Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết hôm nay (6/7): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, đang có một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Trong chiều tối và đêm 6/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết hôm nay (6/7): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chiều tối có mưa rào và dông - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo cho các vùng ngày 6/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm: 48-93%. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, riêng Sơn La-Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía  Đông Bắc Bộ: Ít mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm: 50-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay phổ biến 37-39 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm: 55-92%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm 45-92% . Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 50-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. 

Nam Bộ: Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-96% . Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. 

Trên biển, vùng áp thấp phía Tây hoạt động mạnh nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 5, giật cấp 7. Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam ở phía Nam gây ra mưa dông mạnh cho khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan; ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đã có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh. 

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên trong ngày và đêm 6/7 ở khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1.5-2.5m. Biển động.

Ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh; ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 9; biển động.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025). 

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 13 (DT - 13), Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.