Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết 7/5: Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ và Trung Bộ hạ nhiệt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 7/5, phía Bắc có một khối không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dưới tác động của khối không khí lạnh này, trong hôm nay vùng thấp nóng phía Tây sẽ bị suy yếu đi, vì thế nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ có xu hướng giảm dần.

Dự báo thời tiết ngày 7/5, Bắc Bộ, Trung Bộ vẫn xảy ra tình trạng nắng nóng nhưng mức nhiệt giảm hơn so với hôm qua. Vào chiều tối, hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước đều có mưa rào và giông; nguy cơ giông lốc, gió giật mạnh. Riêng miền Bắc bước vào đợt mưa dài ngày.

Thời tiết Hà Nội 7/5, ngày nắng nóng oi bức
Thời tiết Hà Nội 7/5, ngày nắng nóng oi bức.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 7/5/2023:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ C.

Có mây, ngày nắng nóng; từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 36-38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ; riêng khu vực đồng bằng 34-36 độ C.

Có mây, ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng; từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 36-38, có nơi trên 39 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C.

Có mây, phía Bắc ngày có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, riêng miền Đông có nơi trên 37 độ C.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi;  Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).