Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa): Chủ đầu tư trải lòng

Thời gian gần đây có một số thông tin một chiều về Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng Văn Ánh – Chủ đầu tư Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) không bàn giao đất nền theo đúng như trong Hợp đồng đầu tư đã thỏa thuận và điều khoản bất khả kháng. Chủ đầu tư dự án KDC Phúc Long đã trải lòng đến với khách hàng và đối tác.

Được biết, Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) có địa chỉ tọa lạc ngay trên mặt tiền Đường Võ Văn Môn, Phường 4, TP.Tân An được Công ty Văn Ánh giới thiêu ra thị trường từ năm 2019. Dự kiến đến Quý IV/2022 sẽ hoàn thiện tổng khu hạ tầng và tiến hành bàn giao nền cho khách hàng vào Quý I/2023. Theo như thông tin một chiều trên mạng cho rằng Chủ đầu tư Công ty Văn Ánh không triển khai thi công để bàn giao cho khách hàng như đúng như cam kết trong hợp đồng. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công ty Văn Ánh đã trải lòng để bạn đọc hiểu rõ hơn.

Theo bà Ngọc Phan – Phó Giám đốc Tiếp thị Công ty Văn Ánh cho biết: “Công ty chúng tôi khi Sau khi được UBND tỉnh Long An chấp thuận Chủ trương đầu tư, Công ty đã triển khai ngay các thủ tục để hoàn thiện Pháp lý dự án, sau đó được UBND TP. Tân An phê duyệt Hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500. Cùng với  các Thủ tục cấp điện, cấp nước cũng đã phê duyệt Phương án thi công và được Công an tỉnh Long An Chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về Phòng cháy chữa cháy. Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá Tác động môi trường, Thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở Hạ tầng kỹ thuật cho KDC Phúc Long của sở Xây dựng tỉnh Long An… đến nay các thủ tục pháp lý sau cùng của dự án đang được triển khai và sẽ hoàn thiện trong thời gian tới.”

Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) bắt đầu thi công trở lại từ tháng 11/2021
Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) bắt đầu thi công trở lại từ tháng 11/2021.

Về việc dự án triển khai thi không đúng như cam kết trong Hợp đồng với khách hàng, bà Ngọc cho hay: “Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Văn Ánh đã gặp phải khó khăn, đầu tiên là sự thay đổi về chính sách của Nhà nước theo Công văn số 06 – CV/BCSĐ về việc vướng mắc khi thực hiện Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 07/01/2020, về việc yêu cầu rà soát tất cả 149 Dự án trên toàn bộ địa bàn tỉnh Long An thuộc đối tượng phải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo NĐ 30/2015/ NĐ-CP đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án của Công ty Văn Ánh. Những khó khăn vướng mắc khi thực hiện chỉ đạo rà soát tất cả 149 dự án tại Long A theo Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ đối với các dự án trên địa bàn và đến 10/8/2020, các dự án này mới được tháo gỡ. Căn cứ vào kết luận số 416/TB-UBND ngày 16/7/2020 của UBND tỉnh Long An và Công văn số 5017/UBND-KTTC ngày 19/8/2020 của UBND tỉnh Long An và Công văn số 3823/SKHĐT-KTĐN ngày 12/10/2020 của Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, theo các nội dung công văn này thì Công ty Văn Ánh và một số doanh nghiệp được phép tiếp tục triển khai lại dự án KDC Phúc Long. Đây cũng là một phát sinh thay đổi pháp lý ngoài dự tính của Chủ đầu tư và các Khách hàng tham gia dự án”.

Cũng theo bà Ngọc, “Ngoài lý do về thay đổi chính sách của cơ quan nhà nước, bên cạnh đó, thời gian qua dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp buộc Chính Phủ phải đưa ra nhiều biện pháp Phòng chống dịch hết sức nghiêm ngặt và kéo dài, như giãn cách xã hội, hạn chế đi lại giữa các địa phương. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là việc triển khai thi công để đẩy nhanh tiến độ và bàn giao dự án cho khách hàng theo tình hình mới. Việc thay đổi về mặt chính sách, cơ chế hoạt động kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền cũng như khó khăn về dịch bệnh thuộc trường hợp bất khả kháng mà cả hai bên đều không mong muốn xảy ra, nên Công ty rất mong Nhà đầu tư và Đối tác thấu hiểu và cùng đồng hành trong giai đoạn tiếp theo”.

Bà Ngọc còn cho biết thêm: “Khi gặp những vấn đề trên, Công ty Văn Ánh đã có những văn bản thông tin cho Nhà đầu tư và Đối tác để hiểu rõ và chia sẻ cùng Công ty. Tuy nhiên, lợi dụng những khó khăn nói trên, một số đối tượng có hành vi quy chụp nhằm trục lợi như: Lôi kéo khách hàng rút tiền đặt cọc trái thỏa thuận để chia hoa hồng theo tỷ lệ, lạm dụng việc thu tiền gây tổn hại cho Nhà Đầu Tư – Đối tác của Dự án và tổn hại đến dự án. Bên cạnh đó, có một số đơn vị truyền thông chỉ tiếp nhận thông tin từ một phía, điều này đã gây hiểu nhầm nghiêm trọng đến cho các Nhà đầu tư và Đối tác đang đồng hành Công ty Văn Ánh. Vì vậy, trong thời gian tới Công ty Văn Ánh rất mong các Khách hàng luôn tỉnh táo và cảnh giác các đối tượng có hành vi nêu trên và chọn lọc các thông tin từ các trang báo chính thống để có cái nhìn đa chiều hơn. Trong trường hợp Quý Khách hàng có bất kỳ khó khăn hoặc các thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp cho Chúng tôi để cùng giải quyết”.

Cận Cảnh Tiểu Khu Công Viên liền kề Nhà Phố Thương Gia – KDC Phúc Long (D’Villa Centa)
Cận Cảnh Tiểu Khu Công Viên liền kề Nhà Phố Thương Gia – KDC Phúc Long (D’Villa Centa).

Qua những thông tin phóng viên tìm hiểu được và có nhận xét khách quan cho rằng, Khách hàng và Nhà đầu tư nếu quan tâm đến đất nền hoặc những dự án có giá trị trung bình khá thì tuyệt nhiên nên bỏ thời gian tìm hiểu, và xem xét kỹ hồ sơ pháp lý, hợp đồng để quá trình đầu tư được an tâm, hiệu quả. Việc các thông tin lan truyền trên mạng về Chủ đầu tư Dự án KDC Phúc Long (D’Villa Centa) “Có làm sai hay không” đến nay vẫn chưa có bất cứ văn bản chính thức nào của cơ quan nhà nước đưa tin xác thực, nên khách hàng cần kiểm chứng thông tin. Bên cạnh đó, Nhà đầu tư và Đối tác cũng nên thấu hiểu và có đánh giá tích cực hơn về Dự án và Chủ đầu tư khi vừa trải qua những khó khăn từ 2 năm dịch Covid-19. 

Sau cùng, với quyết tâm vượt khó và trong diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, việc thấu hiểu các khó khăn của nhau, Công ty Văn Ánh luôn có những hỗ trợ kịp thời, thỏa đáng cho các khách hàng và cam kết đồng hành đến cùng và cùng nhau nhìn thấy tận mắt “giai đoạn bàn giao và khai thác” trong thời gian không xa.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).