công văn cho biết: “Hiện nay, cơ sở Thẩm mỹ viện Thanh Hiền đã đóng cửa, trang Facebook của cơ sở Thẩm mỹ viện Thanh Hiền không còn hoạt động”.

Trước đó, báo Thương hiêu và Công luận đã phản ánh, cơ sở thẩm mỹ viện Thanh Hiền có địa chỉ tại số 11 Phan Phù Tiên, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội đã thực hiện nhiều hoạt động thẩm mỹ “chui” như cắt mí, nâng mũi, tiêm Filler.... Không chỉ vậy, thẩm mỹ này còn tổ chức các khoá dạy phẫu thuật cắt mí, nâng mũi, đăng tin tuyển mẫu công khai trên mạng xã hội để các học viện trực tiếp “thí nghiệm” phẫu thuật thẩm mỹ trên người.

Phản ánh tới cơ quan chức năng, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ông Cường cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra xuống cơ sở thẩm mỹ Thanh Hiền. Sau đó một tuần, ông Cường cho biết cơ sở thẩm mỹ Thanh Hiền thực hiện nhiều hoạt động không được cấp phép và sẽ xử phạt 12,5 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó ông Cường cho hay, chủ cơ sở Thanh Hiền lấy lí do về quê “chuẩn bị tiền” nên từ chối lên kí biên bản xử phạt 3 lần trong thời gian 3 tuần. Đến lần thứ tư, chủ cơ sở có lên văn phòng Chánh Thanh tra Sở Y tế nhưng lại không chịu kí vào biên bản và nói rằng, sẽ tháo dỡ những quảng cáo dịch vụ đó và không thực hiện nữa.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.