Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Tăng cường công tác quản lý các khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thành phố chủ động kiểm tra, rà soát các khu xử lý, bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt để xây dựng phương án ứng phó và giải quyết kịp thời các vấn đề môi trường phát sinh trước, trong và sau mùa mưa bão sắp tới.

(Ảnh: Minh hoạ)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố:

Chủ động kiểm tra, rà soát các khu xử lý, bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn để xây dựng phương án ứng phó và giải quyết kịp thời các vấn đề môi trường phát sinh trước, trong và sau mùa mưa bão sắp tới.

Đối với các bãi rác tạm theo lộ trình đóng cửa: tăng cường gia cố đê bao xung quanh, thường xuyên phun xịt chế phẩm vi sinh xử lý mùi, côn trùng; bố trí đường thoát nước mưa, nước thải; san ủi, tích đống rác tồn đọng; che phủ bạt để hạn chế nước mưa và mùi hôi ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Bố trí dãy cây xanh cách ly xung quanh khu xử lý, bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt nhằm giảm thiểu mùi hôi phát sinh đồng thời tạo cảnh quan môi trường góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường xung quanh khu vực.

Bố trí lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh thông tin kịp thời của người dân; chủ động ứng phó, khắc phục ô nhiễm môi trường nhanh chóng, hiệu quả khi có sự cố xảy ra; kịp thời báo cáo UBND Tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để phối hợp giải quyết

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thu gom, vận chuyển, vận hành các khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt tăng cường phương tiện, trang thiết bị, nhân sự để tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt về khu xử lý trên địa bàn, hạn chế ùn ứ, tích đống chất thải sinh hoạt tại các khu vực công cộng.

Có giải pháp san ủi, vun ngọn rác vào sâu bên trong các ô chôn lấp; đảm bảo đủ vật tư phương tiện, nhân lực tiếp nhận rác hiệu quả tránh gây ùn ứ rác hàng ngày tại lối nhận rác của các ô chôn lấp.

Phần chất thải rắn sinh hoạt trong diện tích các ô chôn lấp đã đủ cao trình cần có giải pháp che phủ bạt và tạo lối thoát nước mưa riêng nhằm giảm thiểu lượng nước mưa thấm vào các ô chôn lấp và tràn đổ ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm môi trường.

Thường xuyên phun xịt chế phẩm vi sinh, hóa chất khử mùi, diệt côn trùng,… giảm thiểu ô nhiễm môi trường phát sinh đảm bảo theo quy định tại Quyết định số 670/QĐ-UBND-HC của UBND Tỉnh.

Trong quá trình vận hành các ô chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt, trường hợp có phát sinh sự cố, phải báo cáo kịp thời tới Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố để phối hợp giải quyết.

Yến Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung
Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung

Giá vàng hôm nay 13/5, trong nước vẫn duy trì ở mức cao trên dưới 90 triệu đồng/lượng trong bối cảnh thiếu nguồn cung. Trên thị trường thế giới, dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng

Rạng sáng 13/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.271 đồng.

Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần
Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (13/5), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ
Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ. Điểm đáng chú ý của Quy định là người đứng đầu được quyền giới thiệu nhân sự cấp phó để giúp việc cho mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ điều hành hoạt động của cơ quan.

Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 13/5/2024 lấy lại đà tăng, tăng khoảng 1.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 13/5: Tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5, ghi nhận tăng tại các tỉnh thành trọng điểm.