Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay (4/7): Bắc và Trung Bộ xảy ra nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương , ngày 4/7 nắng nóng vẫn xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ xảy ra nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tuy nhiên, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C tại Bắc Bộ giảm 1 giờ so với ngày 3/7, khả năng nắng nóng gay gắt diện rộng sẽ chấm dứt vào ngày 6/7. 

Hôm nay (4/7): Bắc và Trung Bộ xảy ra nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 40 độ C - Hình 1

Ảnh minh họa


Dự báo các vùng trên cả nước  ngày và đêm 4/7: 

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Điện Biên và Lai Châu có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, độ ẩm 45-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi 38-40 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng, riêng khu vực Đồng bằng nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3, độ ẩm 40-90% .

Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C, cao nhất từ 35 đến 38 độ C; riêng khu vực Đồng Bằng 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa, gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3, độ ẩm 42-82%. Nhiệt độ thấp nhất từ 30-32 độ C, cao nhất từ 38-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 3, độ ẩm 40-85%. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 đến 30 độ C, có nơi trên 30 độ C, cao nhất từ 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
: Ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, độ ẩm 45-92% . Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50-95%, Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm tại từ 55-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-26 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.