Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Riverside Tower (Hoàng Mai): Chủ đầu tư lên tiếng về những phản ánh của cư dân

Công

THCL Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà là chủ đầu tư dự án Riverside Tower (Chung cư cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai; Chung cư 79 Thanh Đàm) đã có những phản hồi về đơn kiến nghị của nhiều hộ dân sống trong chung cư liên quan đến CĐT có sai phạm trong quá trình thi công công trình.

Đã hoàn tất các hạng mục

Dự án Riverside Tower (địa chỉ số 79 Thanh Đàm, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) làm chủ đầu tư. Quy mô dự án rộng 20.988 m2 bao gồm 02 tòa chung cư cao 23 tầng tọa lạc trên 8.595 m2 đất với 48.730 m2 sàn, tổng số 372 căn hộ. Khu Nhà ở thấp tầng với 12.575 m2 sàn và Khu đất cây xanh kết hợp thể dục thể thao 1.632 m2.

Kể từ Quý II/2014, các căn hộ được bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, cuối tháng 12/2015, nhiều hộ dân sinh sống trong chung cư đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng phản ánh CĐT có nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Theo đơn kiến nghị của các cư dân, Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà đã có nhiều sai phạm: Đến thời điểm hiện tại CĐT vẫn chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, hệ thống thông gió, trần thạch cao... Hơn thế, khi lắp đặt hệ thống PCCC và hệ thống thông gió chưa đảm bảo thẩm mỹ, vì nhìn cách bố trí hệ thống dây điện, hệ thống ống thoát nước và hệ thống PCCC nổi rất mất mỹ quan và ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật của cả hệ thống tòa nhà…

Trước thông tin này, CĐT dự án Riverside Tower đã có những phản hồi liên quan đến đơn kiến nghị của cư dân. Ông Hoàng Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà xác nhận: “Các hạng mục như đường ống dẫn nước sạch, quạt hút gió... mà đại diện cư dân tại toà   nhà  Riverside Tower phản ánh đã được Công ty Hoàng Hà tiếp thu hoàn tất từ cuối năm 2015”.

Cụ thể ông Lâm cho biết, sau khi đại diện người dân phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc nguồn nước cung ứng cho 2 tòa nhà A và B không ổn định bộ phận kỹ thuật của Công ty đã phối hợp với đối tác tiến hành đấu nối hoàn thiện. Kể từ cuối năm 2015 đến nay nước sinh hoạt của người dân 2 tòa nhà này đã ổn định.

“Về phần thông gió tại khu vực hành lang, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lắp đặt hoàn tất toàn bộ phần quạt gió như cam kết với khách hàng và cho đến nay hệ thống quạt gió thông khí hoạt động bình thường”, ông Lâm nói.

Liên quan đến hệ thống PCCC cho toà nhà, ông Lâm xác nhận, hiện nay hệ thống này đã được khắc phục, đồng thời công ty đề nghị Cục Cảnh sát PCCC và CNCH xuống tiến hành nghiệm thu cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn.

Cư dân an tâm sinh sống

Trao đổi với PV chiều ngày 25/4, chị N.T Tuyến (cư dân sống tại tầng 4 tòa A của Dự án Riverside Tower) cho biết, thời điểm mới chuyển về nhà ở thì nước không ổn định, đôi lúc bị mất. Tuy nhiên kể từ cuối năm 2015 đến nay, nguồn nước gia đình tôi sử dụng rất ổn định. Ngoài ra, quạt thông gió được chủ đầu tư lắp thêm tại sảnh và các hành lang của các tòa nhà rất thoáng mát, vận hành tốt”.

Chung quan điểm với chị Tuyết, anh Dũng (cư dân sống tại tòa B của Dự án Riverside Tower) chia sẻ: “Nước sinh hoạt, quạt gió thông khí hiện nay sử dụng rất tốt vì CĐT đã hoàn thiện từ mấy tháng nay. Riêng về hệ thống PCCC, tôi được biết CĐT đang gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào hoạt động tạo sự yên tâm cho cư dân”.

“Trong những ngày qua tôi có tham gia vào việc lắp đặt hoàn thiện hệ thống PCCC cho 2 tòa nhà Riverside Tower. Tính cho đến chiều nay (25/4) toàn bộ phần kỹ thuật và kết cấu tòa nhà về cơ bản đã được hoàn tất đủ điều kiện để Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cấp giấy chứng nhận”, ông Tuyến,  thành viên trong Ban quản lý tòa nhà nói.

Đại diện của Công ty Hoàng Hà cho biết thêm, việc những thông tin chưa khách quan gần đây được chia sẻ đã ảnh hưởng không chỉ đến doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân đang sinh sống bình thường của tòa nhà. Do đó, đại diện chủ đầu tư mong rằng, mọi người cần tìm hiểu một chính xác và khách quan nguồn thông tin để đánh giá đúng về dự án.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.